จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

ล่าสุดจินตหรา ได้ออกมาเปิดใจหลังสูญเสียคุณแม่ ผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31

ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าสำหรับ จินตหรา พูนลาภ หลังสูญเสียคุณเเม่จันทร์ จันทร์เหลือง อายุ 77 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ภายในบ้านพัก ย่าน ถ.พระยาสุเรนทร์ กรุงเทพฯ โดยจินตหรา พูนลาภ ได้นำร่างของคุณเเม่ กลับบ้านเกิด ที่ จ.ร้อยเอ็ด ด้วยรถตู้ เเละตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
 

ต่อมาเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าผ่านอินสตราเเกรมส่วนตัวระบุว่า " ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่แฟนๆ มอบให้แม่ของจิน ถ้าเป็นไปได้ จินขอชีวิตแม่คืน เอาชีวิตจินไปก็ได้ ป.ล.ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชน อาจไม่ได้รับสาย แต่จินซาบซึ้งทุกๆ สำนักค่ะ "

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 

 

และในช่วงที่จัดงานศพให้คุณแม่ จินตหรา พูนลาภ ก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนเพลง ที่เดินทางมาไกล เพื่อร่วมงานศพแม่ของเธอ โดยบอกว่า "กราบในน้ำใจ แฟนเพลงจาก จ. ตรัง หลังทราบข่าวคุณแม่จิน ได้นั่งรถสามล้อม ซาเล้ง 3-4 วันจากตรัง เพื่อเดินทางมาร่วมงาน เพิ่งเดินทางมาถึง เพื่อไว้อาลัย คุณแม่จันทร์ ค่ะ" ทั้งนี้บรรยากาศที่งานศพคุณแม่สาวจินตหรา ก็มีอีกหนึ่งสีสัน ที่ทำให้เจ้าตัวปลื้มใจอีกครั้ง เมื่อนักร้องหมอลำสุดฮอต เจ้าของเพลงดัง “น้ำตาเมียซาอุ” พี่หนูแดง พิมพา พรศิริ ได้มาขับกล่อมร้องให้คุณแม่จันทร์ ได้ฟังถึงหน้าโลง 

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก


อ่านข่าว : จินตหรา พูนลาภ ซึ้งใจ แฟนเพลงเดินทางไกลมาร่วมงานแม่

อ่านข่าว : นักร้องหมอลำ ร้องเพลง มอบให้แม่ของจินตหรา พูนลาภ

 

 

ล่าสุดจินตหรา ได้ออกมาเปิดใจหลังสูญเสียคุณแม่ ผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 


สภาพจิตใจตอนนี้ยังแย่อยู่?

จินตหรา : "แย่อยู่ค่ะ บางทีก็เร็วเกินไปสำหรับเรา" 

 

ตอนนี้ผ่านมากี่วันแล้ว?

จินตหรา : "10 กว่าวันค่ะ"

 

เห็นว่าที่มีความรู้สึกขนาดนี้ เพราะว่าพี่จินกับคุณแม่อยู่คู่กันมาตั้งแต่สมัยไม่มีอะไรเลย พอจะเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม?

จินตหรา : "ใช่ ไม่มีอะไรก็ไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเริ่มต้นจบ ป.6 เราอยู่บ้านนอก 3 คน จินมีคุณแม่และมีน้องชาย พอจบ ป.6 ปุ๊บ เราพาคุณแม่มาเข้าวงการ มาด้วยกัน 3 ชีวิต จากบ้านตั้งแต่บัดนั้นจนถึงบัดนี้ ส่วนใหญ่เราจะอยู่กรุงเทพฯ กัน ได้กลับบ้านบ้างไปแจกผ้าห่มอะไรแบบนั้น จากมาประมาณ 30 กว่าปี แม่ก็อยู่กับจินตลอด ไม่เคยห่างกัน"

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 

 


เห็นว่าตอนอยู่ด้วยกัน นอกจากจะทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน ยังมีเซ้นส์คู่กันอีก?

