แม่เล่าลูกป่วยไข้หวัดแต่อาการหนักกว่าเดิม สุดท้ายหมอบอกว่า ไซนัส​ ลงตา

แม่เล่าลูกป่วยไข้หวัดแต่อาการหนักกว่าเดิม

คุณแม่น้องข้าวฟ่าง คุณแม่ HerKid ได้แชร์อุทาหรณ์จากประสบการณ์ตรง​ ที่เกิดกับลูก​ น้องข้าวฟ่าง​ ป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา และมีอาการตาบวม​ จนน่าตกใจ สุดท้ายหมอบอกว่า ไซนัส​ ลงตา​ หากมาช้ากว่านี้​ น้องอาจตาบอดได้

 

แม่เล่าลูกป่วยไข้หวัดแต่อาการหนักกว่าเดิม สุดท้ายหมอบอกว่า ไซนัส​ ลงตา

 

ลองอ่านฟังประสบการณ์ของคุณแม่น้องข้าวฟ่างกัน "อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เราเจอมาค่ะ คือว่า ลูกเรา​ เป็นไข้หวัดธรรมดา ซื้อยามากิน​ อาการไม่ดีขึ้น จากนั้นเริ่มมีน้ำมูกสีเขียว น้ำตาเริ่มไหล คิดว่าลูก​ คงไม่สบายตัว พอตอนเย็นมา​ ตาเริ่มบวมแดง แต่ไม่มาก คิดว่าไม่มีอะไร น้องคงเอามือถูตา แต่น้อง​ เล่นได้ กินข้าวได้ ไม่งอแง"  " วันที่​ 2 ยังมีไข้ มีน้ำมูก ตาเริ่มบวมเยอะขึ้น เราคิดว่า​ คงไม่ดีแน่​ ถ้าปล่อยไว้ เราเอาลูกไปคลีนิก หมอให้ยาแก้อักเสบ ยาลดบวม ตกตอนกลางคืน น้องเริ่มซึม ตาไม่ดีขึ้น กินนมไม่ได้" " จึงไปโรงพยาบาล​ ตอน 5ทุ่ม หมอให้แอดมิดนอนโรงพยาบาลเลย หมอบอกว่าอันตรายมากถ้ามาช้า​ หรือรออาจทำให้ตาบอดได้"

 

 

" หมอตรวจอาการบอกว่า น้องติดเชื้อไซนัสอักเสบลงตา ทำให้น้องตาบวม ต้องล้างจมูกโดยใช้เครื่องล้าง ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ นอนโรงพยาบาล แต่ยังไม่ดีขึ้น หมอจึงเปลี่ยนยาเป็นอีกตัว ตาน้องเริ่มยุบลงแต่ไข้ไม่ยอมลด หมอจึงให้ยาฆ่าเชื้อแบบแรง" "ตอนนี้​ น้องมีอาการดีขึ้น ตายุบลง ไข้ก็หายแล้ว หมอให้ล้างจมูก​ ด้วยน้ำเกลือ​ วันละ 3​ เวลา เช้า กลางวัน เย็น" "ฝากเตือนแม่ๆ​ การล้างจมูก​ สำคัญจริงๆ เมื่อลูกรักป่วย คุณพ่อคุณแม่อย่านิ่งนอนใจ ให้รีบพาไปหาหมอดีที่สุด

 

 

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน/HerKid รวมพลคนเห่อลูก

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

หมอเป๊ก อุปถัมภ์2พี่น้องป่วยดักเเด้ รักษาฟรีตลอดชีวิต

พบแล้ว สาวป่วยจิตเวชหลงป่า หลังหายออกจากบ้าน 2 วัน

เชิด ร็อคแสลง อาการป่วยล่าสุดทรุดหนัก

นักศึกษาวัย63 หยุดเรียนเพราะป่วยโรคร้าย แต่กัดฟันสู้มาเรียนให้จบ