คนใจบาปทิ้งสุนัข 4 ตัวซอกตึก ไร้ทางออก

สุนัข 4 ตัว ถูกคนใจร้ายโยนทิ้งไว้ซอกตึก ไร้ทางออก ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

วันที่ 28 พ.ค.62 หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีสุนัขติดในซอกตึกหลายตัว ร้องโหยหวนมาตั้งแต่กลางดึก คาดว่าน่าจะถูกคนนำมาทิ้ง จึงนำกำลังกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ที่หลังวัดกลางนางรอง เป็นช่องกำแพงระหว่างร้านภัทรพานิช และรั้วบ้าน มีความกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ความยาวตลอดแนวกำแพงประมาณ 20 เมตร เป็นซอกกำแพงที่ไม่มีทางออก คนไม่สามารถเข้าไปได้ พบสุนัข 4 ตัว นอนหงายขาชี้ฟ้า ร้องโหยหวนหมดแรง ไม่สามารถขยับตัวได้ คาดว่าติดซอกมานานหลายชั่วโมง
 

คนใจบาปทิ้งสุนัข 4 ตัวซอกตึก ไร้ทางออก

 

อย่างไรก็ตาม หน่วยกู้ภัยทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอกเล็กๆ ทำให้เข้าไปไม่ได้ ต้องใช้ผ้าผูกเป็นบ่วงหย่อนลงไปเพื่อผูกขาสุนัขแล้วดึงขึ้น แต่บางตัวก็หลุดลงไปหลายรอบ บางตัวก็ขึ้นมาได้ง่าย โดยระหว่างกู้สุนัขทั้ง 4 หนึ่งในทีมงานถูกสุนัขกัดที่มือขวาได้รับบาดเจ็บ โดยใช้เวลากว่า 1 ชม. ถึงสามารถพาสุนัขออกมาได้ทั้ง 4 ตัว
 

คนใจบาปทิ้งสุนัข 4 ตัวซอกตึก ไร้ทางออก

นางสุภัทรวดี จันทนันท์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านภัทรพานิช กล่าวว่า ตนมาเปิดร้านตอนเช้าได้ยินเสียงสุนัขร้องข้างตึก แต่ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเสียงไม่ได้ดัง แต่มาได้ยินอีกทีจึงถามเพื่อนบ้านว่าได้ยินเหมือนกันไหม จึงใช้บันไดปีนดูพบว่ามีสุนัขติดอยู่ในกำแพง  จึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วย

 

คนใจบาปทิ้งสุนัข 4 ตัวซอกตึก ไร้ทางออก

 

ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุที่สุนัขเข้าไปติดในซอกตึก จะเป็นฝีมือของคนใจร้าย และอยากให้เจ้าหน้าที่แกะรอยหาคนทำมาลงโทษตามกฎหมายข้อหาทรมานสัตว์

 

คนใจบาปทิ้งสุนัข 4 ตัวซอกตึก ไร้ทางออก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

องค์การอนามัยโลก ประกาศให้ การหมดไฟทำงาน เป็นโรคทางการแล้ว

ขนส่งฯยอมรับ ยังไม่มีมาตรฐานค่าโดยสาร ตุ๊กตุ๊ก วอนอย่าเก็บแพงเพราะภาพลักษณ์ของประเทศ

ชีวิต นายอู๊ด ชายอ้างเป็นปลัด มักมีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง

ชายอ้างเป็นปลัด ยกมือขอโทษ บอกทำไปเพราะหวังดี