จินตหรา : "พี่จินกับคุณแม่เหมือนคนคนเดียวกัน เหมือนเลือดเดียวกัน เราจะมีความรู้สึกคล้ายกันตลอดเวลา หนูก็เลยมีความเชื่อว่าเหมือนแม่กับหนูเป็นไปด้วยกันตลอดเวลา"
 

เขาเรียกว่าเชื่อมกันทั้งความรู้สึกแล้วก็จิตด้วย?

จินตหรา : "ใช่ค่ะ สมมติว่าเรามาจากคอนเสิร์ตมันจะญาณอะไรที่บอก เหมือนคุณแม่จะเป็นไข้ก็มีญาณมาบอกเราก่อน คือมันจะแปลกๆ ทำให้เราตื่นขึ้นมาโทรศัพท์ สมมติเราอยู่โรงแรมไปคอนเสิร์ตต่างจังหวัด เราก็จะโทรศัพท์ถามน้องว่าแม่ได้นอนไหม แล้วน้องก็บอกว่าแม่ลุกขึ้นตื่นนั่งอยู่" 

 


นอกจากความรู้สึกที่เชื่อมกันแล้ว ความสามารถในการร้องเพลงก็เชื่อมกันด้วย?

จินตหรา : "คุณแม่ชอบร้องเพลงมาก แล้วคุณแม่ขึ้นร้องเพลงก็จะคิดว่าเป็นพี่จิน"

 


ย้อนเหตุการณ์ก่อนวันที่คุณแม่จะไปให้ฟังหน่อย?

จินตหรา : "หลายเดือนก่อนหนูฝัน แต่หนูก็ลืม ทีนี้พอแม่เสียหนูก็เลยมาย้อนความฝันนั้น ถ้าหนูจำได้ก่อนที่แม่จะไปหนูจะระวังตัว เพราะทุกครั้งหนูจะเป็นคนระวังตัวเรื่องคุณแม่ตลอด อันดับแรกก่อนนะคะ หนูฝันหลายครั้งว่าวัดที่บ้านเกิด หนูกับคุณพ่อไปด้านหลังวัด เพราะตอนเด็กๆ แม่ชอบให้หนูไปวัดเวลาแม่ไม่ว่าง หลังวัดนั้นหนูไปกับคุณพ่อ แล้วแม่พลัดหายไป แล้วพ่อกลับมากับหนูได้ แต่แม่มาไม่ได้ ในความฝันหนูหาแม่ไม่เจอ 

 


ถ้าไม่เจอหนูก็จะไม่กลับบ้านไปกับคุณพ่อ เชื่อไหมว่าหนูลืมความฝันนั้นไปได้ยังไง แล้วทีนี้ที่บ้านหนูตุ๊กแกไม่เคยเยอะ กาไม่เคยเยอะ แม่ไปออกกำลังกายทุกเช้า กาก็จะมาร้องสองตัวอยู่บนต้นไม้ตลอดเลย แล้วหนูก็รำคาญ เพราะหนูไปไหว้พระหนูต้องเดินผ่านห้องแม่ หนูก็เลยไปตีต้นไม้ต้นนั้นให้กาบินหนี กาก็ไม่หนี ตุ๊กแกก็เยอะ กลางคืนก็ร้องเป็นสิบ ยี่สิบตัว บ้านหนูไม่เคยมีตุ๊กแก ตุ๊กแกมาจากไหนเยอะแยะมากมายเหมือนจะมารุมกินสัตว์อะไรสักอย่าง"

 


"แล้วก็วันที่แม่หนูไปเป็นเช้าของวันที่ 15 พ.ค. แม่ไปออกกำลังกายปกติ หนูก็ต้องตื่นมาเห็นคุณแม่ไปออกกำลังกาย บางทีเราก็วิ่งไปกอด ไปหอมแก้มปกติ วันนั้นหนูไม่ไปกอด แต่แซวกันเล่นเหมือนปกติ หนูมองเห็นแม่ใส่ชุดสีดำแต่เป็นดำอีกชุด ซึ่งไม่ใช่ดำที่แม่ใส่ ตอนหนูไปเจอที่เขาปั๊มในโรงพยาบาลหนูถึงสังเกตว่ามันไม่ใช่ชุดที่เราเห็นตอนคุณแม่เดินไปออกกำลังกาย แล้วน้องคุณที่จูงแม่เขาใส่กางเกงยีนส์ แต่หนูมองเป็นกางเกงสีดำ แล้วก็หน้าคุณแม่ก็คล้ำ หนูเป็นคนที่เวลาหน้าคล้ำหนูจะเข้าไปดูตาแม่มีเลือดไหม หนูจะต้องเข้าไปเช็ก"

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 

"แล้วก่อนหน้านั้นฝนตกติดต่อกันมา 2 วัน หนูเข้าใจว่าแม่คงหนาว กำลังจะบอกน้องเขาพอดีว่าเดี๋ยวไปเอาผ้ามาพันคอก่อนกลัวแม่เป็นหวัด ยังไม่ได้อะไร พ้นประตูออกไปเราก็ชิน คงไม่มีอะไร ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ไปไหว้พระ คือปกติก่อนที่แม่จะออกไปหนูก็ไปไหว้พระตลอด ก่อนจะไปพักผ่อนและทำงานบ้าน ออกไปยังไม่ถึง 10 นาที น้องก็โทรมาบอกว่า ใจเย็นๆ นะพี่ แม่เขาน็อกน้ำตาลอีกแล้ว เพราะว่าแม่เคยน็อกแบบนี้มาบ่อยครั้งเราก็เชื่อว่าแม่เป็นแบบนั้นอีก ก็ไม่ได้คิดอะไร"

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 


ตอนคุณแม่เสียชีวิต เราได้ย้อนอะไรที่คุณแม่สอนเราบ้างไหม ในเรื่องของการทำงาน ทำความดี เห็นบอกว่าคุณแม่สอนเราตลอดเลย?

จินตหรา : "คุณแม่ให้หนูมาล้นหลาม เรื่องคุณงามความดี เรื่องการยอม เรื่องไม่อะไรกับใคร อะไรอย่างนี้ แม่จะเป็นตัวอย่าง แม่จะเป็นคนยอม ไม่ชอบมีปัญหา ทำบุญอะไรอย่างนี้ แม่จะบอกหนูว่าอย่าทิ้งน้องนะลูก แม่พูดมาตลอดตอนนั้นน้องยังเด็ก หนูจำได้ หนูมีเงินหนูก็จะให้น้องแทนแม่" 

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 


ถามหน่อยได้ไหม ทำไมไม่เอาชุดแม่เผาไปด้วย ทำไมถึงยังเก็บไว้?

จินตหรา :" หนูคิดว่าแม่อยู่ที่นี่ แม่ใส่ ผ้าสีขาวผืนนี้หนูผูกคอคุณแม่ในวันที่พาท่านกลับบ้านนอก แล้วกวาดเอาร่างแม่มาอยู่กับหนู หนูก็เก็บไว้ แล้วก็มีชุดนอนยังมีกลิ่นแม่หนูอยู่ แล้วก็ชุดที่แม่ชอบใส่ไปทำบุญ"

 

จินตหรา พูนลาภ ย้อนเล่าถึงคุณแม่ ความสุขในชีวิตของลูก

 

คือได้ได้รู้สึกว่าแม่อยู่ใกล้ๆ เราตลอด?

จินตหรา : "ใช่หนูอยากให้แม่อยู่กับหนู ชุดพวกนี้หนูเก็บไว้ เพราะรู้ว่าแม่ชอบ หนูขอเอาแม่อยู่ใกล้ๆ หนูก็พอใจแล้ว"

 

 

 

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บโชว์ ช่อง one 31 

ขอบคุณ IG : jintara_poonlarp