กรณีเมื่อ วันที่ 5 มิถุนายน ผลการโหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน 500 เสียง

กรณีเมื่อ วันที่ 5 มิถุนายน ผลการโหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน 500 เสียง เกินกึ่งหนึ่งจากสมาชิกทั้งสองสภา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้ 244 เสียง งดออกเสียง 3 คะแนน ก่อนที่นายชวน หลีกภัย จะสั่งปิดการประชุมในเวลา 23.52 น. ใช้เวลาการประชุมตลอดทั้งวันร่วม 15 ชั่วโมงนั้น 

 

ทะเบียนรถพล.อ.ประยุทธ์นั่งเข้าทำเนียบ

 

โดยเช้าวันที่ 6 มิถุนายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ถือว่าเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังที่ประชุมรัฐสภา มีมติเสียงข้างมากโหวตนั่งนายกรัฐมนตรีต่อด้วยคะแนน 500 เสียง จาก ส.ว. และ ส.ส. ชนะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้คะแนน 244 เสียง

 

ทะเบียนรถพล.อ.ประยุทธ์นั่งเข้าทำเนียบ


 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรากฏตัวเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้ชาวเน็ตหลายรายตามส่องเลขทะเบียนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งเพื่อหวังนำไปเสี่ยงโชค โดยทะเบียนรถคันดังกล่าวคือ 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร

 

ทะเบียนรถพล.อ.ประยุทธ์นั่งเข้าทำเนียบ

 

ทะเบียนรถพล.อ.ประยุทธ์นั่งเข้าทำเนียบ