ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล

จากกรณี นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ลงไปช่วยเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เด็กรอดตายแต่นายวุฒิชัยพลเมืองดี

จากกรณี นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ลงไปช่วยเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เด็กรอดตายแต่นายวุฒิชัยพลเมืองดี เสียชีวิต ต่อมาศพของนายวุฒิชัย ได้มาถึงบ้านเกิด ที่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 20 บ้านเชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี เมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 11.05 น. ซึ่งพ่อแม่และเมีย ได้จุดบอกดวงวิญญาณลูกชาย ได้พาลูกกลับมาบ้านถึงแล้วนะ โดยได้ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม จำนวน 3 คืน ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจศพ ที่วัดบรรยากาศเป็นไปด้วยโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายเบื้อก เจริญธรรม อายุ 54 ปี และ น.ส.รุส อุทุมพร อายุ 50 ปี พ่อและแม่ ของ นายวุฒิชัย เจริญธรรม เปิดเผยว่า ตนมีลูกสองคน โดยคนโตเป็นผู้หญิง มีครอบครัวแล้ว แต่ไปทำงานอยู่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็ก มีครอบครัวแล้ว ไปทำงาน จ.ชลบุรี เป็นช่างไฟฟ้าได้เพียง 2 เดือน ได้ค่าจ้างวันละ 450 บาท หรือ เดือนละ 13,500 บาท

 

ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล

 

ส่วนลูกสะใภ้ อยู่ที่อุดรฯ เลี้ยงลูก อยู่บ้านกับพ่อแม่ของเขา หลังจากทราบเรื่องว่าลูกชาย เป็นฮีโร่ ไปช่วยเหลือคนจมน้ำสองคน รู้สึกภูมิใจที่ลูกชายทำความดี แต่รู้สึกเสียใจ ที่ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต การกระทำของลูกชาย ถือว่าเป็นการตายอย่างมีเกียรติสมกับเป็นลูกผู้ชายของพ่อและแม่

 

 


โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศล สวนอภิธรรม จำนว น3 คืน หลังจากนั้นจะทำการฌาปนกิจศพที่วัด ซึ่งอยู่ระหว่างปรึกษากับญาติเสียก่อนว่า จะไปวัดไหน ซึ่งบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่ จึงได้ปิดเอาไว้ ตนสองคนไปทำงานรับจ้างก่อสร้างที่กรุงเทพ ในตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายจากไปเร็วก่อนวัยอันสมควร ซึ่งต่อไปตนทั้งสองคน จะคอยดูแลลูกสะใภ้กับหลานชายต่อไป เท่าที่จะทำได้ จนกว่าจะหมดลมหายใจไป

 

 

ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล

ด้าน น.ส.กุลทวี วรณศรี อายุ 20 ปี ภรรยาของหนุ่มฮีโร่ บอกว่า สามีอยากให้ลูกชายได้มาเห็นทะเล ซึ่งมีลูกด้วยกันคนเดียว ที่สำคัญสามีคิดถึงตนกับลูกมาก อยากให้มาอยู่ด้วยกันพ่อแม่ลูก ครอบครัวจะได้อบอุ่น โดยให้น้าเดินทางมารับตนกับลูก เดินทางไปที่จ.ชลบุรี ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นเป็นวันหยุด ที่ไปเที่ยวทะเล มีแฟน ตน ลูก น้า และ เพื่อนของแฟน อีก 4 คน ในขณะที่ตนนั่งกินข้าวบนฝั่งกับน้าและลูก แฟนจึงได้ลงไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนของเขา

 

ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล

 

เมื่อแฟน ได้ไปเล่นน้ำทะเล ใกล้กับน้องและไม่ทราบว่าน้องทั้ง 2 คนได้ข้ามเขตที่เขากั้นเอาไว้ แฟนเห็นน้องทั้งสองคนเป็นชายและหญิง อายุ 15 ปี ทั้งคู่กำลังจะจมน้ำ โดยผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือ แฟนของตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้ แต่แฟนของตนถูกคลื่นซัดไปไกลแล้วหมดแรงก่อนจมหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ถึงสามารถงมร่างแฟนของตนขึ้นมาได้ ทำให้ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องไห้เสียใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

จากนั้น น.ส.กุลทวี วรณศรี ได้ทำการจับรูปถ่ายสามี ที่ตั้งอยู่หน้าศพ บอกกับแฟนว่า ขอพี่ไปให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทางนี้ ตนจะดูแลลูกให้ดีที่สุด จะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับเขา โดยพี่จะอยู่ในใจของน้องตลอดไป

 

 

ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล

 

 

ภรรยาเล่านาทีสามีฝ่าคลื่นช่วยหนูน้อย 2 คนในทะเล