วิธีแก้ หากไปบนบานศาลกล่าวเอาไว้แล้วจำไม่ได้

เรื่องนี้ที่อยากให้ทุกท่านได้เข้าใจและรีบทำเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ  การปลดล็อคตัวเองเสียก่อน เราคนอาจจะสงสัยว่า เราเคยไปล็อคอะไรไว้ถึงจะต้องไปปลดมันออกเสียก่อน

เรื่องนี้ที่อยากให้ทุกท่านได้เข้าใจและรีบทำเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ  การปลดล็อคตัวเองเสียก่อน เราคนอาจจะสงสัยว่า เราเคยไปล็อคอะไรไว้ถึงจะต้องไปปลดมันออกเสียก่อน

ปลดล็อคที่ว่าถึงนี้ คือ การไปอธิษฐาน การไปบนบาน หรือสาบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ทั้งในชาตินี้และในอดีตชาติที่เราไม่รู้

 

วิธีแก้ หากไปบนบานศาลกล่าวเอาไว้แล้วจำไม่ได้

 

 

การอธิษฐาน นั้น เราอาจจะไม่เคยทำเลยในชาตินี้ แต่ในอดีตชาติเรารู้เลยไม่ว่าเราแค่ทำมาหรือไม่ ถ้าเคยอธิษฐานเอาไว้ในชาตินี้เราจำไม่ได้ เรื่องนี้เป็นส่วนสำคัญ จะยกตัวอย่างให้ฟังสักเรื่องหนึ่งจะได้เข้าใจ

ครูบาอาจารย์คนสำคัญท่านหนึ่ง ที่เชื่อกันว่าท่านไปถึงซึ่งพระนิพพานแล้วซึ่งมีครูบาอาจารย์หลายท่านยืนยันว่าท่านไปสู่พระนิพพานแล้วแน่นอน ที่คนไทยรู้จักกันดีและเคารพรักท่านสุดหัวใจ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติธรรมชั้นสูงที่สามารถระลึกชาติได้ ท่านเคยเล่าว่า ท่านย้อนไปพิจารณาถึงชาติต่างๆ ของท่านที่เวียน ว่าย ตายเกิดมานับไม่ถ้วน

เคยเกิดเป็นทั้งคน พรหมเทพเทวดา สัตว์เดรัจฉานติดต่อกันหลายร้อยชาติ เป็นพระอริยสงฆ์ที่มุ่งสำเร็จโพธิญาณ เคยตั้งจิตอธิษฐานที่จะเป็นพระพุทธเจ้า หรือที่เรียกกันว่า “พุทธภูมิ”

ซึ่งการที่จะไปถึงเป้าหมายที่อธิษฐานเอาคือ การบรรลุธรรม ได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไปนั้นไม่ง่าย เพราะต้องสร้างบุญบารมีให้ครบทั้ง 30 ทัศ จึงต้องติดอยู่ในการเวียน ว่าย ตาย เกิดในภพภูมิต่างๆ อีกนับล้านๆ ชาติจนกว่าบารมีจะเต็มตามคุณสมบัติของการเป็นพระพุทธเจ้า

อย่างที่บอกไปแล้วว่าครูบาอาจารย์ท่านนั้น เป็นผู้มีอภิญญาระลึกชาติได้ ท่านเห็นความทุกข์ทรมาน เกิดความเบื่อหน่ายของการกลับมาเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า การเกิด แก่ เจ็บ ตาย และรู้ว่าถ้าท่านไม่ถอนคำอธิษฐานที่เคยอธิษฐานไว้ในอดีตชาติ ท่านก็จะต้องมาเกิด มาเจ็บ มาตายอีกนับไม่ถ้วนจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายในคำอธิษฐานที่ได้ทำเอาไว้

