ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

จากกรณี เฟซบุ๊ก ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร โพสต์ข้อความระบุว่า ได้คืนแล้วโว้ยยยย!!#ผมเจอตกที่กำแพงผมเป็นคนดีแต่ผมจน #ผมขอค่าเหล้า1ขวดค่าไปรษณีย์ค่าเสียเวลา200!!! #ไม่รู้ว่าใครคือผมผมสบาย #ปิดทองหลังพระ #นวย!!!!โธ่ #นวย ที่รัก #พ่อผู้ปิดทองหลังพระ #พ่อขนุนหนังของเค้าเอาตังไปหมดเลยก็ได้!!! ฮือๆๆๆๆๆๆ สวรรค์โปรด!!!! ส่งคืนมาครบ หายไปแค่200 โอ้ยยย นวยเอ้ยยย นวย. พ่อเทวดามาโปรด งื้ออออออออ ดีใจมากกกกกก!!!!!!

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

โดยเธอยังกล่าวต่อว่า นวยในตำนานนวยไม่รู้หรอกว่านี่คือกระเป๋ายี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ แต่ที่นวยรู้คือ มันเป็นแค่กระเป๋าตังสีดำใบนึง มีเงินสองพันกว่าบาท มีบัตรเอทีเอ็ม2 ใบ และบัตรประจำตัวประชาชน 1 ใบ ( จริงๆคือ เอทีเอ็ม1 ใบ และบัตรเครดิต 1 ใบ ) ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เมื่อตอนถามหาเลขบัญชีจากนวยเพื่ออยากจะตอบแทนนวยด้วยเงินจำนวนนึง นวย ตอบกลับมาว่า. “ผมไม่เอาดอก เงินแค่นั้น เก็บเอาไว้ใช้เถอะ มีแค่สองพันกว่า หวยที่ซื้อก็ไม่ถูก ผมเบิ่งตรวจแล้ว เงินมีเท่านั้นบ่อต้องแบ่งให้ดอก”เราได้ยินก็อึ้งอยู่แปป คิดในใจ พี่แกลองใจป่ะเนี่ย พอเราตื้ออยากตอบแทนจริงๆ นวยบอกว่า“ถ้าอยากให้ ก็ให้เหล้าขาวผมสองขวดพอแหล่ว ผมเอาเท่านี้”
.....

ข้อคิดที่ได้จากนวย....
-ไม่ใช่คนทุกคนที่อยากได้เงินเป็นการตอบแทน
-เงินไม่ใช่สิ่งเดียวบนโลกที่สามารถประสานความสัมพันธ์ของมนุษย์ได้
-คิดในแง่ลบ การตอบแทนด้วยเงิน ก็อาจจะเทียบเท่า การเอาเงินฟาด การดูถูกหรือ การแก้ไขปัญหาด้วยเงิน ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับการทำแบบนี้
-กับคนบางคน เงินก็มีค่าเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสิ่งอื่นที่มีความต้องการมากกว่า
-นวย คือ คนจนผู้ยิ่งใหญ่ (คนจนในที่นี้พูดตามที่นวยแนะนำตัวเอง) ที่ว่ายิ่งใหญ่ คือ น้ำใจของนวย
-รวย น้ำใจ คือ สิ่งที่นวยแสดงให้ดู
-นวย คือ ความซื่อสัตย์ ( ในสิ่งที่นวยทำครั้งนี้ )
-เราไม่ควรอยากได้ของของคนอื่น
-การที่ถูกนวยปฏิเสธรับเงิน ยอมรับเลยว่า รู้สึกอายอยู่ ที่นวยปฏิเสธ เราใช้เงินตัดสินการกระทำของทุกๆคนไม่ได้ ไม่ว่าคนคนนั้นจะมีฐานะทางการเงิน หรือ ทางสังคมแบบไหน คำว่า ศักดิ์ศรี มันมีความหมายกระแทกใจจริงๆก็วันนี้ที่รู้จักนวยนี่แหล่ะ
-นวยยอมรับเหล้าขาวสองขวด ซึ่งมีมูลค่าน้อยกว่าเงินที่จะให้นวยหลายเท่า นวยไม่ได้โง่ และนวยไม่ได้บ้า แต่นวยพอใจแบบนั้น และเท่านั้น! ความพอใจของคนเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของเงินเลย!!!! แต่มันคือ สิ่งที่เราต้องการมันจริงๆมากกว่า ซึ่งมันก็จริงมากกกกกก
-คนรวยกว่านวยบางคนที่เรารู้จัก ยังซื่อสัตย์ได้ไม่ดีเท่านวยทำครั้งนี้ครั้งเดียว

ไม่ได้จะอวยนวยเกินเหตุนะคะ แต่รู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้น บางมุมเหมือนจะตลก แต่จริงๆมีสาระมากถ้าคิดทบทวนดีๆ ถ้าไม่มีนวย บางอย่างก็คิดไม่ได้นะ จริงๆอยากขอบคุณ “นวย” ผู้ไม่เล่นโซเชียลใดๆจากการทำกระเป๋าตังหล่นหาย .....“โชคดีที่นวยเจอ และโชคดีที่เจอนวย”#นวยในตำนานเหล้าขาว2ขวด#ทำดีได้ดี#ราตรีสวัสดิ์

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ก็เหมือนว่ากระแสจะดีกลับโดยโซเชียลมีการจับผิดว่าสาวคนดังกล่าวนั้นสร้างเรื่องขึ้นมาหรือไม่ เพราะไม่เคยมีใครเห็นหน้านายนวยเลยสักครั้ง โดยล่าสุดนั้น นางสาว ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร ได้มีการเปิดใจกับเพจบิ๊กเกรียนโดยระบุว่า ของให้เรื่องนี้จบไป​ เดี๋ยวสังคมก็ลืมเรื่องของปุณ​ 

เธอเล่าให้ฟังว่า​ เหตุการณ์วันนั้น​วันที่​ 31​ พ.ค.​62​ เธอไปตลาดในซอยชัยพฤกษ์​ เป็นลานจอด​ และมีต้นโพธิ์​ ไม่ใช่ตลาดนาเกลือ

เธอไปซื้อกับข้าว​ และซื้อล็อตเตอรี่​ จากนั้นกลับมาขึ้นรถ​ ระหว่างเปิดประตู​ เอากระเป๋าแบรนด์เนม​ เสียบไว้ช่องประตู​ คงหายตอนปิดประตู

ส่วนเรื่องของนวยนั้น​ หลังจากให้เบอร์โทรศัพท์​ กับสื่อมวลชน​ และให้กับอมรินทร์​ทีวีไป​ นวยโทรกลับมาต่อว่า​ เพราะนวยไม่อยาก​ วุ่นวาย​ 

***คุณปุณ​ ยังบอกว่า​ สิ่งที่ปุณโพสต์​ไป​ เพราะปุณดีใจ​ ที่ได้ของคืนเท่านั้น​ และไม่ได้เรียบเรียงเรื่องราวว่าต้องเก็บกล่องไปรษณีย์​ และเบอร์ของนวย​ เขียนลงไว้บนกล่อง***

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

กระทั่งล่าสุดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวนี้ว่าหากเธอกุเรื่องนายนวยจริงถือว่ามีความผิด

 

ทนายเดชาชี้ กุเรื่องนวยมีความผิดทางกฎหมาย

 

"ความผิดกรณีกุข่าว​ เพื่อให้คนเชื่อ​ ผู้ใดโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำข้อมูล​ อันเป็นเท็จ​ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย มีความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์พ.ศ 2550 มาตรา 14(1)มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าพิสูจน์​ ได้ว่า​ ผู้ที่โพสต์ข้อความ​ กุเรื่องขึ้นมา​ เพื่อให้สังคม​ ผู้คนสนใจ​ เพจของตัวเองดังและเพื่อให้ยอดติดตามสูงขึ้น การกระทำดังกล่าวถือว่า เป็นการกระทำที่เป็นการหลอกลวงหรือทุจริตโดยการนำข้อมูลอันเป็นเท็จหรือข้อมูลที่บิดเบือน เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์"
 

 

ขอบคุณ ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร และ ทนายคลายทุกข์