2 สาว หนีออกจากบ้านยายกลางดึก

2 สาว หนีออกจากบ้านยายกลางดึก

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่หดหู่ใจเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องของเด็กสาวที่ได้หลบหนีออกจากบ้านยาย โดยเพจ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้มีการรายงานข่าวว่า 11 มิถุนายน 2562 เมื่อเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งพบเด็กหญิง 2 คน ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในสถานีบริการน้ำมัน ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง 

2 สาว หนีออกจากบ้านยายกลางดึก

เมื่อไปถึงพบเด็กอายุ 11 ปี และ 5 ปี โดยมีสิ่งของสัมภาระ เสื้อผ้า และเครื่องใช้ สอบถามทราบว่า ทั้งคู่ เป็นพี่น้องกัน และอ้างว่าแม่เป็นผู้ขับรถมาส่ง เพื่อรอให้พ่อมารับ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปส่งที่บ้านป้าซึ่งอยู่ที่ชุมชนแห่งหนึ่งใน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่นำเด็กทั้ง 2 ไปส่งที่บ้านป้าตามที่เด็กบอก พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของเพื่อนที่เรียนอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่บ้านป้าตามที่เด็กกล่าวอ้าง และรู้ความจริง ว่าเด็กทั้งสองคนโกหก

2 สาว หนีออกจากบ้านยายกลางดึก

ภายหลังเจ้าหน้าที่ทราบว่าเด็กทั้ง 2 คน หนีออกจากบ้านยายมา จึงนำตัวไปส่ง สอบถามผู้เป็นยายทราบว่า ตนเลี้ยงดูหลานทั้ง 2 คนมาตั้งแต่เล็ก ทั้งคู่เป็นลูกของลูกสาวตน ส่วนแม่เด็กทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่เคยส่งเงินทองมาให้ใช้ จึงฝึกให้เด็กหัดล้างถ้วย ล้างจาน บางครั้งก็ดุด่าเด็กบ้าง แต่ไม่เคยใช้ความรุนแรง

แต่เด็กทั้งสองไม่อยากทำงานบ้าน ล้างถ้วย ล้างจาน และไม่อยากถูกยายด่า จึงวางแผนหนีออกจากบ้าน ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ก่อนที่จะเดินข้ามถนน และมาพักอยู่ที่หน้าร้านสะดวก จนกระทั้งมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก  เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3