ท่านจึงตัดสินใจถอนคำอธิษฐาน ขอลาจากพุทธภูมิ มาสู่สาวกภูมิเพื่อเป็นสาวกเดินตามพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันไปสู่แดนนิพพาน ไม่ต้องกลับมาเกิดอีกแล้ว เรื่องนี้คงพิสูจน์ได้อย่างหนึ่งในเรื่องของการไปอธิษฐาน ล็อคตนเองไว้กับสิ่งหนึ่งซึ่งจะต้องไปตามนั้นจนกว่าจะสำเร็จ ซึ่งไม่มีทางรู้เลยว่าจะนานอีกกี่ชาติภพจะต้องเกิดมาอีกกี่ชาติถึงจะสำเร็จ

หลายคนในชาตินี้ อาจจะเคยอธิษฐานขอเกิดเป็นพระสงฆ์ หรือผู้ปฏิบัติธรรม หรืออาจจะเคยอธิษฐานว่าขอเป็นคนธรรมดา อยากอยู่เงียบๆ ไม่ต้องรวยเพราะอาจจะเบื่อในเรื่องของทางโลก พอมาเกิดในชาตินี้ทำมาหากินอะไรก็ไม่รวยสักที เพราะคำอธิษฐานนั้นปิดทางรวยเอาไว้

หลายคนในชาตินี้ อาจจะเคยอธิษฐานว่าไม่ขอมีคู่ครองอีก เพราะอาจจะเบื่อชีวิตครอบครัว การทะเลาะเบาะแว้ง มาในชาตินี้จึงไม่สมวังในความรัก ผิดหวังในเรื่องความรักตลอดเวลา เป็นคนอับโชคในเรื่องความรัก

หลายคนอาจจะเคยอธิษฐานเพื่อกลับมาแก้แค้นใครบางคนในอดีตชาติ เมื่อมาเกิดในชาตินี้จิตใจจึงมีแต่ความแค้นเคือง จนไม่คิดที่จะทำให้ตนเองไปสู่ความสุขที่แท้จริง วันๆ จิตใจมีแต่อิจฉาริษยา คอยแต่คิดจะทำลาย ทำร้ายผู้อื่น

หลายคนถูกจริตกับการเป็นทหารรับใช้ชาติแผ่นดิน อธิษฐานขอกลับมาเกิดรับใช้แผ่นดินต่อ แต่ทว่าในชาตินี้กลับอยากจะเป็นพ่อค้าวาณิช หรืออยากร่ำรวยเหมือนมหาเศรษฐีเขา พยายามทำเท่าไรก็ไม่รวยสักที มีแต่อุปสรรค จะไปร่ำรวยได้อย่างไรเพราะคำอธิษฐานล๊อดเอาไว้ ยังมี อีกหลายเรื่องที่ผลมาจากการอธิษฐานในอดีตชาติที่เราจำไม่ได้ ซึ่งควรจะแก้ไขเสียก่อนเป็นอันดับแรก

สำหรับการไปบนบาน หรือสาบานเอาไว้ในอดีตชาติ หรือในชาตินี้ หรือแม้แต่ไปสัญญาอะไรกับใครเอาไว้แล้วไม่ทำตามที่พูด ไม่ทำตามสัจจะ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตต้องติดขัดตลอด เพราะมีกรรมทางวาจาขวางเอาไว้

หลายคนไปบนบาน สาบานว่าจะเลิกกินเหล้า แต่ยังแอบไปกินแบบหลบๆ ซ่อนๆ แม้คนรอบข้างที่รู้จักจะไม่รู้ แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์และกฎแห่งกรรมนั้นรู้และทำหน้าที่แน่นอน ชีวิตนี้จึงทำอะไรติดๆ ขัดๆ ตลอดเวลา ดูเหมือนจะดีแต่ไม่ดี

