เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกำลังทำบุญประจำหมู่บ้าน โดยขณะที่มีการร่ายรำบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ

กำลังได้รับการแชร์ในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เก่งกาจ บ้งกาวงศ์" โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกำลังทำบุญประจำหมู่บ้าน โดยขณะที่มีการร่ายรำบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือนั้น ปรากฏเกิดเรื่องราวที่หลายคนงุนงงและชวนขนหัวลุกขึ้น ซึ่งทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตนก็ได้พบและสัมผัสว่าเหมือนมีสิ่งที่มองไม่เห็นกำลังจ้องสิ่งที่พวกตนทำอยู่

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก

 

โดยรายละอียดดังกล่าวระบุว่า...กลางวันแสก ๆ ทีมนางรำเจอจนได้ เป็นที่ทราบกันดีว่าวันที่ 29/05/2562 ผมมีกำหนดการงานบุญที่วัดใหม่สามัคคีธรรม จ.กาฬสินธุ์ วัดที่เก็บไม้ตะเคียนคู่ที่เรานำขึ้นจากน้ำชีมาเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อรวบรวมแรงศรัทธาจากสายบุญและนักเสี่ยงโชคเพื่อร่วมกันทอดผ้าป่าสร้างศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จ ในโอกาสนี้เองผมได้กำหนดให้กลุ่มคนที่มีโชคมหาศาลจากการเสี่ยงโชคในหลาย ๆ งวดที่ผ่านมา ให้เป็นส่วนสนับสนุนงานนี้ไปได้อย่างลงตัว 

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก

 

นั่นก็คือ ให้ตั้งโรงทาน อาหาร เครื่องดื่ม ถวายบั้งไฟใหญ่ 3 บั้ง บั่งไฟขนาดเล็กอีก 139 บั้ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ รำหางนกยูงหัวเรือ ซึ่งเป็นศิลปะเก่าแก่ของพี่น้องชาวจังหวัดสกลนคร ที่มีนัยยะของการแสดงคือการปัดเป่าสิ่งไม่ดี บันดาลให้ผู้คนได้มีโชคมีชัย อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งชาวจังหวัดสกลนครจะใช้แสดงในงานบุญออกพรรษาและแห่ปราสาทผึ้ง 

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก

 

แน่นอนครับ! ผมต้องการให้มีการรำแสดงแก้บนให้สิ่งที่หลายคนกำลังปักใจไว้กับเขาเหล่านั้นได้รับรู้ และต้องแสดงทางน้ำ เพื่อจะได้ถวายบูชาองค์หลวงปู่เจ้าท่า พระแม่คงคา พระภูมิเจ้าที่ตลอดจนเทพไท้เทวดาทุกภพภูมิของพื้นที่นั้น เมื่อถึงเวลานัดหมายผมนำพาคณะคนที่ได้โชค คณะสายบุญ คณะเรือยาว และคณะนางรำ เข้ากราบสักการะองค์หลวงปู่เจ้าท่า ต่อด้วยการจุดบั้งไฟใหญ่ถวายอีก 3 บั้ง บั้งเล็กอีก 139 บั้ง เสร็จแล้วจึงปล่อยขบวนเรือนางรำที่มีคณะดนตรี พังฮาด ใช้บรรเลงแบบโบราณขึ้นเรือร่วมด้วย บรรยากาศทางน้ำและบนบกดูครึกครื้น เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับท่านผู้ชมทั้งหลายที่ตั้งตารอชมการแสดงทางน้ำ

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก


เรือยาวขนาด 30 ฝีพาย ที่นำคณะนางรำ คณะดนตรีโบราณ พร้อมเรือบริวารอีก 9 ลำ ได้ทำการฟ้อนรำหางนกยูงล่องมาตามลำน้ำชีอย่างต่อเนื่อง จากทิศตะวันตกขึ้นมายังท่าน้ำวัดใหม่สามัคคีที่อยู่ทิศตะวันออก เมื่อเรือล่องมาใกล้จะถึงตำแหน่งที่ต้นตะเคียนฝังอยู่ใต้น้ำ จุดที่เราได้ทำการนำขึ้นจากน้ำ นางรำบางส่วนเริ่มสัมผัสได้กับสิ่งที่เขามองไม่เห็น คนหนึ่งบอกว่า อากาศเย็นยะเยือกมาก ๆ อีกคนรู้สึกว่ามีสายตาจากในน้ำได้มองขึ้นมายังตัวพวกเขาที่กำลังรำอยู่ บางคนรู้สึกเหมือนกำลังเข้าเขตแดนอะไรสักอย่างที่มีลักษณะต่างจากปัจจุบันที่อบอ้าว แต่มีหลายสายตาที่ได้เห็นเหมือนกันนั่นก็คือ “พรายน้ำ” มันผุดขึ้นมาเป็นกลุ่ม มีขนาดที่ใหญ่มาก ลอยเป็นฟองอากาศขึ้นมาใกล้ ๆ กับเรือยาวที่พวกเขากำลังรำอยู่

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก


เมื่อจบงาน ทีมรำหางนกยูงหัวเรือ ได้มีการพูดคุยกันกับสิ่งที่แต่ละคนได้เจอมา เล่นเอาซะหลอนไปตาม ๆ กัน......#เรื่องเล่าจากทีมนาคเล่นน้ำ #ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

 

คณะเรือฟ้อนรำเคลื่อนผ่านลำน้ำชี เกิดอากาศเย็นยะเยือก

 

ขอบคุณ : เก่งกาจ บ้งกาวงศ์ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ว่าฯ อัศวิน แสดงความคิดเห็น หลังหนุ่มจยย.ขีบนฟุตบาทชนไลน์แมน

คลิปอีกมุม หนุ่มใส่ชุดสีกากี ไม่พอใจ ก่อนกระโดดยันรถคู่กรณี(คลิป)

2หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ กลับรถไม่รอไฟแดง

พริตตี้สาวสวย โดนเพื่อนสนิทล่อไปรุม