พ่อด.ญ.วัย 12 ให้อภัยโจ๋ทั้ง 7 แล้ว

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นล่อลวงเด็กหญิงวัย 12 ปีไปรุมกระทำอนาจาร ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นล่อลวงเด็กหญิงวัย 12 ปีไปรุมกระทำอนาจาร ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี โดยพ่อของเด็กหญิงแจ้งความคืบหน้าของคดีว่า ศาลจังหวัดสระบุรีได้ตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุทั้งหมดคนละหลายปี เด็ก 1-6 คนแรก 36 ปี 36 เดือน แต่ศาล ลดโทษให้ครึ่งนึง เพราะเด็กทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงเหลือ 18 ปี 18 เดือน และเด็กคนที่ 7 คนที่นั่งในที่เกิดเหตุ ที่นั่งดูแต่ไม่ได้ทำอะไร 18 ปี 36 เดือนลดโทษให้ครึ่งนึงเหลือ 9 ปี 18 เดือน แต่ศาลเห็นว่าเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ศาลจึงสั่งให้เด็กทั้ง 7 คน ไปอยู่ศูนย์ฝึกศูนย์ฝึกสถานพินิจ จ.ลพบุรี เป็นเวลา 5 ปีสูงสุด 7 ปี

 

พ่อด.ญ.วัย 12 ให้อภัยโจ๋ทั้ง 7 แล้ว

 

โดยเฟซบุ๊ก อาคม กำเหนิดพรหม ซึ่งเป็นของพ่อเด็กหญิง ได้โพสต์ข้อความเล่าความรู้สึกหลังศาลตัดสินว่า จากที่ผมไปฟังศาลตัดสินเด็กทั้ง 7 คน แต่ระคนตัดสินมาไม่เท่ากันนะครับ แต่ก่อนอื่น ผมอยากให้ทุกคนเลิกโกรธแค้นเด็กทั้ง 7 คนนั้น ได้ก็ดีครับ ผมเองก็ปล่อยวางแล้ว ไม่ได้คิดอะไรแล้วล่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะโกรธไปทำไม โกรธแล้วมีข้อดีอะไรขึ้นมาไหม ก็ไม่มีอาจจะมองว่าผมโลกสวยเกินไปหรือเปล่า ก็ผมไม่รู้จะโกรธไปทำไมอะ เรื่องมันก็ผ่านมาแล้ว เราควรทำวันข้างหน้า ให้ดีที่สุดดีกว่าครับ

 

พ่อด.ญ.วัย 12 ให้อภัยโจ๋ทั้ง 7 แล้ว

 

พร้อมฝากเตือนถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอีกว่า อยากให้หลาย ๆ คน มองเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เป็นคดีตัวอย่างไปดีกว่าครับ อยากให้พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีลูก ๆ หลาน ๆ ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านกันหน่อย เรื่องพวกนี้ที่จริงแล้วอาจจะเกิดจากครอบครัวปล่อยปละละเลยลูก ๆ หลาน ๆ ก็น่าจะเป็นได้ ปล่อยลูกหลานให้อยู่กับเพื่อนมากเกินไป จนเด็กไปติดยา ไปแว้น มั่วสุม จนสุดท้ายก็ก่อคดีตามที่เห็นในข่าวอยู่ทั่วไป และสุดท้ายครอบครัวก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

 

พ่อด.ญ.วัย 12 ให้อภัยโจ๋ทั้ง 7 แล้ว

 

ผมไม่อยากให้เรื่องราวแบบนี้ ไปเกิดกับ ครอบครัวไหน ๆ เลย มันเกิดผลเสียทั้ง 2 ฝ่าย สรุปทุกคนก็เสียใจ ถ้าท่านไม่อยากให้ลูก ๆ หลาน ๆ ไปก่อคดี ไปติดยา มั่วสุม แบบในข่าวทุกวันนี้ ท่านต้องช่วยกันดูแล เอาใจใส่เด็ก ๆ หน่อยครับ เด็กทุกคนต้องการความอบอุ่นจากครอบครัวทั้งนั้น

 

พ่อด.ญ.วัย 12 ให้อภัยโจ๋ทั้ง 7 แล้ว

 

ขอบคุณ : อาคม กำเหนิดพรหม