หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานกต.ตร.สภ.ศรีราชา และอดีต ประธาน กต.ตร.ด่าน ตม.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.อก.สตม. ให้ช่วยติดตามหาบุคคลต่างชาติชาวญี่ปุ่น ที่ได้ทำกระเป๋าเงินตกหล่นในร้านยูบาร์ ก่อนที่พนักงานเสิร์ฟของทางร้าน คือ นายบุญฤทธิ์ บุญคงทน จะเก็บได้ และแจ้งให้นายอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ประธานชมรมห้องอาหารอำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตรวจสอบ 

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานกต.ตร.สภ.ศรีราชา และอดีต ประธาน กต.ตร.ด่าน ตม.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.อก.สตม. ให้ช่วยติดตามหาบุคคลต่างชาติชาวญี่ปุ่น ที่ได้ทำกระเป๋าเงินตกหล่นในร้านยูบาร์ ก่อนที่พนักงานเสิร์ฟของทางร้าน คือนายบุญฤทธิ์ บุญคงทน จะเก็บได้ และแจ้งให้นายอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ประธานชมรมห้องอาหารอำเภอศรีราชา (เจ้าของร้าน)


พบว่ามีเงินในกระเป๋าเกือบ 4 หมื่นบาท และต่อมาทราบชื่อเจ้าของกระเป๋า คือ Mr.Fakava takahiko (ชาวญี่ปุ่น) ทางนายอิทธิศักดิ์ จึงติดต่อมายังนายกิตติศักดิ์ และประสานมายัง พ.ต.อ.ภัคพงศ์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบข้อมูล และติดตาม Mr.Fakava takahiko มารับทรัพย์สินคืน เบื้องต้นทราบว่า Mr.Fakava takahiko เข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยใช้วีซ่าการอยู่ต่อประเภทมีภรรยาไทย

 

หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น

 

ล่าสุด ที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีมอบเงินคืนชาวญี่ปุ่นที่ได้ทำเงินหาย ซึ่งพนักงานเสิร์ฟของร้านอาหารได้เก็บไว้ได้เป็นจำนวนเงินเกือบ 40,000 บาท โดยนางจันทราพร เห็นใจชน เจ้าของร้านยูบาร์ นายบุญฤทธิ์ บุญคงทน ได้ทำพิธีมอบเงินคืนให้ Mr.Fakava takahiko  และได้มีการถ่ายรูปต่างๆไว้เป็นที่ระลึกของการทำความดีในครั้งนี้ มีนายกิตติศักดิ์โชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร. สภ.ศรีราชา นายเจริญ จุรีกานนท์ กต.ตร. สภ.ศรีราชา และพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.อก.สตม.พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.หญิง สัมพันธ์ บุตรโพธิ์ สว.ตม.จว.ชลบุรี และตำรวจ ตม.จว.ชลบุรี เป็นสักขีพยานและร่วมรับมอบเงินคืนดังกล่าวให้กับชายชาวญี่ปุ่น 

 

หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น


ทั้งนี้ Mr.Fakava takahiko ได้เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่คนไทยมีน้ำใจและมีความซื่อสัตย์รู้สึกรักเมืองไทย และจะอยู่ประเทศไทยอย่างถูกต้อง และทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยต่อไป โดยชาวญี่ปุ่นได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเสิร์ฟดังกล่าวที่มีใจซื่อสัตย์เป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับการทำความดีครั้งนี้"


ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า "การกระทำความดีดังกล่าวถือว่าเป็นภารกิจหนึ่งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่จะต้องช่วยดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยถูกต้องในประเทศไทย หากได้รับความเดือดร้อนต่างๆต้องเข้าทำการช่วยเหลือซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง" 

 

หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น


"และพล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ช่วยราชการรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ที่ให้นโยบายเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่ใช่จะทำงานเรื่องการสืบสวนปราบปรามตรวจจับชาวต่างชาติที่กระทำความผิด หรืออาชญากรรมข้ามชาติแต่อย่างเดียว แต่หากชาวต่างชาติที่เดือดร้อนหรือตกเป็นผู้เสียหาย หรือเดือดร้อนก็จะต้องเอาใจใส่และดูแลช่วยเหลือประสานงานให้ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ"


"เป็นความภูมิใจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ที่ได้ช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ เป็นผู้เสียหายหรือเดือดร้อน ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากไม่น้อยแต่ก็เป็นความเดือดร้อนของผู้ที่ทำเงินหายและเราได้สร้างขวัญกำลังใจให้กับคนไทยที่มีจิตใจซื่อสัตย์และทำความดีด้วยหัวใจต่อไป"

 

หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น


ขณะที่ทาง พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับนายบุญฤทธิ์ ที่เป็นผู้มีความประพฤติดีด้าน "ความซื่อสัตย์สุจริต" ให้กับนายบุญฤทธิ์ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมด้วย


โดย Mr.Fakava takahiko เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่คนไทยมีน้ำใจและมีความซื่อสัตย์รู้สึกรักเมืองไทย และจะอยู่ประเทศไทยอย่างถูกต้อง และทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยต่อไป" ชาวญี่ปุ่นได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเสิร์ฟดังกล่าวที่มีใจซื่อสัตย์เป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับการทำความดีครั้งนี้

 

นอกจากนี้ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ และ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า "การกระทำความดีดังกล่าวถือว่าเป็นภารกิจหนึ่งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่จะต้องช่วยดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยถูกต้องในประเทศไทย หากได้รับความเดือดร้อนต่างๆต้องเข้าทำการช่วยเหลือซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ช่วยราชการรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3"

 

หนุ่มพนง.เสิร์ฟเก็บกระเป๋าชาวญี่ปุ่นได้ นำส่งคืนครบเงินสดๆเกือบ4หมื่น


"ที่ให้นโยบายเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่ใช่จะทำงานเรื่องการสืบสวนปราบปรามตรวจจับชาวต่างชาติที่กระทำความผิด หรืออาชญากรรมข้ามชาติแต่อย่างเดียว แต่หากชาวต่างชาติที่เดือดร้อนหรือตกเป็นผู้ เสียหาย หรือเดือดร้อนก็จะต้องเอาใจใส่และดูแลช่วยเหลือประสานงานให้ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นความภูมิใจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ที่ได้ช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ เป็นผู้เสียหายหรือเดือดร้อน ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากไม่น้อยแต่ก็เป็นความเดือดร้อนของผู้ที่ทำเงินหายและเราได้สร้างขวัญกำลังใจให้กับคนไทยที่มีจิตใจซื่อสัตย์และทำความดีด้วยหัวใจต่อไป"