โหรฟองสนานแนะวิธีแก้ดวงชาวราศีกรกฎ  ไม่เช่นนั้นจะถูกทอดทิ้งอย่างเจ็บปวด

โหรฟองสนานแนะวิธีแก้ดวงชาวราศีกรกฎ ไม่เช่นนั้นจะถูกทอดทิ้งอย่างเจ็บปวด

โหรฟองสนานแนะวิธีชาวราศีกรกฎแก้ดวงการงาน ชิงเปลี่ยนแปลงเองก่อนเป็นฝ่ายถูกเปลี่ยน หากยิ่งฝืนจะยิ่งทำให้ต้องลำบาก ถูกทอดทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

 

โหรฟองสนานแนะวิธีแก้ดวงชาวราศีกรกฎ  ไม่เช่นนั้นจะถูกทอดทิ้งอย่างเจ็บปวด

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่277 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ผลของมฤตยูจรในเมษกับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎอย่างคุณอภิสิทธิ์

ภาพลัคนาสถิตราศีกรกฏกับเรื่องราวต่างๆของชีวิต มฤตยูจรเดินอยู่ในราศีเมษระหว่าง6มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565

 

โหรฟองสนานแนะวิธีแก้ดวงชาวราศีกรกฎ  ไม่เช่นนั้นจะถูกทอดทิ้งอย่างเจ็บปวด

 

ขณะวิ่งหาข่าวเกือบทุกพรรคการเมือง-ทำเนียบรัฐบาล-รัฐสภาตีคู่กับการเริ่มศึกษาโหราศาสตร์ด้วยตัวเองโดยใช้ดวงชะตาของทั้งน้องๆนักข่าว-นักการเมืองหลายคนเป็นดวงครูนั้นคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนักการเมืองหนุ่มน้อยหน้าใสจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งในแหล่งข่าวที่เอื้อเฟื้อต่อการเรียนของผู้เขียนอย่างน่าประทับใจ

ทั้งนี้เพราะแม้ท่านเป็นนักเรียนนอกจบจากมหาวิทยาลัยระดับโลก จะเชื่อหรือไม่เชื่อด้านโหราศาสตร์ก็ไม่รู้ แต่ท่านไม่เคยมีอาการเหนียมอายที่จะคุยกับโหรสมัครเล่นที่เพิ่งเริ่มต้นเรียน หรือไม่แม้แต่จะแสดงอาการดูถูกดูหมิ่นวิชาโหราศาสตร์ที่หลายคนตราหน้าว่างมงาย

ขณะนั้นด้วยความโดดเด่นทางการเมืองของท่านทำให้บรรดาโหรทั้งหลายมีทัศนะต่างๆนานาเกี่ยวกับดวงชะตาคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่ไม่ได้เกิดเมืองไทย รายละเอียดส่วนตัวคือเวลาเกิดที่จะใช้วางลัคนาก็ไม่ชัดเจนว่าสถิตราศีใดแน่ จำได้ว่ามีโหรบางท่านเคยทำนายด้วยซ้ำว่าชะตาเช่นนี้ระดับวาสนาไม่มีโอกาสเป็นถึงนายกรัฐมนตรี

จนเมื่อผู้เขียนขอรายละเอียดส่วนตัวของท่านที่เกิดประเทศอังกฤษ เมืองนิวคาสเซิลท่านก็บอก พร้อมคิดทอนเป็นเวลาที่ประเทศไทยให้เรียบร้อย และเมื่อผูกดวงชะตาแล้วลัคนาสถิตราศีกรกฎ ผู้เขียนบอกกับท่านอย่างมั่นใจว่าได้เป็นถึงนายกรัฐมนตรีแน่นอนเพราะพื้นฐานชะตาเดิมพระอาทิตย์-ดาวตัวแทนยศศักดิ์เป็นกาลกิณีวันเกิดแต่ได้มาตรฐานมหาจักรกุมลัคนา ตำราบอกขลังนักให้คุณเอกอุประกอบกับพระจันทร์ดาวประจำตัวได้ตำแหน่งอุจจ์-สูงส่งในภพลาภะขอบเขตของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต

