เจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าครบรอบ 3 ปี หลังตัดสินใจบอกแม่ว่าเลิกสูบบุหรี่

เจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าครบรอบ 3 ปี หลังตัดสินใจบอกแม่ว่าเลิกสูบบุหรี่

เป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าจากเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ระบุว่า เมื่อกลางเดือนมีนา หนูโดนหามเข้าโรงบาลกลางดึก (จริงๆไม่ได้หาม กูซมซานไปรพ.เอง 5555 เรียกมอไซรับจ้างไป ปวดจนขับรถไม่ไหว) "กระเพาะอาหารอักเสบขั้นรุนแรง"!! วันนั้นแหละคือวันที่แม่ง เจ็บปวด ทรมานที่สุดวันนึงในชีวิต กลัวตายชิบหาย กลัวหมอสอดกล้องไปเจอมะเร็ง กลัวต้องผ่าตัด กลัวไม่ได้กลับบ้านไปเจอแม่ กลัวไม่ได้มาทักมาเจอลูกเพจ กลัวไปหมด

 

 

พอรอดมาได้ เลยตัดสินใจ เปลี่ยนใหม่หมด การแดก การนอน การใช้ชีวิต รวมถึงเรื่องสำคัญ เลิกบุหรี่!! ก่อนเข้ารพ. ผมดูดบุหรี่หนักมาก อย่างน้อยนะ อย่างน้อย วันละ2ซอง ต่อวัน!!!วันที่1พฤษภา เดินไปบอกแม่เลย 
"แม่หนูเลิกดูดบุหรี่แล้วนะ" ผมรู้ว่าวันนั้นแกไม่เชื่อหรอก เพราะแม่บ่น ด่า ขอ ยังไงก็ไม่เคยคิดเลิก แต่รอบนี้อาจจะแปลกๆหน่อย ตรงที่เราเดินไปบอกแกเลย หน้าตา น้ำเสียงมั่นใจมาก เคยบอกจะเลิกนี่10กว่ารอบ เลิกเพราะแม่ด่าบ้าง เลิกเพราะเมีย(เก่า)ขอบ้าง แต่รอบนี้กูเลิกเพราะอยากเลิกจริงๆ

 

เจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าครบรอบ 3 ปี หลังตัดสินใจบอกแม่ว่าเลิกสูบบุหรี่

 

โชคดีของผมแม่งไอ้เรื่องหงุดหงิด**ไม่มี อาทิตย์แรกไม่ได้เสี้ยนยา หงุดหงิด อารมณ์เสียห่าไร ไม่มีเลย กลัวนิดๆนะ เลิกบุหรี่ก็หนักแล้ว ยังต้องทำเพจตลกๆปัญญาอ่อนให้หมามันอ่านทุกวัน จะไหวมั้ยวะ555555 ก็โอเคนะอารมณ์ดีปกติ มีบ้างแหละที่เคยชินมือ เผลอล้วงกระเป๋า เผลอควานหา แต่ก็นึกได้อีเหี้ยกูเลิกแล้วนี่หว่า ก็เลิกไปเฉยๆนี่แหละ ผ่านมา1เดือน ตอนนี้ เข้าร้านขายของ เข้าเซเว่นก็ไม่คิดจะสูบ เจอเพื่อนสูบอยู่ก็ยืนคุยกะมันได้นะ ไม่คิดในหัวเลยว่าจะขอเพื่อนมันสูบ ทำตัวปกติไปเลย เหมือนคนไม่เคยสูบบุหรี่ ง่ายดี 55555555555

 

 

จะเป็นที่รู้กันในหมู่เพื่อนว่า ใครโทรคุยกับผมได้ไม่เกินห้านาที แม่งจะต้องไอโขลกๆ ขับรถโดนแอร์หน่อยก็ไอ กลางคืนแม่งก็ไอยั้งหมา แม่บอกว่าเสียงน่ากลัวมากเหมือนจะขาดใจตาย หยุดสูบได้แค่สองอาทิตย์ แม่งไม่มีอาการ***นั่นอีกเลย  คุยแม่งเป็นชม.ไม่มีไอสักแอะ กลางคืนแม่ก็บอกว่าเออไม่ได้ยินเสียงไอเลย เลิกไอไปเลย เสมหะไม่มี คอโล่งมาก กลิ่นปาก กลิ่นตัว เสื้อผ้า ห้องนอน รถ ที่เหม็นบุหรี่ แม่งหายไป คนใกล้ชิดชมกันหมดว่า เออไม่เหม็นแล้ว 555555555 จมูกแม่งพอเลิกบุหรี่ไม่มีกลิ่นบุหรี่ในลมหายใจ ประสาทรับกลิ่นยังกะหมาตรวจยาเสพติด กลิ่น***อะไรในห้องเมื่อก่อนไม่เคยรู้สึก เดี๋ยวนี้ชัดมากไอ้*** เหม็นชิบหาย 55555555555 กูอยู่ในห้องเหม็นๆนี่มากี่ปีแล้ววะเนี่ย ทะยอยเก็บกวาดทำความสะอาดห้องใหม่หมด หอมกรุ่น สี่ทุ่ม สาวๆมาลองดมได้

