ช่อ ส้มหวาน ปิดสาธารณะเฟซบุ๊กแล้ว

ยังคงถูกแชร์วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลขณะนี้ ภายหลังจากที่ เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pannika Chor Wanich ของ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกอนาคตใหม่

ยังคงถูกแชร์วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลขณะนี้ ภายหลังจากที่ เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pannika Chor Wanich ของ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ทำไมภาพนั้น “ไม่ควรมีคำบรรยาย”? เมื่อวานมีเพจเฟซบุ๊กที่ทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่คสช. กับสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

ช่อ ส้มหวาน ปิดสาธารณะเฟซบุ๊กแล้ว

 

ช่อขออธิบายดังนี้ว่า ตอนนั้นเป็นยุคหลังรัฐประหาร 2549 และมีกระแสการกล่าวหาผู้คนว่าไม่จงรักภักดีเกิดขึ้นไปทั่วทั้งในโลกอินเทอร์เน็ตและในโลกแห่งความเป็นจริง ช่อกับเพื่อนๆ เติบโตมาในบรรยากาศความขัดแย้งทางการเมืองเช่นนี้ พวกเราในฐานะนักเรียนรัฐศาสตร์ก็เฝ้าติดตามปรากฏการณ์เหล่านี้ด้วยความกังวลอย่างมาก บ่อยครั้งการนำเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้โจมตีทางการเมือง แบ่งฝักฝ่ายในหมู่ประชาชนให้เกลียดชังกัน หรือบานปลายไปถึงขั้นล่าแม่มดกัน ก็กลายเป็นความขื่นขันตลกร้าย (อ่านข่าว : ช่อ พรรณิการ์ อธิบายความหมาย ถ่ายภาพชุดครุยจุฬา)

 

ช่อ ส้มหวาน ปิดสาธารณะเฟซบุ๊กแล้ว

ล่าสุด เฟซบุ๊กชื่อ Pannika Chor Wanich ของ นางสาวพรรณิการ์ หลังจากถูกชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ภาพสมัยรับปริญญา ที่ถ่ายกับพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 แล้วใส่แคปชันว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย" นั้นได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว จำกัดการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ บุคคลที่ไม่ได้เป็นเพื่อนไม่สามารถเข้าถึงอัลบั้มรูปภาพและคอมเมนต์ได้

 

ช่อ ส้มหวาน ปิดสาธารณะเฟซบุ๊กแล้ว

 

ช่อ ส้มหวาน ปิดสาธารณะเฟซบุ๊กแล้ว