สาวเจ็บขาใช้ไม้ค้ำเดินซื้อของในห้าง นร.น้ำใจงามผ่านมาเจอช่วยเข็นรถ

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวที่ตนได้พบเจอเมื่อเธอได้ไปทำธุระกับแฟนในห้างสรรพสินค้า แต่ได้แยกกับแฟนเพราะแฟนมีธุระที่จะต้องไปทำชั้นบน เลยซื้อของเข้าบ้านรอ แต่สิ่งที่ได้เจอนั้นทำเธอประทับใจมากๆ เมื่อมีเด็กนักเรียนผู้หญิงคนหนึ่งได้เข้ามาบอกว่า มาคนเดียวเหรอคะ หนูว่างเดี่ยวหนูช่วยเข็นรถนะคะ ช่วยเข็นจนมาจ่ายเงินเลย แต่น้องรีบกลับ เลยไม่ได้ขอเบอร์ไว้

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวที่ตนได้พบเจอเมื่อเธอได้ไปทำธุระกับแฟนในห้างสรรพสินค้า แต่ได้แยกกับแฟนเพราะแฟนมีธุระที่จะต้องไปทำชั้นบน เลยซื้อของเข้าบ้านรอ แต่สิ่งที่ได้เจอนั้นทำเธอประทับใจมากๆ คือเมีเด็กนักเรียนผู้หญิงคนหนึ่งได้เข้ามาบอกว่า มาคนเดียวเหรอคะ หนูว่างเดี่ยวหนูช่วยเข็นรถนะคะ ช่วยเข็นจนมาจ่ายเงินเลย แต่น้องรีบกลับ เลยไม่ได้ขอเบอร์ไว้

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Nicha Nirasawong  ได้โพสต์ข้อความ ระบุข้อความว่า "วันนี้ไปเดินบิ๊กซี ไป 2 คนกับแฟน แต่แฟนแยกไปทำธุระชั้นบน เราเลยเดินซื้อของรอ เราใช้ไม้ค้ำยัน 2 ข้าง เราเอาไม้เท้าใส่ไปในรถเข็น 1 อันแล้วใช้มืออีกข้างดันรถเข็น วันนี้ห้างคนเยอะมาก บางคนก็มองเราด้วยหางตา บางคนก็ยิมให้แบบเป็นมิตร เดินไปได้แป๊บนึงมีน้องผู้หญิงเดินเข้ามาหา...ถามว่า น้าคะ น้าคะ น้ามาคนเดียวเหรอคะ หนูมารอเพื่อน หนูว่างค่ะ ให้หนูช่วยเข็นรถให้นะคะ"

 

สาวเจ็บขาใช้ไม้ค้ำเดินซื้อของในห้าง นร.น้ำใจงามผ่านมาเจอช่วยเข็นรถ


"น้องน้ารักมากค่ะ น้องชื่อ หนูนา เรียนอยู่ ม.น น้องบอกบ้านอยู่สุโขทัยค่ะ เสียดายที่ลืมขอเบอร์น้องไว้ พอมาจ่ายตังเสร็จเพื่อนมาพอดี น้องเลยรีบกลับ ขอบคุณน้องมากๆที่ช่วยเข็นรถให้จนซื้อของเสร็จค่ะ ขอให้น้องหนูนาได้รับแต่สิ่งดีๆเหมือนที่น้องช่วยเหลือคนอื่นนะคะ (ขออนุญาตเจ้าของภาพเอาภาพน้องลงนะคะ)"

 

สาวเจ็บขาใช้ไม้ค้ำเดินซื้อของในห้าง นร.น้ำใจงามผ่านมาเจอช่วยเข็นรถ

 

อย่างไรก็ตามนับเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เพราะความมีน้ำใจของทุกคนอยู่ในตัว จึงได้มีข่าวออกมาอยู่บ่อยๆเกี่ยวกับการช่วยเหลือกันของคนในสังคมไม่ว่าจะเจอเรื่องราวอะไร ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือกันอยู่เสมอ นี่แหละสังคมไทยที่น่าอยู่ 

 

สาวเจ็บขาใช้ไม้ค้ำเดินซื้อของในห้าง นร.น้ำใจงามผ่านมาเจอช่วยเข็นรถ

 

ขอบคุณ Nicha Nirasawong