หลายคนสัญญาว่าจะช่วยคน หรือแม้แต่ตั้งใจจะไปทำบุญเท่านั้นเท่านี้ แต่ถึงเวลาจริงๆ เสียดายเงิน ไม่ให้หรือไม่ทำเลย หรือแม้แต่ให้ช่วยเหลือและทำบุญก็จริง แต่ลดจำนวนเงินลง ชาตินี้หวังสิ่งใดก็จะได้น้อยกว่าที่หวังตลอดเวลา เวลาไปเสี่ยงโชคซื้อหวยอะไรก็ตาม จะไม่ถูกแบบเฉียดๆ ซื้อเลข 64 แต่ออก 63 หรือ 65 หรือแทนที่จะมีลาภสัก 5 หมื่นอาจจะได้สัก 500 บาทแทน

ยิ่งคนที่ไปสาบาน บนบานในเรื่องสำคัญ เช่น สาบานว่าจะไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต แต่อาจจะลืมหรือมีความจำเป็นอะไรก็ตาม ยังไปฆ่าหรือทำลาย ทำร้ายสัตว์อีก แบบนี้หนัก 2 เท่า เพราะนอกจากผิดสัจจะ ผิดคำสาบานไม่ทำตามที่สาบานเอาไว้ ยังไปสร้างเจ้ากรรมนายเวรใหม่ขึ้นมาอีก

และขอบอกไว้เลยว่า กรรมนี้เป็นกรรมหนักที่ต้องส่งผล อย่างน้อยที่สุดเจ้ากรรมนายเวรเขาก็จะไปขวางโชคลาภไม่ให้เราได้ อะไรที่เป็นความสุขในชีวิตเขาจะมาพรากเอาไปเมื่อกับที่เราได้พรากชีวิตเขา ครอบครัวจะมีแต่เรื่องวุ่นวายและเสียเงินเสียทองที่ไม่น่าจะเสียก็เสีย อย่าว่าแต่จะมีโชคลาภเลย ของเดิมบุญเดิมเงินเก่าที่มีก็จะหมดไปด้วย

สำหรับคนที่ไปบนบาน สาบานอะไรไว้แบบมั่วไปหมด เมื่ออยากจะได้อะไร อยากขอความช่วยเหลือก็เอ่ยปากบนบาน สาบานไปทั่วจนจำไม่ได้แล้วไม่ได้แก้หรือทำตามที่บนบาน สาบานเอาไว้

พวกนี้ก็อย่าไปหวังเลยว่าจะมีโชคลาภ ร่ำรวย เพราะกรรมทางวาจาเข้าข่ายไปดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือไปสาบานอะไรไว้ต่อหน้าพระอริยสงฆ์ ผู้ปฏิบัติธรรมชั้นสูง แล้วไม่ทำตาม ตัวอย่างมีมากมายที่ชีวิตนี้มีแต่อุปสรรคมาขัดขวาง

อะไรที่ควรได้ก็จะไม่ได้ ลาภใหญ่ที่ต้องได้ด้วยบุญที่ทำมาก็มาส่งผลไม่ได้ เพราะมีกรรมหนักฝ่ายไม่ดีมาขวางเอาไว้หรือมาชิงส่งผลเสียก่อนเพราะเป็นกรรมหนักกว่าที่ต้องส่งผลก่อน  หรืออาจจะได้แบบโชคลาภเล็กๆ น้อยแทนที่จะได้รับแบบเต็มที่

ทางที่ดีที่สุดที่ครูบาอาจารย์ท่านแนะนำเอาไว้ ให้ปลดล็อคตัวเองเสียก่อนด้วย 2 วิธีสำคัญคือ
1. การขอถอนคำอธิษฐาน คำสาบานนั้นเสีย ซึ่งในชาตินี้ อาจจะไม่เคยไปอธิษฐาน บนบาน สาบานอะไรไว้ เพื่อความไม่ประมาทควรทำเสีย เพื่อปลดล็อคตัวเองเสีย

2. ให้ทำตามในสิ่งที่เราไปบนบาน สาบานเอาไว้ทันที หากจำไม่ได้ ครูบาอาจารย์ท่านก็แนะนำทางแก้ไว้ให้แล้ว เป็นการแก้บนรวม ที่รวมเรื่องการบนที่จำไม่ได้แล้วด้วย

