นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก

ล่าสุดนพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก Danai Owatanapanich

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Nitipong Honark ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้โพสต์ข้อความหลังเห็นภาพที่ไม่สมควรว่อนเน็ต ระบุรายละเอียดดังนี้ "หน้าที่ของคนไทยอย่างเรา...คือให้ข้อมูลลูกหลานของเราด้วยความจริงเช่นนี้...ที่จริง...ฉันของขึ้นหนักมาก...เมื่อได้เห็นภาพบางภาพที่กำลังว่อนอยู่ในโลกโซเชียลตอนนี้...ภาพในอดีตของเด็กสวมครุยรับปริญญาทำท่าลบหลู่ขำขันกับภาพบุคคลที่เป็นที่เคารพสูงสุดของคนในชาติ...

ชี้นิ้วไปยังป้ายที่มีพระนามของพระธิดาของพระองค์ท่านด้วยท่าทีที่ไม่สมควร...ชี้ไปที่ป้ายพระนามผู้ที่ต้องมานั่งเป็นหลายชั่วโมง เพื่อจะหยิบปริญญาบัตรให้พวกเขา...อารมณ์อะไร... ใส่ครุยทำไม...ไปรับปริญญาจากท่านทำไม ถ้ารู้สึกไม่ยอมรับ.. งงในงง...สละสิทธิ์ได้นะ...ไม่เข้าพิธีก็ได้....ไม่ผิดกฎหมายเลยสักข้อ...วันนี้...เขาเป็น สส.กันละ...ก็ตอบคำถามของผู้คนไปละกันจ้ะ...ว่า “วันนั้น” มึ*อารมณ์อะไร

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก


 
ต่อมาทางด้านนางสาวพรรณิการ์  วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์  ระบุว่า "ไปประชุมกับพรรคการเมืองและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ที่ย่างกุ้ง 9-12 นี้ค่ะ เจอชาวอนาคตใหม่เยอะมากที่สุวรรณภูมิ แวะถ่ายรูปพูดคุยกันตลอดทางไปเกท ขอบคุณกำลังใจจากทุกคน โดยเฉพาะน้องพนักงานสตาร์บักส์ ที่เขียนข้อความน่ารักๆมาให้รอบแก้วกาแฟเลยค่ะ" พร้อมชี้แจงถึงความหมายถ่ายภาพดังกล่าว 

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก

 

อ่านข่าว : ชิลเหลือเกิน!! "ช่อ ส้มหวาน" เคลื่อนไหวแล้ว หลังโซเชียลวิจารณ์หนัก ภาพแชร์ว่อนร่วมวงลบหลู่

 

อ่านข่าว : เป็นงั้นไปซะ!! คำอธิบายภาพแชร์สนั่นโซเชียล "ช่อ ส้มหวาน" รับไม่เหมาะสม ขออภัย แต่ที่มาไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด??

ขณะที่ทางด้านพล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.)  ได้กล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอานคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยจุฬา ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมว่า  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมถึงหลายๆกรณีที่เกิดขึ้น  

 

ศปอส.ตร.ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่  ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย  การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก


อ่านข่าว : เคลื่อนไหวแล้ว สตช.สั่งตั้ง 3 ทีม เร่งสอบ"ช่อ ส้มหวาน" โพสต์ลบหลู่ผิดกม.หรือไม่?

