พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

จากกรณีหน่วยกู้ภัยตาดานรับแจ้งประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสา ออกค้นหาและกู้ร่างผู้สูญหายในป่าต้นน้ำห้วยสำราญ เขตพื้นที่ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด ทราบชื่อคือ นายชัยยศ โทษาธรรม (ปุ๊) อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 9 ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ที่มาอาศัยอยู่กับคนที่นับถือจังหวัดบุรีรัมย์

 

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

 

ได้เดินทางเข้าป่าในเขตพื้นที่บ้านโอทะลัน เพื่อทำภาระกิจตามความเชื่อส่วนตัว กับคนที่รู้จักและได้หายตัวไปในป่าเขตบ้านโอทะลัน ช่วงป่าใกล้เคียงป่าวัดเขาแหลมหน่วยกู้ภัยตาดานจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาพร้อมรถพยาบาลกู้ชีพและรถกู้ภัยออกค้นหาผู้สูญหายภายในป่า โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารพราน ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ปกครองประมาณ 50 คน ประชุมวางแผนค้นหาเพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิต ณ ฐานปฏิบัติการช่องกระโดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่214

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

 

เมื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบผู้สูญหายผู้เสียชีวิตอยู่ในซอกหินบริเวณฝ่ายต้นน้ำห้วยสำราญ ช่วงบ่ายของวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 15.30 น. หลังจากผู้เสียชีวิตหลงป่าหายเข้าไปในป่าประมาณ 19 วัน จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน บ้านแซรไปร์ โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านอีกที่เมื่อตอนเวลา 17.00 จึงได้แจ้งประสานงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมประชุมเวลา 20.00 น. และแจ้งยกเลิกภาระกิจการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตในคืนวันที่ 3 เนื่องด้วยเป็นพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนระหว่างประเทศไทย-กัมพูชาเคยเป็นสนามรบเก่าอันตรายและจะดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิตในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

 

เช้าวันที่ 4 มิ.ย.62 กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยตาดาน กู้ภัยสุรินทร์ กู้ภัยสุรินทร์จุดบัวเชด อาสาวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์และ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ทหารพราน ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ปกครองกว่า 50 นาย ใช้รถยนต์4 คัน รถจักรยานยนต์วิบาก4คันเดินทางเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิตภายในป่าลึกระยะทางประมาณ20กิโลเมตรจากฐานปฏิบัติการไปถึงจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิต

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

 

เบื้องต้นในจุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเพศชาย1ราย สภาพศพใส่เสื้อแขนสั้นสีดำแถบแดง สวมกางเกงขาสั้นนอนตะแคงข้างสภาพศพกำลังเน่าเปื่อยน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน อาสากู้ภัยตาดาน กู้ภัยสุรินทร์จุดบัวเชด กู้ภัยสุรินทร์จุดเมือง

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

 

ดำเนินการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตโดยใช้เวลาประมาณเกือบ 6 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า ขึ้นมายังฐานปฏิบัตการช่องกระโดนส่งต่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจ ณ วัดบ้านโอทะลันและนำเพียงเถ้ากระดูกกลับภูมิลำเนาเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

 

พบแล้ว นายปุ๊ หนุ่มร่างทรงหลงป่านาน 14 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พบแล้ว สาวป่วยจิตเวชหลงป่า หลังหายออกจากบ้าน 2 วัน

เจอตัวน้องๆเเล้ว 2วัยรุ่นเก็บเห็ด หลงป่าอุทยานเเห่งชาติเเม่ปิง 2วัน

2 วัยรุ่นหลงป่า หลังเข้าไปเก็บเห็ด

พบตัวแล้ว ยายที่เข้าไปเก็บผักและพลัดหลงป่า

 

ขอบคุณ : หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ มูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊ง / หน่วย กู้ชีพ-กู้ภัยสลักไดพิทักษ์ชีพ สุรินทร์