นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์

นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์

เป็นเรื่องราวเตือนภัยโดยเฉพาะผู้หญิงเวลาใช้บริการรถสาธารณะให้สังเกตรอบข้างอย่างรอบครอบอย่างเช่นเรื่องราวต่อไปนี้เมื่อเดผ้กนักเรียนโรงเรียนมัธยมย่านวิภาวดี ได้โพสต์เตือนภัยโรคจิตบนรถเมล์ ระบุรายละเอียดว่า เสียเวลาอ่านสักหน่อยและรบกวนช่วยกันแชร์เพื่อเป็นหูเป็นตา เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เรากลับบ้านขึ้นรถจากป้ายโรงเรียน---สาย138 เพื่อกลับมาทางพระประแดง ตอนขึ้นรถมา ที่นั่งเต็มค่ะ มีคนยืนอยู่ประมาณ 10 คนได้ ไม่เยอะมาก ข้างซ้ายเราเป็นพี่นักศึกษาผู้หญิง ทางขวาเป็นเด็กม.ต้นโรงเรียนเรา 

 

นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์

แต่เราไม่ได้สังเกตว่าด้านหลังมีใครบ้าง ด้วยความที่คนก็ไม่ได้เยอะมาก ก็เลยยืนไม่ได้ติดกันมาก ซึ่งด้านหลังเรามีคนยืนอยู่ รถขับไปสักพัก เราก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาโดนตัว แต่ด้วยความที่รถก็ขับอยู่ มันก็เบรคไปเบรคมา เราก็คิดว่าเป็นกระเป๋าสะพายที่มาโดนก้นเรา เราก็ใส่หูฟังฟังเพลงก็ดังอยู่ ผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ก็มีพี่ผช.ที่ยืนอยู่หลังพี่นักศึกษามาสะกิดเรา แล้วบอกเราว่าให้เปลี่ยนที่กับเขา
 

 

นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์

 

 เราก็สลับที่กับพี่เขาไป ก็งงๆว่าเกิดอะไรขึ้น มีพี่ผู้หญิงคนนึงนั่งอยู่ข้างหน้าเราเริ่มมองหน้าเรา เราก็มอง แต่พี่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร จนกระทั่งจะลงทางด่วน เขาเอาเท้าสะกิดเท้าเรา แล้วมองไปที่ผู้ชายที่ยืนข้างหลังเราตอนแรก เราก็ชำเลืองมอง ตอนนั้นคิดว่าอาจจะเป็นคนสติไม่ดีหรือเปล่า พี่เขาเลยให้สลับที่ พอลงทางด่วนรถก็จอดที่ป้ายกิโล9 พี่ผู้หญิงที่นั่งอยู่กับพี่ผู้ชายที่สลับที่กับเรา หันเข้ามาแล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า 
 

 

นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์

เขา2คนเห็นผู้ชายคนนั้นจับก้นเรา เขาเลยมองหน้ากัน พี่ผู้หญิงก็รีบหยิบมือถือมาถ่าย แล้วถามผู้ชายคนนั้นว่า ทำอะไร เห็นนะ ผู้ชายคนนั้นก็ทำท่าทางล้วงหาของจากกระเป๋ากางเกง นั้นแหละค่ะ พี่ผู้ชายเลยเรียกให้เราสลับที่ พอถึงป้ายกิโล9 ผู้ชายคนนั้นก็รีบเดินลงไปจากรถเลยค่ะ ตอนที่พี่เขาเล่านี่ใจสั่นเลยค่ะ ตกใจอยู่ แต่มีสติ ขอรูปจากพี่เขามา ตอนเห็นรูปนี่คือ ทำไมเราชะล่าใจ คิดว่ามันไม่มีอะไร  ฝากถึงผู้หญิงทุกคนที่ต้องเดินทางคนเดียว น่ากลัวมากๆนะคะระวังตัวเองกันด้วยไม่อยากให้ใครเจอแบบเรา

 

นักเรียนสาว เจอโรคจิตบนรถเมล์