เจ้าของตามหาสุนัขที่หายตัวไป

เป็นเรื่องราวเศร้าใจคนรักตูบสี่ขา กรณีเมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ "WATCHDOG THAILAND"

เป็นเรื่องราวเศร้าใจคนรักตูบสี่ขา กรณีเมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ "WATCHDOG THAILAND" ได้โพสต์ข้อความว่า...ยิง “เจ้าปลอก” ทิ้งอืดคาทุ่งนา บ้านนาโยงเมืองตรัง ท้าทายกฎหมาย ท้าทายเจ้าของที่ไปตามหาหมา บอกกูยิงเอง…มีปัญหาอะไรไหม หมาชื่อเจ้าปลอก อายุประมาณ 3 ปี หายออกไปจากบ้านสามสี่วัน เจ้าของผิดสังเกตเพราะเลี้ยงหมาประสาชุมชนคนท้องถิ่น จึงออกตามหาและไปสืบรู้มาว่า เจ้าปลอกโดนยิงตายแล้ว

 

เจ้าของตามหาสุนัขที่หายตัวไป

 

เจ้าของไปถามคนยิงว่าได้ยิงหมาหรือเปล่า…คนยิงบอก เขายิงเอง…มีปัญหาอะไรไหม #ใครไม่มีปัญหาก็ช่างแต่ WDTมีแน่นอนครับ ทั้ง พรบ.อาวุธปืน พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ และกฎหมายอาญาข้อหาทำให้เสียทรัพย์สำหรับเจ้าของหมา WDT ประสานดูแลเจ้าของและเพื่อนบ้านให้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาโยง พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิ์ปฐม ผกก.สภ.นาโยง ตรัง และ พ.ต.ท.ผจญ เนียมรินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นาโยง ตรัง มอบหมายพนักงานสอบสวน รับแจ้งความคดีอาญาแผ่นดิน พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เตรียมเรียกตัวผู้กระทำผิดมาสอบปากคำและนำส่งฟ้องศาลดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

เจ้าของตามหาสุนัขที่หายตัวไป


 

เจ้าปลอกตายไปแล้ว…WDTไม่หวังให้กรรมตามทัน แม้พวกเราจะทำได้เท่านี้ ก็ต้องคอยติดตามผลการดำเนินคดีกัน ในเมื่อเราอยู่ในโลกที่มนุษย์คิดว่าตนยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าใครทั้งผอง กฎหมายที่ใช้ควบคุมสังคมก็เอาผิดได้เพียงน้อยนิด สำหรับชีวิตอาภัดของสัตว์ด้อยโอกาส ก็ได้แต่ขอให้สู่สุขคตินะ เจ้าปลอกเอ๋ย

 

เจ้าของตามหาสุนัขที่หายตัวไป

 

เจ้าของตามหาสุนัขที่หายตัวไป

 

ขอบคุณ : WATCHDOG THAILAND