ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต

กลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้แจ้งข่าวว่า "กรมการปกครองจัดหนัก ทลาย 2 ผับดังพัทยาในคืนเดียว

กลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้แจ้งข่าวว่า "กรมการปกครองจัดหนัก ทลาย 2 ผับดังพัทยาในคืนเดียว เด็กเที่ยวได้ถึงเช้า ฉี่ม่วง 155 คน จ่อสั่งปิด 5 ปี! ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายผับ บราซิลพัทยา และผับ 90 บาร์ พื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ทลายผับอัพยาเปิดถึงรุ่งเช้า นักเที่ยวกว่า 400 คน ถึงกับแตกฮือ หลังคุมสถานการณ์ได้ พบถุงพลาสติกใสใส่ยาเค ยาอี ยาไอซ์ ตกเกลื่อนพื้น ตรวจพบฉี่ม่วง กว่า 150 คน ฝ่ายปกครองจ่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิด 5 ปี

 

เช้ามืดวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 03.40 น. ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558(ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดย นายอภิชาต จารุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต

นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ทหารกองทัพภาคที่ 1 และสำนักงาน ปปส. นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิง 2 แห่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี


ด้วยมีผู้ร้องเรียน สถานบริการ ชื่อร้าน บราซิล พัทยา ตั้งอยู่ ซอยพัทยาใต้ 7 ถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และร้าน 90 บาร์พัทยา ตั้งอยู่บริเวณซอยบงกช พัทยาใต้ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

 

กรมการปกครอง จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง(สายลับ) เข้าไปทำการสืบสวนและแสวงหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวไปใช้บริการร้านดังกล่าว ในเวลาหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ไม่ได้เข้มงวดในการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ขณะที่ภายในร้าน พบลูกค้าบางส่วนมีพฤติกรรมและการแต่งตัว น่าเชื่อได้ว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้ามาใช้บริการ และพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในร้าน จริงตามข้อร้องเรียน

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากในช่วงเวลา 03.00 - 04.30 น. ซึ่งผับแห่งนี้ ได้ปิดไฟหน้าร้านแกล้งทำเป็นว่าปิดร้านแล้ว แต่ด้านในร้านนักเที่ยวกำลังดื่มกินกันอย่างเมามันพร้อมโยกย้ายร่างกายไปตามจังหวะดนตรีที่ดีเจของร้านเปิดกระหึ่ม โดยสถานบันเทิงแห่งนี้เปิดให้บริการถึงรุ่งเช้าของทุกวัน

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต

 

ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม พนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวน เมื่อเวลาตี 3 ซึ่งเลยเวลาเปิดทำการตามกฎหมายของสถานบริการทุกประเภทไปแล้ว ก็พบว่าสถานบริการยังคงไม่มีทีท่าที่จะเช็คบิลปิดทำการแต่อย่างใด ดีเจยังเปิดเพลงและนักเที่ยวกำลังเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนานตามจังหวะของเสียงดนตรีที่เร้าใจ นอกจากนี้ยังพบว่าร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะเลยเวลาเปิดทำการตามกฎหมายไปแล้วก็ตาม สายลับจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุมเข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุม

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต

 

เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าสถานบริการ บราซิล พัทยา ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยว จำนวนกว่า 400 คน กำลังดื่มกินอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟแสงสว่าง โดยทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ภายในผับเกิดการโกลาหลเล็กน้อย หลายคนพยายามจะหลบหนี มีบางส่วนวิ่งออกไปนอกผับ เจ้าหน้าที่ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ก่อนจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจค้นตัว นักเที่ยว พบ อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืนจำนวน 16 นัด มีดพกสั้น จำนวน 1 เล่ม ยาเสพติด ยาอี ยาเค ยาไอซ์ จำนวน 62 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ

 

ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 142 คน เป็นชาย 94 คน เป็นหญิง 48 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 58 ราย พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 4 คน อายุต่ำสุด 18 ปี ตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด


เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ นายทักษิณ ภูษี อายุ 41 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน บราซิล พัทยา ดังนี้ คือ
1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ส่วนร้าน ร้าน 90 บาร์พัทยา พบนักเที่ยว มีปัสสาวะสีม่วง จำนวน 13 ราย เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน และมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ 1 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้จัดการร้าน 90 บาร์ พัทยา ดังนี้
1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต
3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
4.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น)
5.ขายหรือให้บริการบารากู่ หรือตัวยาบารากู่

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต


ด้าน นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า เนื่องจากสถานบริการ เป็นสถานที่ที่รัฐต้องควบคุม เพราะอาจดำเนินการไปในทางกระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเป็นสถานที่ที่ไม่ควรให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการหรือใช้เป็นที่มั่วสุม ก่อให้เกิดปัญหากับสังคม


"เพื่อมิให้สถานบริการเป็นแหล่งกระทำผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ถูกต้อง เพราะหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม" กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จากนี้นายอำเภอบางละมุง จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป"

 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ เจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง(5เสือ) ของ สภ.เมืองพัทยา มาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ชลบุรี ระหว่างการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้คณะกรรมการเร่งรัดการตรวจสอบและรายงานผลให้ทราบโดยเร็วเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจสถานบริการดังย่านพัทยา จำนวน 2 แห่งและพบว่ามีการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พบยาเสพติด และพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ใช้บริการ

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต

 

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่
 

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุก 2 ผับใหญ่ ตรวจนักเที่ยวกว่า 150 ชีวิต


ขอบคุณเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 มิถุนายน 2562!

รถทัวร์แฟนลิเวอร์พูล ส้วมแตก ระหว่างทางไปมาดริด

2 หนุ่มนักเรียน รถจยย.ติดไฟแดง ได้ยินเพลงปิ๊งไอเดียแก้เซ็ง(คลิป)

เตือนภัย หนูน้อย 3 ขวบ ติดอยู่ในรถ