หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

ยังคงได้รับความสนใจจากคนในสังคม กรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ได้โพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีคนประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน

ยังคงได้รับความสนใจจากคนในสังคม กรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ได้โพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีคนประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน และขณะที่กู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือและพาผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนั้น จู่ ๆ มีชายแต่งชุดข้าราชการรายหนึ่งเดินเข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยโดยบอกว่าทำให้จราจรติดขัด ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแชร์พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย (อ่านข่าว : ชายแต่งขรก.อ้างปลัดยืนโวยกู้ภัยช่วยคนรถล้มทำจราจรติดขัด)

 

หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกโซเชียล ต่อมา นายสมพร พรภู่ อายุ 64 ปี อาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า จุดเกิดอุบัติเหตุเป็นบริเวณสี่แยกถนน4 เลน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงตั้งครรภ์ 3 เดือน ส่งรพ.เรียบร้อย จากนั้นมีรถแท็กซี่ของชายแต่งชุดข้าราชการอ้างตัวเป็นปลัด มาจอดกลางถนน ลงมาด่ากราดใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ้างว่าทำให้รถติด ต่อว่าอยู่นานพอสมควร "ฟังแล้วรู้สึกแย่มาก เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก เหนื่อยใจ ท้อใจกับคำพูดแบบนี้ อยากให้มาขอโทษ" 

 

หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

 

หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

 

ด้าน นายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุรถชนกัน ตนได้ไปตรวจสอบตามปกติที่ได้รับแจ้ง และมีการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บก่อนพาส่งรพ. ต่อมามีชายแต่งกายคล้ายข้าราชการ พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นปลัด ได้ขับรถแท็กซี่และเดินลงจากรถ มีอาการคลายคนเมาสุราได้ลงมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งพูดจาหยาบคาย ดูถูกเจ้าหน้าที่ "อยากให้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษทางสังคมว่าทำแบบนี้เพราะอะไร กู้ภัยทำงานเพื่อสังคม เงินค่าตอบแทนก็ไม่ได้ จึงรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" (อ่านข่าว : เปิดใจกู้ภัยโคราชโดนชายอ้างปลัดโวย)

 

หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกว่า โผล่ออกมาแล้วครับ ให้สัมภาษณ์กับทีวีรายการทุบโต๊ะข่าว กล้าพูดมาได้ไงว่าไม่ได้อ้างว่าเป็นปลัด พูดกับทีวีว่าผมหวังดีผมเป็นพลเมืองดี พยานผมมีนะครับ หลายคนได้ยินเหมือนกันหมด จ้าอีพ่อพลเมืองดี พูดสาบานกับย่าโมด้วยว่าหวังดีเป็นพลเมืองดี อย่าเลยตายฟรีเปล่า ๆ ผมไม่ได้เมา ผมดื่มเครื่องดื่มชูกำลังไม่ได้ดื่มเหล้า ก็ตามนั้นครับ มาพูดกันต่อหน้าดีกว่า ลูกผู้ชายพอไหมครับ ผมมีอีกเรื่องของชายคนนี้ ที่เกินกว่าคำว่ามนุษย์เขาจะทำกัน พูดได้แค่ว่าเลวครับ แหมปกป้องกันจัง ลูกน้องผมเป็นคนดี เป็นคนขยัน เลิกงานก็ไปขับแท็กซี่ ผมนี่อย่างชอบเลยครับน้อง ๆ คนแบบนี้ เจอกันต่อหน้าเดี๋ยวรู้เรื่อง ตอนแรกก็สงสารตอนนี้เริ่มหมั่นไส้แล้วอะ 00000

 

หนุ่มกู้ภัยงงฟังสัมภาษณ์ชายแต่งขรก.อ้างปลัด

 

ขณะที่ ก่อนหน้านั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ได้โพสต์ข้อความว่า สวัสดีครับทุกคน ผมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน จ.นครราชสีมา อยากขอพูดอะไรสักหน่อยครับกับเรื่องโพสต์ที่ผมลง ตอนนี้ทางญาติซึ่งเป็นหลานของชายดังกล่าวได้โทรมาหาผม ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเช่นไร ผมก็ได้เล่าให้ฟังและทางตัวน้องผู้หญิงที่โทรมาก็รู้สึกเครียดและร้องไห้ตลอดกับการสนทนากับผม เพราะตอนนี้ทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้มีการแชร์ข่าวดังกล่าวไปจนดังทั่วประเทศรวมถึงทีวีตามช่องต่าง ๆ ก็นำข่าวนี้ไปลง 

 

ในความรู้สึกผมตอนนี้รู้สึกว่ามันรุนแรงไปมั้ยกับสิ่งที่เกิดขึ้น บางคนมาด่ามาว่าชายคนนั้นแรงมาก ๆ หากเขาถูกทำร้ายขึ้นมาจะทำอย่างไร ก็สงสารเขานะครับตอนนี้ เหมือนตัวผมกำลังฆ่าคนให้ตายทั้งเป็น สุดท้ายของการคุยกับน้องเขา ผมจึงได้แนะนำให้พาตัวชายดังกล่าวมาพบกับผมและอาสาที่ถูกด่าว่า เพื่อทำการขอโทษกันและกันให้จบไปเพราะผมคิดว่าเขาคงจำสำนึก(มั้ง) ส่วนเรื่องเขาจะรู้สึกผิดหรือไม่อันนี้ผมไม่รู้แล้วแต่ชีวิตเขา ผมในฐานะเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผมไม่เลือกปฏิบัติ จะเป็นคนดีหรือคนเลว จะคนรวยหรือคนจนหากเจ็บหากป่วยหรือเดือดร้อนผมก็ยินดีช่วยเหลือในฐานะกู้ภัย หากเขาเข้ามาหาพวกผม ผมจะทำการลบโพสต์ทิ้งนะครับ

 

ขอบคุณ : Thanit Ukiattiphakon

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หนุ่มสาวลุยปาร์ตี้ผับดังเมืองกรุง ตร.บุกจับ

หัวหน้าชายอ้างเป็นปลัดชี้แจง ลูกน้องผมเป็นคนดี อาจมึนยาชูกำลัง

สุดมหัศจรรย์ เฟี้ยวฟ้าวถ่ายรูปติดลำแสงพญานาค

กรมอุตุฯเตือน ฉบับ 10 พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน 55 จว. เฝ้าระวัง