หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

เรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้คนรักเจ้าตูบ 4 ขายิ้มได้ เมื่อมีหญิงสาวใจดีรายหนึ่งคอยนำอาหารไปให้

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้คนรักเจ้าตูบ 4 ขายิ้มได้ สำหรับกรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kanokpon Onjunprasert" ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กนี้เป็นสาวใจดีรายหนึ่งที่มักจะมีการช่วยเหลือและให้อาหารสุนัขจรจัดอยู่เสมอ และเหมือนเช่นเคยเธอได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความภายหลังจากที่ได้ทำการช่วยเหลือเจ้าตูบ รวมทั้งให้อาหารให้กินอิ่มทุกตัว โดยระบุว่า...พอให้ข้าวหมาจรเสร็จ เราก็รีบเลยไปหาเด็ก ๆ ที่ถูกทิ้งในป่าเหมือนเคย เมื่อเช้าก็ไปแต่ลืมเอาโทรศัพท์ไปเลยไม่ได้ถ่ายรูปอัพเดต บริเวณนี้มีแม่ลูกอีก 1 คอก (ลูก 3 แม่ 1) อาศัยอยู่ใกล้ ๆ กัน ปกติเวลาให้ข้าวเขาจะออกไปกินกันข้างนอก กินข้าวกันเสร็จน้อง ๆ ก็จะวิ่งหายไปในป่ากระถินณรงค์ ป่าโปร่ง ไม่รก ไม่ทึบมาก 

หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

 

วันนี้มาถึงเร็วและตั้งใจอยากจะเข้าไปดูว่าน้องกินอยู่นอนกันยังไง พอขี่รถเข้าไปน้อง ๆ ก็เห่าดีใจรีบวิ่งออกมารับ พอเราเห็นที่นอนน้อง ๆ น่าสงสารมาก เป็นแค่พื้นดินไม่มีแม้ผ้าปูนอน โพรงดินอยู่ข้าง ๆ แต่ไม่ลึก น้ำดื่ม อาหารก็ไม่มีเลย เราเลยหากระถางเก่าใส่น้ำดื่มให้น้อง ๆ ซื้อเตรียมไปครึ่งโหล เทข้าว อาหารเม็ด นมแพะ เขาคงไม่เคยกินอาหารที่อร่อย ๆ แบบนี้เลย กินกันใหญ่เชียว ทั้งหิว ทั้งดีใจ หางหมุนไม่หยุดเลย แม่ก็เลี้ยงลูก ๆ ดีมาก แม่ผอมซี่โครงขึ้น แต่ลูก ๆ อ้วนท้วนกันทุกตัว 

 

หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

เราเอาการะบูร สเปย์กันสัตว์พิษฉีดรอบ ๆ พื้นดินที่เขานอน และเอาผ้าห่มที่คุณสุ เพื่อนในเฟซส่งมาให้ ปูให้น้อง ๆ นอนเกลือกกลิ้งดีใจกันใหญ่ คงเป็นคืนแรกสินะที่มีที่นอนเป็นผ้านิ่ม ๆ อุ่น ๆ ปูรองนอน วันนี้เราเองก็ได้ช่วยอีก 4 ชีวิต ถึงอาจไม่มากนัก แต่ก็ช่วยให้เขามีที่กิน ที่นอน เราเห็นพวกเขายิ้มดีใจ กินข้าวอาหารกันอย่างอร่อยมีความสุข เราก็เองหายเป็นปลิดทิ้ง สุขทั้งผู้ให้ ผู้รับ วันนี้เราโคตรมีความสุขเลย

 

หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

 

อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kanokpon Onjunprasert" ก็ยังคงนำอาหารไปให้สุนัขจรจัดตามที่ต่าง ๆ ทุกวัน โดยมีผู้ใจบุญคอยช่วยบริจาคเงินค่าอาหารให้แก่เจ้าตูบทั้งหลาย ซึ่งนับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วย

 

หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

 

หมาจรจัดขอบคุณสาวใจดีคอยนำอาหารมาให้

 

ขอบคุณ : Kanokpon Onjunprasert

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นักเรียนจับหมาใส่กระเป๋า หวังเอาไปเลี้ยงที่บ้าน หลังโรงเรียนมีนโยบายกำจัดสุนัข

เจ้าของสุนัขแจง ไม่ได้ทิ้งสุนัขแต่น้องใช้ชีวิตแบบนี้มาตลอด

หนุ่มน้อยเอาสุนัขใส่กระเป๋า กลับบ้าน

สุนัขแสนรู้ทำ CPR ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่แกล้งหมดสติ เป๊ะทุกขั้นตอน ปั๊มหัวใจ ฟังชีพจร