จากกรณีเหตุการณ์ที่นักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งได้มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร แล้วทำการหลบหนี

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์ที่นักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งได้มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร แล้วทำการหลบหนีออกจากโรงพยาบาล พร้อมไปก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้านยา “ด๊อกเตอร์เภสัช” ตั้งอยู่เลขที่ 920/236 ถ.เอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น (อ่านข่าว : นช.เรือนจำธนบุรีอ้างปวดห้องน้ำ ก่อนหลบออกจากรพ.)

 

ญาติพาผู้ต้องขังส่งตำรวจ

 

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกี่ยวข้องได้บูรณการกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษธนบุรี ออกสืบสวนและติดตาม กดดันนักโทษที่หลบหนีการควบคุมตัวมาตลอด โดยได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษธนบุรี มีญาติของผู้ต้องหาพาตัวผู้ต้องหามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เรือนจำพิเศษธนบุรีแล้ว 

 

ญาติพาผู้ต้องขังส่งตำรวจ

 

ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษธนบุรีเป็นที่เรียบร้อย และพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดที่ได้กระทำพร้อมทำการอายัดตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษธนบุรีติดตามตัวผู้ต้องหานี้ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พร้อมอายัดตัวผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ญาติพาผู้ต้องขังส่งตำรวจ

 

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่าได้เน้นย้ำกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้มีแผนการป้องกันเหตุลักษณะนี้ โดยวางแนวทางและประสานการปฎิบัติร่วมกับหน่วยงานราชทัณฑ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งให้มีการดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดี ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม

 

ญาติพาผู้ต้องขังส่งตำรวจ