สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

ลำดับเหตุการณ์การรับแจ้งเหตุ และการเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เวลาประมาณ 06.30 -07.00น. นักท่องเที่ยวชาย 1 คน และหญิง 1 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว เดินทางผ่านด่านเก็บค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผาแต้ม โดยมีผู้พบเห็นคือเจ้าหน้าที่บริเวณด่านเก็บค่าบริการ

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัยของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จึงได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้หญิงชาวเอเซีย นอนได้รับบาดเจ็บ เบื้องตันพบเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ขาช้ายหักบิดผิดรูป ใบหน้า และศีรษะมีแผล จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ และโทรประสาน 1669 เพื่อแจ้งเหตุ และประสานงานการส่งตัวผู้ป่วย และได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นด้านบน เพื่อทำการเคลื่อนย้ายต่อไป โดยได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์ และหาสาเหตุของการบาดเจ็บเบื้องตัน พบว่าบริเวณเกิดเหตุมีใบไม้ร่วงหล่นรอบตัวผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีกิ่งไม้หัก จึงคาดว่าผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากหน้าผาด้านบน

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

 

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

 

เวลาประมาณ 09.00 น. พบชายชาวจีน แสดงตัวว่าเป็นญาติผู้บาดเจ็บ (ทราบภายหลังว่าเป็นสามี) จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของการตกจากหน้าผา ชายดังกล่าวตอบว่า หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็แยกย้ายกันภรรยาเดินไปเที่ยวชมบริเวณโดยรอบ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และชายดังกล่าวได้สอบถามอาการของภรรยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าภรรยาท้อง 3 เดือน

เวลาประมาณ 09.05 น. ชุดกู้ชีพกู้ภัยอุทยานแห่งชาติผาแต้ม นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลโขงเจียม บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ชุดเจ้าหน้าที่พยาบาลทำการรักษาอาการเบื้องตันต่อ และเตรียมความพร้อมผู้ได้รับบาดเจ็บสำหรับการเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลโขงเจียม

 

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

เวลาประมาณ 09.45 น. นำส่งผู้บาดเจ็บถึงโรงพยาบาลโขงเจียม ทำการรักษาพยาบาลใน ห้องฉุกเฉิน แพทย์
แจ้งว่าผู้ป่วยอยู่ในสภาวะปลอดภัย พบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณตันขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขน
ซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า เด็กในครรภ์หัวใจยังเต้น ปกติ
ไม่มีอาการตกเลือดแต่อย่างใด

สาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

ขอบคุณ เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ

เครดิตภาพจาก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม