กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์นำเจ้าตูบออกมาจากซอกกำแพง

นับว่าเป็นเรื่องราวอันน่าสลดใจกับคนที่รักสุนัขเป็นอย่างมาก เมื่อ หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขติดในซอกตึกหลายตัว

นับว่าเป็นเรื่องราวอันน่าสลดใจกับคนที่รักสุนัขเป็นอย่างมาก เมื่อ หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขติดในซอกตึกหลายตัว ร้องโหยหวนน่าเวทนา บริเวณถนนภักดีบริรักษ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ

โดย ที่เกิดเหตุคือบริเวณหลังวัดกลางนางรอง พบซอกกำแพงที่ไม่มีทางเข้าออก และคนไม่สามารถเข้าไปได้ ระหว่างร้านภัทรพานิช เปิดขายเสื้อผ้า และรั้วของเพื่อนบ้าน ที่มีความกว้างเพียง 20 เซนติเมตร ความยาวตลอดแนวกำแพงประมาณ 20 เมตร พบสุนัขจำนวน 4 ตัว อายุประมาณ 5 เดือน นอนหงายติดอยู่ในลักษณะขาชี้ฟ้าทั้งหมด ร้องโหยหวนลักษณะกำลังหมดแรง เพราะไม่สามารถขยับตัวได้ 

 

กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์นำเจ้าตูบออกมาจากซอกกำแพง


คาดติดซอกมานานหลายชั่วโมง หน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปไม่ได้ ต้องใช้ผ้าผูกเป็นบ่วงแล้วหย่อนลงไปเพื่อผูกขาสุนัขแล้วดึงขึ้นมา บางตัวก็หลุดลงไปหลายรอบ บางตัวก็ขึ้นมาได้ง่าย โดยระหว่างช่วยสุนัขทั้ง 4 หนึ่งในทีมงานกู้ภัยถูกสุนัขกัดที่มือขวาได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถกู้สุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 4 ตัว

 

 

 

กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์นำเจ้าตูบออกมาจากซอกกำแพง
 

จากการสอบถามนางสุภัทรวดี จันทนันท์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 ถนนภักดีบริรักษ์ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า ตนมาเปิดร้านเวลา 08.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนข้างตึก ทีแรกไม่สนใจ เพราะเสียงสุนัขเบามาก เมื่อฟังอีกก็เหมือนว่าจะอยู่ติดกำแพงร้าน จึงโทรหาถามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ต่างก็ได้ยินเสียงสุนัขเช่นเดียวกัน จึงใช้บันไดปีนขึ้นดูก็พบว่า มีสุนัขติดอยู่หลายตัว จึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

 

กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์นำเจ้าตูบออกมาจากซอกกำแพง

 

ขณะเดียวกัน นางปทุมรัตน์ ไชยพาน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/112 ถนนภักดีบริรักษ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อนบ้านที่ติดกัน กล่าวว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนมาตั้งแต่ตี 4 แต่ไม่รู้ว่าเสียงมาจากไหน กว่าจะรู้ เวลาก็ผ่านมาหลายชั่วโมง ส่วนสุนัขกลุ่มนี้มีประมาณ 10 ตัวอยู่ในช่วงกำลังโตเต็มวัย เป็นสุนัขจรจัดที่แม่สุนัขออกลูกมาบริเวณป่ากล้วยแล้วออกมาหากินทั่วไป 

 

 

ที่ผ่านมาตนก็จะเอาอาหารให้เป็นประจำ ส่วนสาเหตุที่เข้าไปอยู่ในซอกตึกในครั้งนี้คาดว่าเป็นฝีมือคนใจร้าย จึงอยากจะให้ตำรวจแกะรอยหามาลงโทษตามกฎหมายฐานทรมานสัตว์ และอยากให้เทศบาลมาแก้ไขปัญหา เช่น การทำหมัน ฉีดวัคซีน และจัดสรรที่อยู่ให้สุนัขกลุ่มนี้ด้วย

 

กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์นำเจ้าตูบออกมาจากซอกกำแพง