และจำได้ว่าบอกกับท่านว่าจะเป็นนายกฯตอนระยะอายุย่าง44ก่อนเต็ม44ปี อันเป็นระยะหนึ่งปีที่ดาวเดชเป็นศรีจร-ตำราบอกเป็นระยะของคนที่หากมีเชื้อเจ้าจะได้สถาปนา หากเป็นคนธรรมดาจะได้เป็นพระยาพานทอง แม้ท่านจะรับฟังเพียงยิ้มๆแต่ในที่สุดก็เป็นไปตามนั้น

แม้จะลองวิชาไป และยุติการหาข่าวแล้วแต่ผู้เขียนยังจับตาดวงชะตานี้อย่างใกล้ชิดเพราะลีลาชีวิตน่าศึกษามาก จนมาสะดุ้งอีกครั้งเมื่อมฤตยูจร(0)ดวงเบ้อเร่อย้ายจากราศีมีนเข้ามาเดินในราศีเมษซึ่งเป็นขอบเขตของการงาน ยศฐาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่ง งานปกครองทั้งหลายของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎทั้งหลาย(เมษ-ภพที่สิบ-กัมมะหมายถึงการงาน)

ผู้เขียนจึงมั่นใจและส่งสัญญาณมาตลอดว่าระหว่างมีนาคม 2559-กรกฎาคม2565คุณอภิสิทธิ์ก็เหมือนผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎทั้งหลายที่หนีการเปลี่ยนเปลี่ยนใหญ่อันเหนือกว่าการปฎิรูป ถ้าจะให้ถูกโฉลกต้องปฏิวัติขึ้นไปในเรื่องตำแหน่ง หน้าที่การงานไม่พ้น จะทำงานหรือดำรงตำแหน่งเหมือนเดิมอีกไม่ได้แล้ว

 

โหรฟองสนานแนะวิธีแก้ดวงชาวราศีกรกฎ  ไม่เช่นนั้นจะถูกทอดทิ้งอย่างเจ็บปวด

 

ทั้งนี้เป็นเพราะมฤตยูนี้เป็นเจ้าของภัยอาเพศ บังคับถึงเหตุร้าย เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด การผลัดเปลี่ยนทันทีทันใดขนาดใหญ่แบบปฏิวัติ พลัดพราก เสียใจ การต้องเนรเทศ(ทั้งเนรเทศตนเองหรือถูกเนรเทศ) โชคไม่แน่นอน ฯลฯ โดยวิธีการรับมือคือถ้ามฤตยูจรเดินอยู่ในขอบเขตเรื่องอะไรในดวงชะตาก็ต้องกล้าชิงเปลี่ยนแปลงหรือปฎิวัติในเรื่องนั้นๆก่อน หากไม่เปลี่ยนจะถูกเปลี่ยน หรือหากฝืนได้ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

อันที่จริงผู้เขียนซึ่งไกลจากวงการนักข่าวแล้วก็จับทางอยู่ห่างๆได้ว่าคุณอภิสิทธิ์เองก็พยายามจะเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งตัวเอง ในพรรค แต่คงไม่เพียงพอทัดทานเพราะพลังของการจะเปลี่ยนแปลงรุนแรงมาก ในลักษณะสุมพลังตามอาการของมฤตยูก่อนระเบิดใหญ่เริ่มจากโพลล์หลายสำนักชี้ว่าคะแนนความนิยมในตัวคุณอภิสิทธิ์ไม่โดดเด่นพอจะนำพรรคชนะเลือกตั้ง

และเค้าลางยังปรากฏคล้ายก่อนภูเขาไฟระเบิด-แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในชีวิตคือการท้าทายตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรมที่แม้คุณอภิสิทธิ์จะชนะแต่คะแนนของหมอวรงค์ก็สูงจนน่าแปลกใจ
และแล้วเมื่อสะสมพลังของมฤตยูได้ที่ครั้นวันเลือกตั้งอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ต่อเป้าหมายได้สส.ต่ำกว่าร้อยคน-ที่กรุงเทพฯไม่ได้สส.เขตแม้แต่คนเดียว-ฐานที่มั่นภาคใต้ถูกเจาะ-ภาคเหนือได้สส.เขตคนเดียว