 

 

ล่าสุดนพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก Danai Owatanapanich ระบุว่า "ขอเขียนถึงนักการเมืองสักหน่อย ประเทศไทยแต่เดิมสมัยก่อนเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ พระมหากษัตริย์เป็นเจ้าของผืนแผ่นดินไทย สมัยนั้นโลกอารยะก็เริ่มจะมีระบบการปกครองอื่นมาเปลี่ยนแปลง นักเรียนนอกทั้งหลายก็หาว่า เมืองไทยล้าหลัง นักเรียนนอกที่ในหลวงส่งไปเรียนกลับมาบีบบังคับในหลวงให้เปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 อ้างประชาธิปไตยเพื่อประชาชน!!! สุดท้ายก็ทำเพื่อตนเองเพื่อพวกพ้อง ส่วนพระมหากษัตริย์ตกที่นั่งลำบากโดนบีบคั้นต่างๆนาๆ ชาวบ้านที่ฟังนักการเมืองเป่าหูไม่กี่คำก็เชื่อนักการเมืองต่างกอบโกยผลประโยชน์มาหลายสมัย"

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก


ผมอยากจะบอกว่า พวกเรียนเมืองนอกแล้วมาชอบทำกระแดะว่าเมืองไทยล้าหลังชอบว่าเมืองไทยป่าเถื่อน ผมจะบอกว่าถ้าคุณไม่พอใจเมืองไทยไม่พอใจระบบกษัตริย์คุณควรออกนอกประเทศไทย บางคนไปเรียนเมืองนอก 5 ปี 10 ปีหรือจะหนีไปนอกตั้งตัวทำเป็นมองเมืองไทยล้าหลังเมืองไทยแย่อย่างโน้นอย่างนี้

 

ผมจะบอกว่า มันเหมือนคนที่ด่าพ่อแม่ตนเองโง่ เหมือนลูกจบปริญญาแต่พ่อแม่ ป.4 ถ้าไม่มีพ่อแม่ให้กำเนิดจะมีลูกมาเถียงมาด่าพ่อแม่เช่นนี้เหรอ คนเราถ้าไร้รากเหง้าจะมีความเจริญได้อย่างไร ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า#นิมิตตัง สาธุรูปานัง กตัญญูกตเวทิตา### ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี 

 

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก


อย่าลืมรากเหง้าบรรพบุรุษของตนเองผืนแผ่นดินไทย พระมหากษัตริย์และคนไทยช่วยกันรักษาไว้ หากไม่มีกษัตริย์ก็ไม่มีเมืองไทยไว้ซุกหัวนอน หากไม่ชอบระบบกษัตริย์ให้นักการเมืองนั้นออกไปอยู่ประเทศอื่นครับที่ไม่ใช่เมืองไทย อย่าทำตัวขวางโลก อย่าทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ไม่ใช่จบนอกแล้วเท่ครับ อย่าลืมกำพืดตนเองครับ อย่าปั่นหัวประชาชน สั้นๆชัดเจนนะ จากพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

 


และยังมีข้อความถึงนักการเมือง ระบุเพิ่มเติมอีกว่า "นักการเมืองที่ฉลาด ไม่ควรไปแตะต้องเรื่องในหลวง ในหลวงคนไทยนับถือมานับหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่สมัยสุโขทัยเรื่อยมาถึงรัตนโกสินทร์แล้ว นักการเมืองชั่วคนไทยเขาไม่ได้ด่าอะไรมากมายแต่หากแตะต้องเรื่องในหลวงจาบจ้วงในหลวงแล้วคนไทยเขารับไม่ได้ครับ บอกอีดอกทองด้วยว่าอย่าโง่ให้มาก ถ้าเป็นผมนะจะกราบขอโทษแล้วลาออกจาก ส.ส. ภาษีประชาชนคนไทยครับ คนไทยต้องรักในหลวง ชัดเจนนะ ปล.ด่าสุภาพที่สุดแล้วครับ"

 

สำหรับนพ.ดนัย โอวัฒนาพานิช เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอายุรแพทย์โลหิตวิทยา จบการศึกษา แพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมีโอกาสได้ศึกษายังต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ และทันทีที่ข้อความดังกล่าว โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ต่างมีผู้คนจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าคุณหมอ พูดได้โดนใจทุกประการ 
 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก

 

 

นายแพทย์ดนัย โพสต์โดนใจคนไทย เรื่องนักการเมืองจบนอก

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Danai Owatanapanich