อดีตพนักงานสาวรูดบัตรเครดิตเจ้านาย 6 ล้าน ใช้ชีวิตหรูหรานาน 2 ปี

กลายเป็นอุทธาหรณ์ชั้นดีสำหรับเจ้านายและลูกน้อง เมื่อ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.นำกำลังไปหา น.ส.ธมลวรรณ ก้อนทอง อายุ 32 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 816/2562  ลงวันที่ 5 มิ.ย.2562

กลายเป็นอุทธาหรณ์ชั้นดีสำหรับเจ้านายและลูกน้อง เมื่อ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุม น.ส.ธมลวรรณ ก้อนทอง อายุ 32 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 816/2562  ลงวันที่ 5 มิ.ย.2562 ข้อหา  “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นในการชำระค่าสินค้า หรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบ” จับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 8/197 หมู่บ้านสตอรี่ ซอยกาญจนาภิเษก 39 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ

จากเมื่อต้นเดือน พ.ค.มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเอกชนใน จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีคนร้ายได้นำบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทยของทางบริษัทไปรูดใช้จ่าย มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ชุดสืบสวนจึงหาเบาะแสติดตามเมื่อตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายของบัตรเครดิตพบว่าคนร้ายได้นำบัตรไปรูดใช้จ่ายเต็มวงเงิน 500,000 บาท เกือบทุกเดือน ตั้งแต่ปลายปี 2560  มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท

 

อดีตพนักงานสาวรูดบัตรเครดิตเจ้านาย 6 ล้าน ใช้ชีวิตหรูหรานาน 2 ปี


ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ตอนแรกฝ่ายบัญชีเข้าใจว่าเจ้าของบริษัทเป็นผู้ใช้บัตรดังกล่าวเอง จึงจ่ายเงินให้กับธนาคารทุกเดือน กระทั่งเจ้าของบริษัทตรวจสอบทราบว่าบัตรเครดิตหายไปและมีคนนำไปรูดใช้จ่าย ต่อมาพบว่าคนร้ายไปรูดซื้อทองคำจากร้านทองใน จ.สมุทรปราการ ทุกเดือน ยอดแต่ละครั้ง 1-2 แสนบาท ตลอดระยะเวลาปีกว่าๆ จำนวน 50 กว่าครั้ง 

 

 

อดีตพนักงานสาวรูดบัตรเครดิตเจ้านาย 6 ล้าน ใช้ชีวิตหรูหรานาน 2 ปี

และพบว่ามีการรูดใช้จ่ายอย่างหรูหราเช่นจ่ายห้องพักโรงแรม รีสอร์ทหรู ตั้งแต่ราคาคืนละ 20,000 ถึง 80,000 บาทต่อคืน อีกทั้งยังรูดซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสเดินทางภายในประเทศและต่างประเทศ รูดซื้ออุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์เนมต่างๆ จำนวนมาก

 

 

 

จากนั้นตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายคือ น.ส.ธมลวรรณ เป็นอดีตพนักงานของบริษัทดัง จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ก่อนบุกจับกุมทันที และได้ยึดของกลางมาตรวจสอบ ประกอบด้วย สร้อยทองคำหนัก 2 บาท  1 เส้น, สมุดสะสมแต้มซื้อทอง  4 ใบ จากการรูดซื้อ, ทองคำน้ำหนักรวม 80 บาท ,รถยนต์ซูซุกิ สีดำ รุ่น เออติก้า ทะเบียน กม 2441 พระนครศรีอยุธยา  1 คัน, โทรศัพท์สมาร์ทโฟน  4 เครื่อง, กล้องโกโปร 1 เครื่อง, โทรทัศน์ LED 55 นิ้ว 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง, อุปกรณ์ปรับควบคุมเสียง ยี่ห้อไพโอเนีย  1 เครื่อง, สลิปการรูดใช้จ่ายและรูดซื้อทองคำ, กระเป๋าแบรนเนมจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวม 1 ล้านกว่าบาท

 

 

อดีตพนักงานสาวรูดบัตรเครดิตเจ้านาย 6 ล้าน ใช้ชีวิตหรูหรานาน 2 ปี

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.ธมลวรรณ ให้การรับว่า นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อมาจริง และยังรับอีกว่าเคยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทดังกล่าว ต่อมาโดนให้ออกจากบริษัท จึงได้ขโมยบัตรเครดิตของเจ้านายติดตัวมาด้วย จากนั้นได้นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อทองคำแท่ง ก่อนนำไปขายเพื่อเอาเงินสดมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างฟุ่มเฟื่อย 

 

 

 

เช่น ซื้อรถยนต์ ของใช้ส่วนตัว ตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ห้องพักหรูเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยจะเก็บสลิปการใช้จ่ายไว้เพื่อคอยดูไม่ให้ใช้จ่ายเกินวงเงิน ในชีวิตไม่เคยกินหรูอยู่สบายเมื่อมีโอกาสก็เลยทำด้วยความแค้นที่โดนไล่ออก

 

 

อดีตพนักงานสาวรูดบัตรเครดิตเจ้านาย 6 ล้าน ใช้ชีวิตหรูหรานาน 2 ปี