2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

ชาวโซเชียลต่างชื่นชม 2 สาวพนักงานเซเว่นปั้มน้ำมันโคกหลวงพ่อ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หัวใจซื่อสัตย์ ที่เจอสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทในถุงเงินทอนที่ลูกค้ามาใช้บริการ แล้วรีบติดต่อส่งคืนเจ้าของ

กลายเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ชาวโซเชียลต่างชื่นชม 2 สาวพนักงานเซเว่นปั้มน้ำมันโคกหลวงพ่อ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หัวใจซื่อสัตย์ ที่เจอสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทในถุงเงินทอนที่ลูกค้ามาใช้บริการ แล้วรีบติดต่อส่งคืนเจ้าของ 

ขณะที่ทางด้านเจ้าของสร้อยทอง เล่าว่าตนเองถอดวางไว้บนโต๊ะที่บ้าน แล้วลูกชายหยิบไปเล่นใส่ในถุงเงินเหรียญไว้ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน แต่นับว่าตัวเองโชคดีที่เจอ 2 สาว พนักงานผู้น่ารัก

 

2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

 

โดยล่าสุดในเฟซบุ๊ก Nicha Nirasawong ได้เปิดเผยโฉมหน้าพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมระบุว่า "#คนดีศรีนางรอง พนักงานสาวเซเว่น เก็บทอง 3 บาทส่งคืนเจ้าของ พิกัด...ปั้มปตท.โคกหลวงพ่อ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ 

 

2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

 

ทั้งนี้ทราบว่า พลเมืองดีเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเล่น) ตั้งอยู่ถนนสายนางรอง–ปะคำ บ้านโคกหลวงพ่อ ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทได้ แล้วส่งคืนเจ้าของ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง 

2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

 

2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

 

และผู้ที่เก็บสร้อยทองได้ คือ นางสาวชฎาภา ชวนกระโทก อายุ 27 ปี และนางสาวณภัทร ขำวงศ์ อายุ 39 ปี ทั้งสองเป็นพนักงานเซเว่น​ สาขา ปตท.โคกหลวงพ่อ ซึ่งทั้งคู่เปิดใจเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้(30 พ.ค.) ขณะจะหยิบเหรียญในถุงออกมาทอนให้กับลูกค้า ก็พบว่ามีสร้อยคอทองคำอยู่ในถุงเงินเหรียญด้วย จึงได้รีบโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของ ส่วนสาเหตุที่มั่นใจว่าทองน่าจะเป็นของลูกค้ารายนี้

 

เพราะเมื่อวานได้รับเหรียญจากลูกค้ารายนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น ประกอบกับพนักงานก็มีความคุ้นเคยกับผู้ใช้บริการรายนี้ เพราะนำเหรียญมาจ่ายค่าบริการที่ร้านเป็นประจำด้วย ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำความดี

 

 

2สาวร้านสะดวกซื้อ เก็บสร้อยทองหนัก 3 บาท ส่งคืนเจ้าของ

ขณะที่นายยุทธพงษ์ ทิพย์อักษร หรือเต้ เล่าว่า ที่บ้านประกอบอาชีพให้บริการตู้กดน้ำ และเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เมื่อครบกำหนดก็จะเอาเงินเหรียญจากตู้ที่ลูกค้ามาใช้บริการ ไปจ่ายค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ที่เซเว่นเป็นประจำ โดยล่าสุดก็ได้นำเหรียญใส่ถุงไปจ่ายที่เซเว่นตามปกติ แต่ก็ไม่ได้ตรวจสอบดูว่าในถุงจะมีทองอยู่ กระทั่งกลับมาบ้านแล้วหาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทที่ตัวเองวางไว้บนโต๊ะภายในบ้านไม่เจอ ก็ตกใจมากคิดว่าคงหายไปแล้ว กระทั่งพนักงานเซเว่นได้โทรศัพท์มาบอกว่าตัวเองลืมทองไว้ในถุงเงินเหรียญที่นำไปจ่ายค่าบริการ จึงได้ไปติดต่อขอรับคืน

 

พร้อมขอบคุณพนักงานเซเว่นทั้ง 2 คน ที่มีจิตใจซื่อสัตย์เก็บของได้ก็ไม่คิดจะเอาเป็นของตัวเอง กลับรีบติดต่อส่งคืนให้เจ้าของ ซึ่งนอกจากจะกล่าวขอบคุณด้วยตัวเองแล้ว ยังได้นำเรื่องราวการทำความดีของทั้งสองคนไปโพสต์ใ​นโซเชียล เพื่อแสดงความขอบคุณและชื่นชมอีกด้วย เพื่อให้ทั้งสองเป็นตัวอย่างแก่สังคมในการทำความดี ส่วนสาเหตุที่สร้อยทองไปอยู่ในถุงเงินเหรียญนั้น ก็คาดว่าช่วงที่ตนเองถอดไว้บนโต๊ะแล้วลูกชายอาจจะไปเล่น แล้วเผลอจับใส่ในถุงเงินเหรียญด้วยความไร้เดียงสาของเด็ก อาจจะคิดว่าเป็นของเล่น

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nicha Nirasawong