เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน ได้โพสต์อัพเดทชีวิตของพ่อและสองลูกสาว หลังจากนอนหลบฝนหน้าร้านสะดวกซื้อ

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจไม่น้อย เมื่อ 3 ชีวิต พ่อลูกต้องลำบาก โดยพ่อจูงลูกสาวทั้งสองคนมาหลบฝนหน้าร้านสะดวกซื้อ เนื้อตัวมอมแมม เปียกปอน โดยในเฟซบุ๊ก Ake Srisuwan ได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระบุว่า 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

"ไอ้เราก็ทำงานอยู่ จังหวะหันไปหน้าร้าน ฝนก็ตกหนัก แต่ใครอ่ะมานั่งทำไมตรงนี้ หรือเราตาฟาด เลยเดินออกมาดู ก็เห้นเด็กผู้หญิง 2 คน นั่งกอดเข่าตัวเปียก นั่งสั่น พ่อก็นอนตามภาพ เราเลยไปถามน้อง มาจากไหนบ้านอยู่ไหน น้องตอบหนูไม่มีบ้าน แม่หนูไม่มีหนูอยู่กับพ่อ เดินมาเรื่อยๆ

 

ง่วงตรงไหนพ่อก็พาหนูกับน้องนอนตรงนั้น เลยถามหิวข้าวมั้ย น้องร้องไห้ตอบว่าหนูหิวข้าวมาก เราเลยเดินเข้ามาซื้อข้าวขนมน้ำขนมปัง ให้เงินไว้ 100 บาท ถึงจะไม่มากแต่ก็ให้ด้วยใจ ที่โพสต์ไม่ได้อยากให้ใครมาชื่นชม แต่อยากจะบอกว่าไม่อยากเห็นภาพแบบนี้กับสังคมไทย มันหดหู่ใจมากน้องก็เป็นเด็กผู้หญิง ไร้เดียงสา ถ้าคิดว่าเราลำบาก ยังมีคนลำบากกว่าเราอีกเยอะ. แม้เลือกเกิดได้คงจะดี พิกัดล่าสุด พระราม 2 ถนนสะแกงาม"

 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 


ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน ได้โพสต์อัพเดทชีวิตของพ่อและสองลูกสาว #พ่อจูงลูกเร่ร่อน#นอนข้างถนน#ได้รับชีวิตใหม่

 

ภาพ​ที่ถูกบรรยาย​ถึงความรันทด​ น่าสงสาร​ พ่อจูงลูก​สาว 2​คน​ วิ่งหลบฝน​ อาศัยชายคา​ ร้านเซเว่น​ อีเลฟเว่น​ ซอยสะแกงาม​ ถนนพระราม​ 2​ แขวงแสมดำ​ เขตบางขุนเทียน​ กทม.​หรือคนข้างถนน​ กันได้หรือไม่

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

มาย้อนเรื่อง​ ในคืนวันฝนตกหนัก(30​ พ.ค.62)​ "วันนั้นหนู​ เข้ากะทำงานอยู่ในร้าน ฝนก็ตกหนัก เห็นพ่อ​เด็กหลับ​(ตามภาพ)​ ลูกสาว​2​คน​ เนื้อตัวมอมแมม​ นั่งสั่น​ กอดเข่า​ ตัวเปียกปอน​ ถามมานั่งทำไม​ ตรงนี้​ บ้านอยู่ไหน น้องตอบหนูไม่มีบ้าน แม่หนูไม่มี​ หนูอยู่กับพ่อ เดินไปเรื่อยๆ​ ง่วงตรงไหน​ พ่อพาหนูกับน้อง​ นอนตรงนั้น เลยถามหิวข้าวไหม น้องร้องไห้ตอบว่าหิวข้าวมาก ซื้อข้าว​ ขนมปัง น้ำดื่ม​ ให้เงินไว้​ 100​ บาท

 

 

ที่โพสต์ไป​ ไม่ใช่อยากให้ใคร​ มาชื่นชม แค่อยากบอกว่า​ ไม่อยากเห็นภาพแบบนี้​ กับสังคมไทย มันหดหู่ใจ​มาก​ น้องเป็นเด็กผู้หญิง ไร้เดียงสา​ มุมคิด​ คือ​ใครคิดว่าตัวเองลำบาก​ ยังมีหลายชีวิต​ ที่ลำบากกว่าเราเยอะ" น้องหนิง​ พนักงานสาวเซเว่นฯ​ บอก

 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

 

เพจบิ๊กเกรียน​ ได้ไปตาม​เรื่องราวปัญหาสังคม​ อีกมุม​หนึ่งมาให้ทราบกัน​ "ภาพที่เห็น​ ไม่เป็น​อย่างที่คิด​ พ่อติดเหล้า​งอมแงม​ พาลูก​เร่ร่อน​ ใครเห็นเด็ก​ สงสาร​ ให้เงิน​เด็ก​ แต่พ่อเอาไปซื้อเหล้ากิน" กาย​ บอกกับเรา

 

"เจ้าหน้าที่เคย​ มารับตัวเด็กไป​สงเคราะห์​ ดูแลอยู่พักหนึ่งแล้ว​ เห็นพ่อไปรับกลับมา​ เดินกันไป 3​ คนพ่อ​ลูก​ ขอข้าว​ ขอตัง​ ใครเห็นสงสารให้​ 20​ บาท​ 50​ บาท​ 100​ บาท​ แต่พ่อเอาไปกินเหล้าเมาทุกวัน" ร้านค้าเห็นจนชินตา

 

วันนี้​เราไปตามหาตัว​ พ่อ​ และเด็กหญิงทั้ง3​คน​ เพื่อจะขอทราบความจริง เกิดอะไรขึ้นทำไม​ ใช้ชีวิต เป็นคนข้างถนน​ เร่ร่อนจรจัด​

 

มีข่าวดี​ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว​ ได้มารับหนูน้อย ไปสงเคราะห์​ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น​ ส่วนพ่อ​ยอมมอบลูกให้เจ้าหน้าที่​เพราะไม่มีปัญญาเลี้ยงดู​ และ​ จะกลับบ้านต่างจังหวัด สิ่งที่เพจบิ๊กเกรียน​ ได้ข้อมูลมา​ คือพ่อใช้ลูก​ 2​ คน​แสวงหาผลประโยชน์​ ใช้ความน่าสงสาร​ สร้างภาพความรัก ให้สังคมเกิดความเห็นใจ​ หยิบยื่นเงินทอง​ น้ำ​ อาหาร​ กลายเป็นภาพความคุ้นชิน กับชาวบ้านแถวนั้น​

 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

ขอบคุณเรื่องราวของ​ คุณหนิง​ สาวสวยจิตใจงดงาม​ พนักงานเซเว่น​ อีเลฟเว่น​ ได้รับความสนใจ​จากสังคม​ เจ้าหน้าที่​บ้านพักเด็กและครอบครัว รับตัวหนูน้อยทั้ง 2 คน​ ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่​ ที่ไม่ต้องเสี่ยงอันตรายข้างถนน ขอชื่นชม​ ทุกท่าน​ ที่ร่วมกันทำให้เรื่องนี้ตกตะกอน​ เห็นความจริง​ เราได้ช่วยกัน​ มากว่าน้ำใจหรือการหยิบยื่นแบ่งปัน อย่างสมเหตุสมผลและถูกต้อง​ สวัสดี #บิ๊กเกรียน

 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

เปิดความจริงชีวิตพ่อ พาสองลูกสาวนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  บิ๊กเกรียน ,  Ake Srisuwan