ตร. รวบหนุ่มและพวก ขโมยจยย. แยกชิ้นส่วนขาย

นักดนตรี ย่านหนองแขม ได้เข้ามาแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม ว่ามีคนร้ายจำนวน 3 คน ได้เข้ามาร่วมกันทำร้ายร่างกายชกต่อยแล้วชิงเอารถจักรยานยนต์ไป 

จากกรณี เมื่อวันที่ 29 พ.ค.62 เวลา  03.30 น. ที่ผ่านมา นายสัญญา สืบสันต์ อายุ 32 ปี  อาชีพ เป็นนักดนตรี ย่านหนองแขม ได้เข้ามาแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม ว่า มีขณะเดินทางกลับที่พักและได้จอดรถพักข้างทางบรีเวณหน้าร้านก๋วยเตี้ยวดุดี ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ มีคนร้ายจำนวน 3 คน ได้เข้ามาร่วมกันทำร้ายร่างกายชกต่อยแล้วชิงเอารถจักรยานยนต์ไป 

ตร. รวบหนุ่มและพวก ขโมยจยย. แยกชิ้นส่วนขาย

ต่อมาฝ่ายสืบสวนหนองแขม และ สืบ 9 จึงลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรจนสามารถติดตามจับกุมจนทำให้ทราบชื่อต่อมาคือ นาย กมลชัย หรือหมู จีนรอด อายุ 41 ปี ,นายพลชัย หรือเค จีนรอด อายุ 19 ปี ,นาย ชูชาติ หรือดำ พงษ์บ้าน อายุ 30 ปี ,เยาวชนชายอายุ 14 ปี จากการติดตามจับกุมในครั้งนี้ พบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาย 1 คนมีลักษณะพิการขาขวาขาด ( ขาด้วน ) คือ นายกมลชัยหรือหมู ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค์

และต่อมา วันที่ 13 มิ.ย.62 เวลา 13.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตำรวจนครบาล พร้อมสืบ สน.หนองแขม และ สส.บกน.9  ร่วมจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันปล้นทรัพย์หรือรับของโจร รวม 4 คน 1 ในนี้มีเยาวชนอายุ 14 ปี อยู่ 1 คน ตามไปจับได้ที่ห้องพักห้องที่ 2 เลขที่ 84 ซอยประชาอุทิศ 32 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ  พร้อมของกลางิได้แก่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก  1 คัน ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ110 ,แผ่นป้ายทะเบียน ,อุปกรณ์รถจักร์ยานยนต์  32 ชิ้น ,เครื่องมือไขควงและเสื้อที่ใส่ในวันก่อเหตุ

ตร. รวบหนุ่มและพวก ขโมยจยย. แยกชิ้นส่วนขาย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่  และทราบว่านายกมลชัย หรือหมูกับนายพลชัยหรือเค เป็นพ่อลูกกัน สำหรับนายกมลชัย ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขายผลไม้ ย่านประชาอุทิศ ได้ประสบอุบัติถูกรถเก๋งชน เมื่อปี 57 จึงต้องตัดขาทิ้ง  ตนกับนายดำรู้จักกันในเรือนจำในคดีเสพออกจากเรือนมาเมื่อมกราคม ก็ชวนกันมาตระเวณถ้าพบรถจักรยานยนต์จอดก็จะขโมยแล้วนำไปขายหาเงินใช้

ตร. รวบหนุ่มและพวก ขโมยจยย. แยกชิ้นส่วนขาย

เบื้องต้นจึงถูกเจ้าหน้าแจ้งข้อกล่าวหา"ร่วมกันปล้นทรัพย์และรับของโจร"ก่อนจะถูกจับกุมเพื่อนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป