คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

จากกรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.เป็นต้นมา จนจบปากสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.เป็นนัดแรก โดย นายเปรมชัย ขึ้นสืบพยานเป็นปากแรก ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทนายความฝ่ายจำเลยระบุว่า จะนำพยานจำเลยขึ้นสืบทั้งหมด 17 ปาก แต่ได้แจ้งลดจำนวนพยานลงเหลือ จำนวน 6 ปาก ซึ่งที่ (26 ธ.ค.61)ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานฝ่ายจำเลยเป็นนัดสุดท้าย โดยนัดสืบปาก นายธานี ทุมมาศ และ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติทางทะเล และเคยทำงานให้บริษัท อิตาเลียนไทย เคยคุมงานโครงการ “ทวายโปรเจกต์” ด้วย และเมื่อเวลา 08.15 น. วันนี้ 26 ธ.ค.61 ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมทั้ง นายายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย รวมทั้ง นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความฝ่าย ฝ่ายจำเลย ก็ได้เดินทางมาถึงศาล

คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

 

 

โดย นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้พยานฝ่ายจำเลยที่เดินทางมาสืบพยานคือปาก นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 และ นายนพดล พฤกษะวัน พยาน คนนอก รวม 2 ปาก ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ นายนพดล พฤกษะวัน มาเป็นพยานในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทางฝ่ายจำเลยอย่างไร ซึ่งจากคำถามดังกล่าว นายวิทูล ไม่ได้ตอบคำถาม ได้แต่เพียงยิ้มให้สื่อมวลชนเท่านั้น จากนั้น นายวิทูล และทนายฝ่ายจำเลย พร้อมจำเลย ที่ 2 จำเลยที่ 3 และจำเลยที่ 4 ได้เดินเข้าไปภายในศาลทันที ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ 1 ในทนายฝ่ายจำเลยว่า หากวันนี้ สืบพยานปากจำเลยแล้วเสร็จศาลจะนัดฟังคำพิพากษาภายในวันนี้เลยหรือไม่ นายกิจจา ตอบว่า กรณีนี้ ต้องดูว่าฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์จะแถลงปิดคดีหรือไม่ ซึ่งต้องรอดูอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการสืบพยานในวันนี้จะใช้เวลาเท่าไรนั้นขึ้นอยู่กับว่าอัยการโจทก์จะซักถาม พยานทั้งสองปากมากน้อยเพียงใด

 

คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

 

คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

ซึ่งล่าสุดวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ศาลได้มีคำสั่งตัดสินจำคุก 1 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา แต่นายเปรมชัยได้ยื่นขอประกันด้วยวงเงิน 200,000 บาท และทางเฟซบุ๊กรถตระเวณข่าวได้ออกมายืนยันว่า "ด่วน!!!เปรมชัย ได้ประกันตัว คดีติดสินบน เตรียมสู้คดีชั้นอุทธรณ์" 

 

คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว

 

คืบหน้าล่าสุด เปรมชัย ได้ประกันตัวแล้ว