ก่อนที่จะทำการถอนคำอธิษฐาน คำสาบาน หรือแก้บนอะไรก็ตามให้ต้องสร้างบุญใหม่ก่อน ขอย้ำอีกครั้งว่า ต้องสร้างบุญใหม่ เพราะด้วยเหตุที่เราลำบาก ติดขัด ไม่มีโชคก็เป็นเพราะบุญเก่าเราไม่พอที่จะส่งผล และเพื่อนำบุญใหม่นี้อุทิศให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้ปฏิบัติธรรม หรือดวงจิตวิญญาณต่างๆ เพื่อการไปขอขมาลาโทษ

เหมือนกับการที่เราไปขอโทษคน ลองนึกดูว่าระหว่างไปด้วยปากเปล่า มือเปล่ากับมีสิ่งของที่เขาต้องการไปให้ แบบไหนจะเขาจะยกโทษให้ได้มากกว่ากัน และที่สำคัญสิ่งที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้ปฏิบัติธรรม หรือดวงจิตวิญญาณต้องการมากที่สุดคือ “บุญ” ไม่ใช่สิ่งของอะไร เพราะบุญนั้นเป็นความสุข เป็นพลังงานที่สะอาดบริสุทธิ์ที่สุดในโลก

การสร้างบุญนั้นอาจจะเป็นการใส่บาตร ทำสังฆทาน บริจาคเงินตามตู้ ช่วยเหลือคนอื่น อะไรก็ได้ที่เป็นทานวัตถุ ทำบุญให้เหมาะสมกับตนอย่างให้ตนเองเดือดร้อนหรือผู้อื่นเดือดร้อน เพราะอาจจะไม่ได้บุญจะได้บาปไปแทน

สำหรับคนที่เดือดร้อนไม่มีเงินเลยจริงๆ ก็สร้างบุญแบบไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียวได้ด้วยการสวดมนต์ ถือศีล 5 หรือทำสมาธิ หรือแม้แต่ทำไม่ได้อีกให้ร่วมอนุโมทนาบุญกับคนอื่นเขา

เช่น  เห็นคนเขาทำบุญก็มีจิตร่วมยินดีกับบุญที่เขาทำ ไม่ว่าต่อหน้าที่เราเห็นหรือในหนังสือพิมพ์  หน้าทีวี ในอินเตอร์เน็ต หรือใครมาเล่าให้ฟังก็ได้บุญทั้งนั้น ซึ่งน้อยกว่าคนที่เขาทำบุญนั้น แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้บุญเอาเสียเลย

หลังจากนั้นก็อุทิศบุญไปให้กับพระอริยสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครูบาอาจารย์ ผู้ปฏิบัติธรรม ดวงจิตวิญญาณ เจ้ากรรมนายเวรเขาเสีย เพื่อขออโหสิกรรม ขอขมาลาโทษท่านเสียก่อนและให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ 

 

วิธีแก้ หากไปบนบานศาลกล่าวเอาไว้แล้วจำไม่ได้

 

 

วิธีถอนคำอธิษฐาน แก้บนที่จำไม่ได้ด้วยบุญ
ตั้งจิตให้มั่นคงเสียก่อน แล้วกล่าวตั้งนะโมฯ   ๓ จบ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ

ข้าพเจ้าชื่อ………………….สกุล…………………ด้วยสัจจะอธิษฐานทั้งในอดีตชาติและชาตินี้เรื่อง …………………………..(เอาที่จำได้ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่ต้องพูดถึง)  สิ่งของใดๆ ที่ได้บนบาน สาบาน สาปแช่ง ที่จำได้ก็ดี และจำไม่ได้ก็ดี มาถึงบัดนี้ ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐาน บนบาน สาบาน สาปแช่งทั้งหมด ถวายแก้บนทั้งหมด ณ บัดนี้

 ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้ากรรมนายเวร ดวงจิตวิญญาณทั้งหลายโปรดมารับ โปรดมาโมทนา โปรดมาอโหสิกรรม และโปรดสงเคราะห์ตามความประสงค์ขอข้าพเจ้าในครั้งนี้ โปรดถอนตัวจากอุปสรรคทั้งปวงทั้งในเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ขอโปรดเมตตาให้ข้าพเจ้าได้พบกับกรรมดี บุญกุศลที่เคยทำมา มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง จนตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ  

เคล็ดวิธีที่นำมาให้รับทราบนี้ เป็นการ“วิธีถอนคำอธิษฐาน แก้บนที่จำไม่ได้ด้วยบุญ” ที่รวมเรื่องคำสาปแช่งไว้ด้วย เพราะเราอาจจะเคยแค้นเคืองคนอื่นเขาจนไปสาปแช่งอะไรไว้ มันจะย้อนเข้าหาตนเองเมื่อช่วงที่ดวงตกเอามากๆ เป็นช่วงที่วิบากกรรมไม่ดีมาส่งผลเต็มที่

เป็นวิธีที่แสนง่ายดาย แต่ได้ผลซึ่งไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย และไม่เสียเงินทองมากหรือไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว และเป็นการเปิดทางใหม่ของตนเองไว้อย่างยาวเลย เพราะกว่าจะเข้าถึงพระนิพพานที่ถือว่าเป็นสุดทางของการเป็นสาวกของพระพุทธเจ้า ที่ต้องเกิดมาอีกหลายชาติกว่าจะถึงซึ่งพระนิพพาน

แต่ที่สำคัญมากๆ ก็คือ เมื่อได้วิธีถอนคำอธิษฐาน แก้บนที่จำไม่ได้ ถอนคำสาปแช่งแล้ว อย่าได้ไปทำอีกเป็นอันขาด ถ้าไม่ใช่เป็นการอธิษฐานเพื่อสร้างบุญกุศล สร้างกรรมดีเพราะจะต้องมานั่งแก้ไขในเรื่องนี้ตลอดเวลาของชีวิต

 ท่านที่เจอเรื่องหนักๆ อุปสรรคต่างๆ มาตลอดชีวิตแนะนำว่าให้ทำการถอนคำอธิษฐาน แก้บนที่จำไม่ได้ด้วยบุญนี้ทุกครั้งหรือเท่าที่นึกได้ตลอดเวลาก็จะดีต่อท่านมาก ทำเถอะไม่ได้เสียเวลา เสียเงินอะไรเลย

หากชีวิตยังพบกับอุปสรรคอีก ก็ขอให้เข้าใจตรงกันว่า เรานั้นเกิดมาหลายภพชาติไม่ใช่ชาตินี้ชาติเดียว สร้างกรรมไม่ดีและกรรมดีมากมาย เมื่อกรรมไหนส่งผลแล้วก็จบสิ้นไปกรรมอื่นก็ต้องเข้ามาส่งผล เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม

แต่แก้ไขได้ด้วยการสร้างกรรมดีใหม่ที่เป็นกรรมหนักฝ่ายดีให้มากตลอดเวลา เพื่อพาตนเองหนีกรรมไม่ดี ยิ่งทำมากเท่าใด กรรมไม่ดีนี้ก็ตามไม่ทัน มาส่งผลไม่ได้

ชีวิตก็จะพบแต่เรื่องดีๆ มีโชค มีลาภ มีความสุข

ได้ทุกสิ่งที่ถูกธรรมตลอดชีวิตที่น้อยนักนี้แน่นอน

จากหนังสือเรื่อง สุดยอดวิชาศักดิ์สิทธิ์ เล่ม 3 ทำแล้ว รวยโคตร โดย ธ.ธรรมรักษ์

 

วิธีแก้ หากไปบนบานศาลกล่าวเอาไว้แล้วจำไม่ได้