จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ หรือ จ่าประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศาลอาญา ได้ควบคุมตัว จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ หรือ จ่าประสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย

โดยการควบคุมตัวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2562 หลังจากจ่าประสิทธิ์ ซึ่งเดินทางมายื่นอุทธรณ์คดีครอบครองยุทธภัณฑ์เสื้อเกราะที่ศาล เเต่ขณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการตรวจค้นโดยต้องเดินผ่านเครื่องสเเกนกับพบว่ามีการพกพาวัตถุคล้ายอาวุธอยู่ในกระเป๋าเป้ที่สะพายมา จึงทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.357 บรรจุลูกกระสุนอยู่ในรังเพลิง จึงควบคุมตัวไว้ 

 

ทั้งนี้จ่าประสิทธิ์ อ้างว่าลืมเก็บปืนไว้ในรถ ขณะนี้จ่าประสิทธิ์ ถูกควบคุมตัวไปสอบอยู่ในห้องผู้อำนวนการศาลอาญาพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ


อ่านข่าว : ด่วน!!! รวบตัว "จ่าประสิทธิ์" อดีตส.ส.เพื่อไทย พกปืนเข้าศาลอาญา 

ต่อมาทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์เฟซบุ๊ก ผ่านทนายคลายทุกข์ ระบุว่า "เป็นตำรวจน่าจะรู้นะว่ามาศาลห้ามพกปืน ข้อหาแรกที่โดนทันทีคือละเมิดอำนาจศาลคุกหกเดือน นอกนั้นก็โดนข้อหาพาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ไม่มีเหตุอันสมควรอีกหนึ่งข้อหา โดนสองดอก ไม่เข้าใจทำไมประพฤติตนแบบนี้ #ซ่าผิดที่"

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ


อ่านข่าว : "ทนายเดชา" จัดหนัก "จ่าประสิทธิ์" ซัดกลับเป็นตำรวจแท้ๆ ยังกล้าทำผิดเอง

 

ล่าสุดมีรายงานว่างานคุ้มครองสิทธิ์ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบถามคดีหมายเลขดำ อ.1274/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิ์ หรือ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อายุ 54 ปี อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อชาติ และแนวร่วมนปช. ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ


       
โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2562  ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2562 เวลากลางวัน จำเลยได้พาอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ สมิธแอนด์เวสสัน ขนาด.357 แม็กนั่ม และเครื่องกระสุนขนาดไว้ในเป้สะพายติดตัวไปบริเวณจุดตรวจอาวุธชั้น 2 อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.โดยไม่ได้รับอนุญาต ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ.2490 มาตรา 4, 8 ทวิ, 72 ทวิ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371
        

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ


ทั้งนี้ศาลสอบถามแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดจริงตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ.2490 มาตรา 8 ทวิ วรรคหนึ่ง, 72 ทวิ วรรคสอง และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371 ฐานพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯซึ่งเป็นกฎหมายบทหนักสุด วางโทษปรับ 9,000 บาท และให้เพิ่มโทษ 1 ใน 3 เป็นปรับ 12,000 บาท จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 6,000 บาท

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

 

อัพเดทคดีจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศีรษะ