กระบะไม่ชินทาง ชนเสยรถเครนบรรทุกเหล็กเต็มแรง เสียชีวิตคาที่ 6 ราย

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิ์รงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถเครนแล้วพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนบริเวณสี่แยกถนนสายรองเลี่ยงเมืองสายบ้านบ่อนอก-ด่านสิงขร ซึ่งตัดกับถนนเพชรเกษม-บ้านหนองเสือ บริเวณเขตติดต่อระหว่าง หมู่ 5 บ้านหนองเสือ กับหมู่ 11 บ้านหนองยายเอม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ ที่เกิดเหตุห่างจาก 4 แยกไฟแดงถนนเพชรเกษมเมืองประจวบฯประมาณ 5 กม.

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิ์รงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถเครนแล้วพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

 

เหตุเกิดบนถนนบริเวณสี่แยกถนนสายรองเลี่ยงเมืองสายบ้านบ่อนอก-ด่านสิงขร ซึ่งตัดกับถนนเพชรเกษม-บ้านหนองเสือ บริเวณเขตติดต่อระหว่าง หมู่ 5 บ้านหนองเสือ กับหมู่ 11 บ้านหนองยายเอม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ ที่เกิดเหตุห่างจาก 4 แยกไฟแดงถนนเพชรเกษมเมืองประจวบฯประมาณ 5 กม.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อ Toyota Vigo สีบรอนซ์ทอง สภาพด้านหน้ารถและหัวเก๋งพังเสียหายยับเยิน มีผู้โดยสารนั่งมาในรถ รวม 7 คน ติดคาภายในเสียชีวิต 6 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกมา ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงตั้งครรภ์ ส่งโรงพยาบาลประจวบฯ โดยด่วน 

 

กระบะไม่ชินทาง ชนเสยรถเครนบรรทุกเหล็กเต็มแรง เสียชีวิตคาที่ 6 ราย


ใกล้กันพบเป็นรถเครน 6 ล้อ ยี่ห้อ Hino สีขาว พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย เป็นสามีภรรยากันอาการสาหัสถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลประจวบ 

 

กระบะไม่ชินทาง ชนเสยรถเครนบรรทุกเหล็กเต็มแรง เสียชีวิตคาที่ 6 ราย

 

นอกจากนี้ เบื้องต้นทราบว่า รถเครน 6 ล้อได้บรรทุกเหล็กไปส่งให้กับโครงการก่อสร้างฝายชะลอน้ำบริเวณหมู่บ้านหนองเสือ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และกำลังเดินทางกลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะคู่กรณี คาดว่าวิ่งกลับมาจากเที่ยวตลาดนัดด่านสิงขรมุ่งหน้าไปทาง ต.บ่อนอก เพื่อกลับบ้านในอำเภอหัวหิน และอาจไม่คุ้นเคยเส้นทาง 

 

กระบะไม่ชินทาง ชนเสยรถเครนบรรทุกเหล็กเต็มแรง เสียชีวิตคาที่ 6 ราย


ประกอบกับบริเวณทางอยู่ในระหว่างการปรับปรุงและมีลักษณะของสี่แยกที่เยื้องเฉียงกัน อาจทำให้รถทั้ง 2 คันมองไม่เห็นซึ่งกันและกัน และไม่ได้ชะลอความเร็วจนเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้นเต็มแรง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง