2 หนูน้อยชั้นประถมหลบฝนในรร.ที่จังหวัดกำแพงเพชร

จากเหตุการณ์ไฟฟ้ารั่วที่ประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง ภายในโรงเรียนบ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

จากเหตุการณ์ไฟฟ้ารั่วที่ประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง ภายในโรงเรียนบ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นเหตุให้ 2 เด็กหญิง นักเรียนชั้ยป.3 กับ ป.5 ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด ช่วงหลังเลิกเรียนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุครูและผู้ปกครองมาพบเห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรทันที

ต่อมา นายธีระสันต์ อยู่ยอด ครูชำนาญการ เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนถึงเวลาเลิกเรียนสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะ ทางครูจึงได้ให้นักเรียนที่อยู่ชั้นล่างขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ของอาคารเรียนเพื่อความปลอดภัย 

เด็กนักเรียนทั้ง 2 ที่มีห้องเรียนอยู่ชั้นล่าง น่าจะเดินกลับไปเอากระเป๋าของตนที่ห้อง ระหว่างทางเดินก็จะผ่านห้องเวทีการแสดงจึงคาดว่าทั้งคู่อาจจะเข้าไปหลบฝนจึงไปถูกประตูลูกกรงเหล็กแล้วถูกไฟช็อตกันทั้งคู่ จากนั้นครูและผู้ปกครองที่ประสบเหตุได้ช่วยเหลือนำไม้มาเคลื่อนย้ายร่างของเด็กนักเรียนให้ออกพ้นจากประตูเหล็กรีบนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

 

2 หนูน้อยชั้นประถมหลบฝนในรร.ที่จังหวัดกำแพงเพชร

 

ขณะเดียวกัน นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร นายสุพะศิน อยู่ยอด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำดิบ คณะครูอาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา ได้เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง จากการตรวจสอบพบว่ายังมีกระแสไฟไหลผ่านที่ประตูเหล็กจึงได้ตัดกระแสไฟฟ้าที่ต้นทางถาวรบริเวณห้องที่เกิดเหตุ เพื่อรอการตรวจสอบอย่างละเอียดและเร่งแก้ไข

 

 

2 หนูน้อยชั้นประถมหลบฝนในรร.ที่จังหวัดกำแพงเพชร

ล่าสุด เด็กหญิงที่เรียนอยู่ชั้นป.3 อาการเข้าขั้นวิกฤติแพทย์ทำการปั๊มหัวใจถึง 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีครูและผู้ปกครองยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ขณะที่ ด.ญ.ที่เรียนอยู่ชั้นป.5 อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ยังคงดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

2 หนูน้อยชั้นประถมหลบฝนในรร.ที่จังหวัดกำแพงเพชร

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร ได้รายงานเหตุการณ์ให้ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร รับทราบอย่างต่อเนื่อง โดยนายเชาวลิตร ได้แจ้งความห่วงใยถึงครอบครัวเด็กทั้งสอง พร้อมเร่งให้ตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนทุกแห่งด้วย

 

 

2 หนูน้อยชั้นประถมหลบฝนในรร.ที่จังหวัดกำแพงเพชร