 

ผมเป็นคนไม่เคยออกกำลังกายเลย ย้ำ ไม่เคยเลย !! วันแรกที่เลิกบุหรี่ ผมก็เริ่มขี่จักรยานตอนเช้าด้วย ไอ้***เดินไปหยิบน้ำแดกยังหอบ โถจะขี่จักรยาน 55555555555 ขี่ๆหยุดๆได้ไม่ถึง 2 กิโลจุงกลับ เหนื่อยชิบหาย ปอดแม่งเหมือนจะระเบิด หายใจไม่ออก จะตายเอา หน้ามืด คนเคยสูบบุหรี่อ่ะนะ แต่ก็ทนขี่ไป แต่ตอนนี้ ผ่านไปหนึ่งเดือน พร้อมๆกับเลิกบุหรี่ ผมขี่ได้ยี่สิบกิโลแบบไม่จอดพักได้แล้ว ไม่เหนื่อยแบบปอดระเบิด แสบปอด เหมือนเดิมด้วย แต่เหนื่อยแบบหายใจทัน แฮปปี้มาก

 

เจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าครบรอบ 3 ปี หลังตัดสินใจบอกแม่ว่าเลิกสูบบุหรี่

 

แต่ที่ผมมีความสุขมากๆและนั่งดูแม่งทั้งวัน ก็คือ เล็บและมือกู 55555555 เหี้ย มึงคิดูสูบมาเป็นสิบปี เวลาจะจับมือใคร เวลาจะต้องให้คนดูมือแม่งอายนะ แม่งนิ้วเล็บเป็นคราบเหลืองๆน้ำตาลๆ เหมือนมือผี ตอนนี้ไม่มีแล้วจ้า มือชมพูมาก 55555555 เล็บก็ชมพูมาก กูเพิ่งเห็นเนี่ยว่าเฮ้ยเล็บมือกูมีสีแบบนี้ได้ด้วยเหรอวะ ผมเข้าใจคนที่สูบอยู่นะ ผมไม่ได้มาชวนใครที่สูบให้เลิกหรอก เพราะตอนผมสูบใครมาชวนผมก็ไม่คิดจะเลิก รำคาญด้วยซ้ำ แค่มาเล่าให้ฟังเฉยๆ ว่า เออ***แม่งดีว่ะ แค่ไม่แตะมันเดือนเดียว แม่งเปลี่ยนแปลงชีวิตผมไปจนน่าตกใจ 55555555

 

 

ผมไม่ได้บอกนะว่า คนเลิกบุหรี่คือ คนดี ... คนสูบบุหรี่ คือคนเลว มันพิสูจน์อะไรไม่ได้หรอก แค่มันแสดงให้เห็นว่า อย่างน้อยไอ้เหี้ยนั่นก็รักตัวเอง ห่วงตัวเองมากขึ้น อยากใช้เวลา ใช้ชีวิต อยู่ดูแลคนที่มันรัก นานขึ้นแค่นั้นแหละ ขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาอ่านเรื่องของผม ย้ำว่า.. ที่เขียนมานี่ ไม่ได้มาตำหนิ หรือชวนใครเลิกบุหรี่!! 
แค่มาเล่าเรื่องของผมให้ฟังแค่นั้น ชีวิตมึง ตังมึง ปอดมึง ครอบครัวมึง มึงไม่อยากเลิกก็เรื่องของมึง กูเข้าใจ สมัยก่อนใครมาชวนกูเลิก กูก็ด่าเสือกหมดแหละ 555555 อ้อ อีกอย่างนึง ขอบคุณพวกคุณด้วยนะ คุณทุกคนในเพจ คือ ส่วนนึงที่ทำให้ผมเลิกมันได้ เพราะผมอยากอยู่ทักทาย เจอพวกคุณทุกวัน ให้นานกว่านี้ ขอบคุณทุกคนมาก
ผมสัญญาว่าจะไม่กลับไปแตะมันอีกเลยชั่วชีวิตนี้!!

 

เจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าครบรอบ 3 ปี หลังตัดสินใจบอกแม่ว่าเลิกสูบบุหรี่