คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ Nicha Cha Nirasawong ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ Nicha Cha Nirasawong ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "#ครูตบบ้องหูเด็ก เสียงดังผัวะ อ้าง นร. แสบต้องสั่งสอน อยากให้ได้ดี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 62 คลิปครูผู้ชายตบบ้องหูนักเรียนชายหน้าห้องเรียน ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

กระทั่งภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้มีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีนายวันชัย คำพาวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุรินทร์ (รอง ผอ.สพป.สุรินทร์ เขต1) เขต รักษาราชกรแทน ผอ.สพป.สุรินทร์ เขต 1 มาประชุมร่วมกับนายเริงศักดิ์ หาญมานพ ผอ.โรงเรียน ร่วมกับคณะครูอาจารย์ และนายการหลง ครูที่อยู่ในคลิปใช้มือตบศีรษะและใบหูเด็กนักเรียน

 

คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน

 


หลังจากประชุมเสร็จสิ้น นายวันชัย กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว และวันนี้ได้เรียกประชุม ผอ.โรงเรียน และครูอาจารย์ และครูที่ก่อเหตุ มาประชุมชี้แจงและชักถามปัญหาที่ขึ้นกับทางโรงเรียน ให้ ผอ.โรงเรียน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้เสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.62) โดยให้เป็นไปตามระเบียบราชการและตามกฎหมาย และกำชับกับทางครู ในการเรียนการสอน ในเรื่องระเบียบต่างๆ ซึ่งในการประชุมแต่ละครั้ง เราก็ได้กำชับให้ทาง ผอ.โรงเรียนทุกแห่ง ได้ระมัดระวังในการลงโทษเด็ก

 

คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน


อ่านข่าว : ครูตบบ้องหูนร. อ้างหวังดี โดนตั้งกก.สอบแล้ว เพราะเด็กไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป (คลิป)
 

ล่าสุด ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านสว่างโนนแดง ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นายปรานีต   ชัยสุวรรณ ประธานเครือข่ายศรีขรภูมิ 1 สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1พร้อมด้วยนายเริงศักดิ์ หาญมานพ ผอ.โรงเรียนสว่างโนนแดง ,นายกาหลง สุนทรพิทักษ์ ครูสอนภาษาไทยและเป็นครูที่ปรากฏอยู่ในคลิปข่าวตบบ้องหูนักเรียนในห้องเรียนจนมีการแชร์ไปว่อนโซเชียล 

 

 


และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าว ได้ประชุมเพื่อหารือหาข้อสรุป เพื่อไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกันการประชุมเสร็จสิ้น นายกาหลง ครูที่ปรากฏในคลิป ได้เดินลงมาพร้อมกับ นางวันดี  (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ปกครองเด็ก ก่อนจะยกมือขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วกล่าวว่า  อีกไม่นานตนก็จะเกษียณแล้ว จึงมีความตั้งใจและมุ่งมั่น บางทีก็พลาด ก็รู้สึกเสียใจ  ขอโทษทุกฝ่ายขอขอบคุณผู้ปกครองที่เข้าใจ 

 

คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน

 

ตนเป็นคนเกิดที่หมู่บ้านนี้ สอนอยู่ที่นี่ จึงเกิดความปรารถนาดี ยิ่งใกล้เกษียณแล้ว จึงอยากทำความดี อยากให้ลูกศิษย์ได้ดี เรียนดี ทำลงไปไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้ ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ยอมรับว่าทำ แต่ทำด้วยเจตนาดีด้วยหัวใจที่หวังดี โดยนางวันดี  ผู้ปกครองเด็ก กล่าวสั้นว่า  ตนเองให้อภัยและยกโทษให้ เพราะที่ผ่านมาการเรียนการสอนของครูกาหลงก็ดี  แต่เขาผิดพลาดเห็นคลิปแล้วก็เสียใจ แต่พอคุยกันแล้ว จึงสบายใจและอภัยให้ และเขาก็บอกจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ก็เป็นบทเรียนของเขาแล้ว เขาก็เป็นทั้งน้องทั้งเพื่อนในหมู่บ้านด้วย

 

คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน

 

ด้านนายเริงศักดิ์ ผอ.โรงเรียนสว่างโนนแดง   กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องนายกาหลง ได้เดินสายไปพบกับผู้ปกครองเด็กเพื่อขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว  วันนี้จึงมีการเปิดเวทีให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน และสร้างเงื่อนไขร่วมกันหลายอย่าง ซึ่งกระบวนการอื่นนั้น ทางโรงเรียนจะได้ดำเนินการตาม  ขั้นตอนของทางราชการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ได้มีคำสั่งให้ทางโรงเรียนตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง 

 

 

และได้ได้มีการดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในช่วงการประมวลรวบรวมข้อมูลต่างๆ ส่งรายงานต้นสังกัดต่อไป  ในเรื่องผลที่จะตามมา ในการตัดสินผลในประเด็นนี้นั้น ซึ่งในเรื่องภายในของโรงเรียนก็จบแล้ว แต่ว่า คำสั่งหรือการพิจารณาจากข้อประเด็น การสืบสวนต่างๆนั้น ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานต้นสังกัดที่จะพิจารณาดำเนินการต่อไป  ส่วนการแก้ไขปัญหาของโรงเรียนในเบื้องต้น ในรายวิชาภาษาไทย ชั้น ม.1 ตนก็ได้ให้เปลี่ยนตัวครูผู้สอนแล้ว  เพื่อไม่ให้คุณครูท่านเดิมและนักเรียนพบกัน 

 


แม้ว่าบรรยากาศจะกลับมาสู่ บรรยากาศที่ดีเหมือนเดิมแล้วก็ตาม ส่วนเด็กที่เป็นคนถ่ายคลิป ดูแล้วเขามีความกังวลที่ทำลงไป ด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้คุยกับผู้ปกครองและเด็กแล้ว เพื่อให้เกิดความสบายใจมากที่สุด  ซึ่งเด็กยังมีความรู้สึกว่าตนเองมีความผิดอยู่ ตนก็ให้กำลังใจไปว่า ทุกคนไม่มีใครไม่ผิดแล้วส่ง ครูจิตวิทยาไปพูดคุย ก็พบว่าเด็กมีความมั่นใจมากขึ้นนี่คือสิ่งที่โรงเรียนดำเนินการที่จะดูแลเด็กคนนี้และเด็กคนอื่นๆด้วย

 

คุณครูยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของนักเรียน