ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

โดยมีนักแสดง และดาราจำนวนมาก ต่างโพสต์ข้อความ แสดงถึงความรัก เทิดทูนถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Nitipong Honark ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้โพสต์ข้อความหลังเห็นภาพที่ไม่สมควรว่อนเน็ต ระบุรายละเอียดดังนี้ "หน้าที่ของคนไทยอย่างเรา...คือให้ข้อมูลลูกหลานของเราด้วยความจริงเช่นนี้...ที่จริง...ฉันของขึ้นหนักมาก...เมื่อได้เห็นภาพบางภาพที่กำลังว่อนอยู่ในโลกโซเชียลตอนนี้...ภาพในอดีตของเด็กสวมครุยรับปริญญาทำท่าลบหลู่ขำขันกับภาพบุคคลที่เป็นที่เคารพสูงสุดของคนในชาติ...

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"อุ๊ หฤทัย" สั่งสอน "ช่อ พรรณิการ์" หลังภาพชุดครุยหลุดว่อน
ฟังไม่ขึ้น?..เหตุผลภาพมิบังควร "ช่อ พรรณิการ์" ล้อเลียนการเมือง ใช้ภาพพระบรมฉายลักษณ์ ไม่มีใครทำกัน! 

 

ชี้นิ้วไปยังป้ายที่มีพระนามของพระธิดาของพระองค์ท่านด้วยท่าทีที่ไม่สมควร...ชี้ไปที่ป้ายพระนามผู้ที่ต้องมานั่งเป็นหลายชั่วโมง เพื่อจะหยิบปริญญาบัตรให้พวกเขา...อารมณ์อะไร... ใส่ครุยทำไม...ไปรับปริญญาจากท่านทำไม ถ้ารู้สึกไม่ยอมรับ.. งงในงง...สละสิทธิ์ได้นะ...ไม่เข้าพิธีก็ได้....ไม่ผิดกฎหมายเลยสักข้อ...วันนี้...เขาเป็น สส.กันละ...ก็ตอบคำถามของผู้คนไปละกันจ้ะ...ว่า “วันนั้น” มึ*อารมณ์อะไร

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

 

อ่านข่าว : คนไทยรับไม่ได้!! "พี่ดี้" เดือดแรง เห็นภาพส.ส.ลบหลู่บุคคลที่เคารพสูงสุดว่อนโซเชียลตอนนี้


 
ต่อมาทางด้านนางสาวพรรณิการ์  วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์  ระบุว่า "ไปประชุมกับพรรคการเมืองและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ที่ย่างกุ้ง 9-12 นี้ค่ะ เจอชาวอนาคตใหม่เยอะมากที่สุวรรณภูมิ แวะถ่ายรูปพูดคุยกันตลอดทางไปเกท ขอบคุณกำลังใจจากทุกคน โดยเฉพาะน้องพนักงานสตาร์บักส์ ที่เขียนข้อความน่ารักๆมาให้รอบแก้วกาแฟเลยค่ะ" พร้อมชี้แจงถึงความหมายถ่ายภาพดังกล่าว 

 

อ่านข่าว : ชิลเหลือเกิน!! "ช่อ ส้มหวาน" เคลื่อนไหวแล้ว หลังโซเชียลวิจารณ์หนัก ภาพแชร์ว่อนร่วมวงลบหลู่


อ่านข่าว : เป็นงั้นไปซะ!! คำอธิบายภาพแชร์สนั่นโซเชียล "ช่อ ส้มหวาน" รับไม่เหมาะสม ขออภัย แต่ที่มาไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด??

 

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

 

ล่าสุดในโลกโซเชียลตอนนี้ต่างมีกระแสไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว โดยมีนักแสดง และดาราจำนวนมาก ต่างโพสต์ข้อความ แสดงถึงความรัก เทิดทูนถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อาทิ เช่น นก สินจัย ได้โพสต์ข้อความลงอินตราแกรม ระบุว่า "ความคิดนั้นเป็นแม่บทใหญ่ของการพูดและการกระทำ เพราะกิจที่จะทำ คำที่จะพูด ทุกอย่างล้วนสำเร็จมาจากความคิด การคิดก่อนพูดและก่อนทำจึงช่วยให้ บุคคลสามารถยับยั้งคำพูดที่ไม่สมควร  หยุดยั้งการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

 


พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 
ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๔๐ #ธสถิตย์ในใจไทยนิรันดร์"

 


ขณะที่ทางด้าน ท็อป ดาราณีนุช ได้โพสต์ข้อความว่า "“ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดี และคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้” พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ แห่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ พระราชทานในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายวชิราวุธ เมื่อวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๑๒ ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ "

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส


ด้านนักแสดงคนดัง อย่าง เกลือ เป็นต่อ ก็โพสต์ข้อความเป็นบทสวดแผ่เมตตา รวมไปถึงหมอก้อง สรวิชญ์ ที่โพสต์ข้อความว่า "ธ ทรงเป็นดวงไฟที่จุดขึ้นเพื่อให้แสงสว่างในยามที่มืดที่สุด ท่านเป็นมากกว่าผู้ให้ทั้งปวง ท่านทรงเป็นความรักและความเสียสละอันหาสิ่งใดเปรียบมิได้ ... ผมเชื่อเหลือเกินว่า ในยามที่เราอาจจะทุกข์ที่สุด เหนื่อยที่สุด อับจนหนทางที่สุด เพียงแค่เรานึกถึงพระองค์ท่าน

 

รำลึกถึงสิ่งที่พระองค์ทุ่มเทพระวรกายตลอดพระชนม์มายุเพื่อเรา เราจะมีกำลังใจในการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆไปได้ เพราะเราย่อมสำนึกได้ว่า เราเหนื่อยแต่เพียงเรื่องของเรา แต่ยังมีบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกคนที่เหน็ดเหนื่อยแสนสาหัสกว่า... เพื่อเรา!!แผ่นดินนี้คือแผ่นดินเกิด เราเกิดมาได้ แน่นอนที่เราคงไม่ได้มีความสุขไปเสียทุกวัน แต่เรายังอยู่ดี ยังปลอดภัยจากอันตรายต่างๆรอบด้านได้เพราะแผ่นดินนี้ใช่หรือไม่? ... ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ควรยกไว้เหนือเกล้า .. ความกตัญญูต่อแผ่นดินคือสิ่งสำคัญ"

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

 

 

ดารานักแสดงแห่โพสต์ถึงพ่อหลวง ร.9  ยึดมั่นพระราชดำรัส

 

ขอบคุณ IG :  kong_sarawit  ,topdaraneenute , noksinjai, kleurmasutra