ลูกหมานอนกินนมแม่ที่ไร้ลมหายใจ

ลูกหมานอนกินนมแม่ที่ไร้ลมหายใจ

เพจเฟชบุค  WDT รับร้องเรียนเรื่องสุดสลดจากเจ้าของผู้เช่าห้องพัก ย่านตำบลเขาวงอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ผู้ช่วยเหลือหมาท้องแก่ให้มาอาศัยอยู่จนคลอดลูกน้อยเจ้าของพยายามดูแลไม่ให้รบกวนใคร รอจนลูกหมาน้อยเดินได้จึงปล่อยให้ออกไปเดินเล่นบ้าง แล้วดูแลให้กลับเข้ามาอยู่ในห้องตามเดิม 4 โมงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เจ้าของเผลอหลับ แล้วเปิดประตูหลังห้องไว้ ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงเด็กร้อง พร้อมกับเสียงหมาจึงรีบวิ่งออกไปรับทราบเรื่องว่าหมากัดเด็ก 

ลูกหมานอนกินนมแม่ที่ไร้ลมหายใจ

เจ้าของพยายามถามพ่อเด็กว่ากัดเข้าไหม พร้อมยินดีช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล แต่ไม่ได้รับคำตอบ สักพักพ่อเด็กมาทุบประตูห้องเรียกให้เปิด  ด้วยความกลัวว่าเขาจะทำร้ายหมา และอยู่ตัวคนเดียว  จึงจำใจเปิดประตูหลังห้องให้แม่หมาหนีออกไป เพราะเข้าใจว่าเขาจะตีหมาแค่เพียงสั่งสอน แต่สิ่งที่ได้รับรู้คือได้ยินเสียงหมาเห่ากรรโชกพร้อมกับเสียงพ่อเด็ก...“มึงกัดลูกกูเหรอ” เจ้าของรีบตามไปทันเพียงแค่เห็นแม่หมาชักสองทีแล้วสิ้นใจ เพื่อนบ้านแจ้งว่าแม่หมาถูกฟาดด้วยท่อนเหล็กตายคาที่ แล้วเจ้าของก็ต้องร่ำไห้ด้วยความเวทนา

ลูกหมานอนกินนมแม่ที่ไร้ลมหายใจ

WDT ประสาน พ.ต.อ. พารินท จันทร์เลิศ ผกก.สภ.พระพุทธบาท สระบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เจ้าของนั่งร้องไห้ ไม่มีรถไปแจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์และทำให้เสียทรัพย์อาญา… ผู้กำกับจึงให้เจ้าของนั่งรถตำรวจไปโรงพัก และกลับมาส่งพร้อมดูแลร ความปลอดภัยให้เป็นอย่างดี…#ก็เท่านั้นแหละครับสำหรับชีวิตอาภัพของหมาตัวหนึ่ง…#ที่พยายามปกป้องคุ้มครองลูกน้อยของตัวเองไม่ต่างอะไรกับมนุษย์#ลูกใครใครก็รัก…#แต่ก็ใช่ว่าใครจะมามีสิทธิ์พรากลูกพรากแม่หรือพรากชีวิตของใครได้ ไม่รู้ว่าจะต้องให้ได้รับโทษหนักขนาดไหน ถึงจะทำให้คนที่คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่กว่าสัตว์โลกชนิดอื่นมีสำนึกเสียที RIP แม่หมาผู้อาภัพ และขอบคุณเจ้าของผู้พยายามปกป้องหมาจรจนถึงที่สุดแล้ว และต้องเลี้ยงดูลูกหมากำพร้าต่อไปในโลกอันโหดร้ายใบนี้

ลูกหมานอนกินนมแม่ที่ไร้ลมหายใจ

 

ขอบคุณ WATCHDOG THAILAND