จากกรณีเหตุการณ์ที่นักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งได้มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร หลบหนี

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์ที่นักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งได้มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร หลบหนีออกจากโรงพยาบาล แล้วก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้านยา “ด๊อกเตอร์เภสัช” ตั้งอยู่เลขที่ 920/236 ถ.เอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

 

นช.เรือนจำธนบุรีอ้างปวดห้องน้ำ ก่อนหลบออกจากรพ.

 

พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เหตุการณนี้ เริ่มต้นเกิดจากทางเจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษธนบุรี ได้พาตัวนักโทษชาย (นช.) ที่อยู่ในความควบคุมมาใช้สิทธิ์การรักษาในเขตของสมุทรสาคร จากนั้นก็เกิดเหตุนักโทษชายหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่เรือนจำ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ของ สภ.เมืองสมุทรสาคร ส่วนทางด้านของการก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่พิจารณาแล้วว่าเป็นคดีโทษในข้อหาวิ่งราวทรัพย์นั้น ทางเจ้าของรถก็จะต้องมาแจ้งความ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ต่างกรรมต่างวาระ โดยหลังจากนี้หากพบตัวนักโทษชายที่กระทำความผิดรายนี้ก็จะต้องถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร 

 

นช.เรือนจำธนบุรีอ้างปวดห้องน้ำ ก่อนหลบออกจากรพ.

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปนำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายกลับคืนมาได้แล้ว โดยพบว่าถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่วัดหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พร้อมกับ กุญแจรถ และกางเกงผ้าขายาวสีเขียว ของโรงพยาบาลสมุทรสาครอีก 1 ตัว ถูกผับใส่ไว้ตรงช่องใส่ของด้านหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาครก็ได้ไปนำกลับมาตรวจสอบก่อนส่งมอบคืนให้กับเจ้าของรถ ขณะที่ในส่วนของการติดตามตัวคนร้ายนั้น ก็ได้มีการประสานกับทางตำรวจ สน.ในเขตพื้นที่นครบาล และการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนี และการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

นช.เรือนจำธนบุรีอ้างปวดห้องน้ำ ก่อนหลบออกจากรพ.


ด้าน ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนอกจากนางสาวศรินธร ชวนนอก อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนตั้งอยู่เลขที่ 14 หมู่ที่ 10 ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พนักงานของร้านขายยา “ด๊อกเตอร์เภสัช” ผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งความที่ถูกชิงรถจักรยานยนต์ไปแล้วนั้น

 

ในส่วนของนายวัฒนศักดิ์ สงค์ประชา อายุ 49 ปี ตำแหน่ง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญการ เรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ได้มาแจ้งความการเกิดเหตุไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ให้ทางเรือนจำพิเศษธนบุรีส่งหนังสือราชการร้องทุกข์แจ้งความมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาครตามระเบียบราชการเท่านั้น ส่วนพฤติการณ์หลบหนีเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทำทีเป็นปวดท้องแล้วขออนุญาตผู้คุมเข้าห้องน้ำ ทางด้านของผู้คุมจึงปลดโซ่ตรวนออกให้ จากนั้นคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะวิ่งหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล 

 

นช.เรือนจำธนบุรีอ้างปวดห้องน้ำ ก่อนหลบออกจากรพ.


อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของเรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ยังได้ขึ้นภาพของนักโทษชายกฤษณะ แก้วชิงดวง พร้อมกับข้อความประกาศ วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.30 น. ผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุม ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ใครพบเห็นโปรดแจ้ง 024507446 *มีรางวัลนำจับ*

 

ขอบคุณ : เรือนจำพิเศษธนบุรี, ตรงประเด็นข่าว