ผลวิจัยล่าสุด ผู้หญิงทำงาน เสี่ยงโรคซึมเศร้า สูงกว่าผู้ชาย

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก "โรคซึมเศร้า" และถือได้ว่าเป็นโรคอันตรายในอันดับต้นๆในยุคสมัยนี้ ซึ่งสร้างปัญหาให้กับสุขภาพกาย และจิต เป็นอย่างมาก บางคนถึงกับคิดสั้นได้ ซึ่งงานวิจัยล่าสุด จากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน และ วิทยาลัยควีนแมรี่แห่งมหาวิทยาลัยลอนดอน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้พบว่า ผู้หญิงที่ทำงาน 55 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มักพบปัญหาด้านสุขภาพ มากกว่าผู้หญิงที่ทำงาน 35 - 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก "โรคซึมเศร้า" และถือได้ว่าเป็นโรคอันตรายในอันดับต้นๆในยุคสมัยนี้ ซึ่งสร้างปัญหาให้กับสุขภาพกาย และจิต เป็นอย่างมาก บางคนถึงกับคิดสั้นได้

ซึ่งงานวิจัยล่าสุด จากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน และ วิทยาลัยควีนแมรี่แห่งมหาวิทยาลัยลอนดอน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้พบว่า ผู้หญิงที่ทำงาน 55 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มักพบปัญหาด้านสุขภาพ มากกว่าผู้หญิงที่ทำงาน 35 - 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

 

ผลวิจัยล่าสุด ผู้หญิงทำงาน เสี่ยงโรคซึมเศร้า สูงกว่าผู้ชาย

 

โดยทางด้าน Gill Weston หัวหน้านักวิจัย ได้วิเคราะห์จากการติดตามปัญหาด้านสุขภาพของประชากรจำนวนถึง 40,000 ครัวเรือนทั้งชายและหยิง โดยสุ่มทั่วสหราชอาณาจักร โดยการศึกษาและวิจัยนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งจากการศึกษาที่ทำให้ทีมวิจัยตกใจ และเจาะจงนั่นคือ ผู้หญิงมีการเชื่อมโยงกับภาวะซึมเศร้ามากขึ้น โดยผู้หญิงที่ทำงาน 55 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้าสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนี้สูงถึง 7.3%

และที่น่าแปลกคือ ผู้หญิงที่ทำงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีอาการซึมเศร้าโดยเฉลี่ย 4.6% มากกว่าผู้หญิงที่ทำงานเฉพาะวันธรรมดา และเช่นเดียวกันกับผู้ชายที่ทำงาน วันหยุดสุดสัปดาห์ ก็มีอาการเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่าผู้ชายที่ทำงานวันธรรมดา

 

ผลวิจัยล่าสุด ผู้หญิงทำงาน เสี่ยงโรคซึมเศร้า สูงกว่าผู้ชาย

 

อย่างไรก็ตามงานวิจัยนี้เป็นเพียง งานวิจัยเชิงสังเกต จึงไม่สามารถระบุต้นเหตุที่แน่ชัดได้อย่างชัดเจน แต่ทางทีมวิจัยได้คาดการณ์ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มีครอบครัวแล้ว ต้องรับมือกับแรงกดดันจากภาระทางบ้าน และการทำงานไปพร้อมกัน 

นักวิจัยกลุ่มนี้ จึงได้คิดที่จะ เรียกร้องให้มีการสนับสนุนชั่วโมงการทำงานของผู้หญิงให้เป็นธรรมมากขึ้น เพื่อลดอันตรายกับการเกิดโรคซึมเศร้า

 

ผลวิจัยล่าสุด ผู้หญิงทำงาน เสี่ยงโรคซึมเศร้า สูงกว่าผู้ชาย

 

อ้างอิงข้อมูลจาก - https://www.ucl.ac.uk/news/2019/feb/working-long-hours-linked-depression-women?fbclid=IwAR333ChfI7aOcYWNDlRxFyEV1kghaBrOD1joqzwEeW8ElVWmLdShFFtGu6o