วันนั้นคุณอภิสิทธิ์ก็แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และมฤตยูยังอาเพศต่อทำให้คุณอภิสิทธิ์ลาออกจากสส.เมื่อวันที่5มิถุนายน 2562ที่ผ่านมาเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงมติด้วยเสียงข้างมากให้เข้าร่วมรัฐบาล
ต่อไปนี้คือการเริ่มหน้าใหม่ของชีวิตการงาน-ตำแหน่งของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อีกทั้งอย่าลืมว่ามฤตยูนั้นครูโหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ผู้ล่วงลับบอกว่าเป็นเรื่องของอาการชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปมฤตยูจรจะเดินเข้าไปอยู่ในดินแดนของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตผู้ที่ราศีกรกฎ(ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)ยาวนานเจ็ดปี

สำหรับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎทั้งหลาย-หลายคนฉุนผู้เขียนว่าบอกแต่ให้เปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติงานแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าจะทำอย่างไร-ไปทางไหน-ทำไม่บอกมาให้หมด?

คำตอบคืองานเป็นเรื่องสำคัญชีวิตที่แต่ละคนต้องเลือกทางเอา แต่ขอให้สังเกตุคือเมื่อทำๆอะไรแบบเดิมๆไปแล้วรู้สึกอึดอัดไม่มีความสุขเหมือนมีพลังไร้สภาพกดดันขอให้กล้าชิงเปลี่ยนแปลงลองหาทางใหม่ที่ไม่เคยทำหรือทัน-ล้ำสมัยกว่าเดิม

ขอยกตัวอย่างที่หนึ่งที่เกิดกับผู้เขียนเองที่แม้ลัคนาไม่ได้สถิตราศีกรกฎ แต่ดาวตัวแทนการงานเจออิทธิพลของของมฤตยูอย่างจัง ผลคือ เมื่อปลายปี2560สถานการณ์พลิกผันทำให้มารับทำนายทายทักดวงชะตาแบบไม่คาดคิดไม่เคยฝันและไม่เคยอยู่ในหัวคิด โดยเหตุเริ่มต้นเกิดจากคุณแม่ท่านหนึ่งที่ลูกเจอคดีติดคุกได้หมายเลขโทรศัพท์ของผู้เขียนจากไหนก็ไม่รู้โทร.มาขอดูดวงชะตาชนิดยอมจ่ายไม่อั้นเป็นที่น่าเห็นใจมาก หลังจากนั้นเป็นต้นมาสถานการณ์ก็ยืดเยื้อยาวนานถึงวันนี้

ตัวอย่างที่สองคือผู้เขียนตัดสินใจคืนรายการวิทยุรายการสุดท้ายที่จัดยาวนานมาสิบห้าปีไปเมื่อสิ้นปี2561เพราะจัดไปก็อึดอัดรู้สึกว่าไม่ใช่ แล้วหันมาจัดเรื่องโหรในยูทูปแทนแม้รายการวิทยุนั้นจะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าเดิม

แล้วขนาดเป็นโหรเองผู้เขียนยังนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าครั้นกรกฎาคม 2565เมื่อมฤตยูจรจากราศีเมษไปแล้วอาชีพการงานของตนเองจะเป็นอย่างไรทำได้เพียงเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ก็เอาแสตมป์ที่สะสมไว้มาขายและลองตลาดดูดวงที่อเมริกามาแล้วหนึ่งครั้งขณะไปเที่ยว-ถือว่าโอเค.ใช้ได้

ฉะนั้นแม้อนาคตด้านการงานเราไม่รู้ แต่ไม่รู้ก็ต้องเดินไป จึงขอให้กำลังใจผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎกล้าเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องงาน ตำแหน่งหน้าที่ไปทำอะไรใหม่ๆ อย่างน้อยหากต้องทำงานเดิมๆอยู่ก็อาจปฏิวัติวิธีการ-เนื้องาน

หรือหากเริ่มอาชีพที่สอง-สามได้จะถูกโฉลกมากเพื่อรองรับเมื่อมฤตยูเข้าไปเดินอยู่ในภพลาภะหลังกรกฎาคม2565ไปแล้วคือมีรายได้พิเศษนั่นเอง

ชีวิตการงานเราลิขิตเองค่ะผู้ที่ลัคนาสถิตราศรีกรกฎทั้งหาล-รวมทั้งคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ฟองสนาน จามรจันทร์ 7 มิถุนายน 2562

 

 

ขอบคุณ  Fongsanan Chamornchan