แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักเป็นเวลานานหลายชั่วโมงส่งผลให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลมีน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัดหลายชั่วโมง เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว โดยบอกว่า "ยุดไหนสมัยไหนฝนตกหนักก็น้ำท่วมหมด อย่าไปโทษฟ้า โทาดินเลย โทษตัวเราเองนี้ละ "เพราะความมักง่าย" ต่อให้มีท่อมีอุโมงที่ใหญ่ ก็ช่วยไม่ได้หรอก ถ้ายังมักง่ายกันอยู่"


 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวของแทค มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ ใช่ที่สุดค่ะทิ้งขยะไม่เลือกที่คูคลองท่อถนนข้างทางป่าหญ้าเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปกรุงเทพมานั่งเรือไปประตูน้ำเห็นจะ ๆ โยนขยะลงคลองซะงั้น, จริงค่ะ บ้างก็ฝนบ้างก็โทษฟ้าบ้างก็โทษรัฐแต่ลืมย้อนมองดูตัวเราเองที่มักง่าย, เห็นด้วย โทษแต่คนอื่นไม่เคยหันมองตัวเอง, คนฉลาดมักมองความผิดพลาดตัวเองแล้วนำไปแก้ไข, ใช่เลย ขยะทั้งนั้นในท่อ ขับรถตามหลังเห็น โยนเห็น ๆ ข้างทาง จิตสำนึกค่ะอันดับแรก, เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เป็นต้น

 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

ความเห็นจากชาวเน็ต

 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน พิษณุโลก กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และอุทัยธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส 

 

ภาคตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส 

 

แทค ภรัณยู โพสต์ทำไมฝนตกน้ำท่วม

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพฯและปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส 

 

ขอบคุณ : tack_pharunyoo, กรมอุตุฯ