การใส่ซองงานบุญในมุมพลอย ณิชชา สาวน้อยอนาคตใหม่ หวั่นเกิดคอร์รัปชั่นพวกอยากให้เลือกแล้วเอาทุนคืน

จากกรณี น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอลงในเฟซบุ๊ก ณิชชา บุญลือ เขตบางกะปิ - วังทองหลาง พรรคอนาคตใหม่  โดยเป็นการบอกเล่าถึงประสบการณ์การไปร่วมงานบุญ งานบวช หรือ งานแต่งในพื้นที่ตนเองก็เดินทางไปร่วม ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง โดยมีมุมมองที่น่าสนใจเป็นการส่วนตัวในการไปร่วมงานซึ่งไม่ได้ต้องการแค่ให้ประชาชนเลือกเท่านั้น

 

การใส่ซองงานบุญในมุมพลอย ณิชชา อนค. หวั่นเกิดคอร์รัปชั่น

 

 “งานบุญ งานบวช งานแต่ง งานศพ “

ไม่ว่างานไหนๆในพื้นที่ก็ไปหมดนะคะ ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หรือ หลังเลือกตั้งที่ผ่านมา ถ้าพลอยได้ทราบว่าในพื้นที่เขตบางกะปิ มีงานสำคัญๆของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ถ้าได้รับคำบอกกล่าวก็ไปร่วมทุกงานนะคะ

 

เพียงแต่ว่า ในมุมมองของพลอย พลอยไม่ได้ต้องการไปร่วมงานเพื่อหวังเพียงแค่ให้ประชาชนมาเลือกเรา แต่พลอยอยากให้ประชาชนมองภาพการเป็นผู้แทนราษฎร คือ การเป็นผู้แทนในการช่วยเหลือ ประสานงาน ในทุกเรื่องที่มีปัญหา ให้ประชาชนคลายความเดือดร้อนที่มีที่กระทบต่อการดำรงชีวิตค่ะ

 

การใส่ซองงานบุญในมุมพลอย ณิชชา อนค. หวั่นเกิดคอร์รัปชั่น

 

 

 

และ สร้างความศรัทธาความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพ่อแม่ที่น้องประชาชน แทนการนำเงินใส่ซองในงานต่างๆ ซึ่งไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดนะคะ แต่ลองคิดอีกมุมว่า การสร้างระบบแบบนี้จะทำให้สุดท้ายผลกระทบในมุมกว้างจะย้อนกลับมาที่พ่อแม่พี่น้องประชาชน เพราะ ถ้าวันนึงเราได้ใช้เงินในการซื้อใจคนเพื่อเข้าไปเป็นผู้แทนราษฎรในสภา วันนึงเขาจะเอาเงินที่เกิดจากการคอร์รัปชั่น กลับคืนไป เป็นร้อยเท่าพันเท่า แล้วเงินที่ได้ไปนั้นล้วนแล้วแต่เงินภาษีของประชาชนทั้งสิ้น

 

การใส่ซองงานบุญในมุมพลอย ณิชชา อนค. หวั่นเกิดคอร์รัปชั่น

 

ดังนั้นถึงเวลาที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดชี้ชะตาแล้วว่า ต้องการการเมืองแบบใหม่ หรือการเมืองแบบเก่า

นี่คือโอกาสในการ disrupt แวดวงการเมืองเสียใหม่ค่ะ พลอยเชื่อว่าเราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ มาช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการเมืองในรูปแบบใหม่กันค่ะ

 

Happy Friday นะคะ

 

#ไปงานแต่งหน้าต้องwink

 

#พลอยบางกะปิ

 

#พลอยณิชชาค้ารอยยิ้ม

 

#พรรคอนาคตใหม่

 

การใส่ซองงานบุญในมุมพลอย ณิชชา อนค. หวั่นเกิดคอร์รัปชั่น

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ณิชชา บุญลือ เขตบางกะปิ - วังทองหลาง พรรคอนาคตใหม่