ช่อ ส้มหวาน ทวิตขอบคุณกำลังใจหน้าไมค์หลังไมค์

ยังคงเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล จากกรณีเมื่อ เฟซบุ๊กชื่อ "Pannika Chor Wanich" ของ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่

ยังคงเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล จากกรณีเมื่อ เฟซบุ๊กชื่อ "Pannika Chor Wanich" ของ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งชาวเน็ตได้มีการแชร์โพสต์ภาพสมัยรับปริญญาของนางสาวพรรณิการ์ที่ถ่ายกับพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยเขียนแคปชั่นว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย" ขณะที่ยังมีการขุดภาพต่าง ๆ พร้อมข้อความที่นางสาวพรรณิการ์เคยโพสต์เอาไว้มาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมด้วย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

ช่อ ส้มหวาน ทวิตขอบคุณกำลังใจหน้าไมค์หลังไมค์

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา นางสาวพรรณิการ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงต่อเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลขณะนี้ แต่ก็ยังคงโดนถล่มจากชาวเน็ตอยู่ ทำให้นางสาวพรรณิการ์ได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเรียบร้อยในเฟซบุ๊ก จำกัดการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ บุคคลที่ไม่ได้เป็นเพื่อนไม่สามารถเข้าถึงอัลบั้มรูปภาพและคอมเมนต์ได้ (อ่านข่าว : เอาแบบนี้เลยเหรอ!! "ช่อ ส้มหวาน" ปิดสาธารณะเฟสบุ๊กแล้ว หลังโดนโซเชียลคุ้ยหนักทัศนคติจาบจ้วง)

 

ช่อ ส้มหวาน ทวิตขอบคุณกำลังใจหน้าไมค์หลังไมค์


 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ ชื่อ "Pannika Wanich" ของ นางสาวพรรณิการ์ ได้ทวิตข้อความว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาทั้งหน้าไมค์หลังไมค์  และทุกคนที่ติด #Savepannika เราจะเดินไปด้วยกันเสมอค่ะ

 

ช่อ ส้มหวาน ทวิตขอบคุณกำลังใจหน้าไมค์หลังไมค์

 

ก่อนหน้านั้น พล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.) ได้กล่าวถึงกรณีที่นางสาวพรรณิการ์ ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมถึงหลาย ๆ กรณีที่เกิดขึ้น ศปอส.ตร.ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว 1.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบเฟสบุ๊ค  อินสตาแกรมของน.ส.พรรณิการ์ ว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ 

 

2.ให้กองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญาหรือไม่ และ3.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่อย่างไร

 

เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่  ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย  การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด

 

ช่อ ส้มหวาน ทวิตขอบคุณกำลังใจหน้าไมค์หลังไมค์

 

(อ่านข่าว : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคลื่อนไหวเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ โพสต์รูปชุดครุย)