คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ Poramet Misomphop ได้แชร์เรื่องราวของลุงคนหนึ่งที่น่าสงสารไว้ว่า "จิตใจคุณทำด้วยอะไร"
ชีวิตคนมันไร้ค่าขนาดนี้เลยหรอ คุณตาคนนี้เค้ามีชีวิต มีจิตใจ ทำไมถึงเอามาทิ้ง ข้างถนนแบบนี้ ภาพแรกที่ผมเห็น  คุณตาท่านนี้นอนคุดคู้บนเสื่อ โดยมีเสื้อผ้าเก่าๆแทนหมอน จึงเข้าไปสอบถามได้ความว่า คุณตาชื่อ นาย ประชิด ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 65 ปี มีอาการพิการ ขาทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถใช้การได้ เวลาจะขยับตัวไปไหนต้องใช้ มือทั้ง 2 ข้าง ยันกับพื้น  และมีอาการป่วย หลงๆลืมๆ ความจำเลอะเลือน

 

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

 

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

จากที่คุณตาได้เล่าให้ฟัง คุณตา ไม่มีภรรยา และ ไม่มีลูก บ้านคุณตาอยู่ บางคอแหลม แถว ถนน ตกเป็นบ้านแม่ ตอนนี้บ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่เนื่องจากคุณแม่ เสียชีวิตไปแล้ว และไม่ได้ทานข้าวมา 2 - 3 วัน( ตามที่คุณตาเล่าให้ฟัง ครับ ) 

 

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

 

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

 

หลังจากที่ได้นั่งคุยกับคุณตา เมศจึงได้พูดคุยสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล สะพานข้ามแม่น้ำ เจษฎาบดินทร์ จังหวัด นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อปีที่แล้วที่ชายวัยกลางคน ได้ขับรถจักรยานต์ยนต์นำคุณตามาปล่อยทิ้งเอาไว้ที่ใต้สะพานแห่งนี้ ประมาน 5-6 ชม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กำลังจะปิดพื้นที่ แต่ยังเห็นคุณตานอนอยู่ที่เดิม 
จึงได้แจ้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและพูดคุย มีชายคนนึงแจ้งว่าเป็นญาติ 
และรับพาตัวคุณตากลับไป หลังจากนั้นก็ไม่เห็นคุณตาอีกเลย

 

และเมื่อ 6 - 7 วันที่ผ่านมา ก็เห็นคุณตาคนนี้มานอนที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำแห่งนี้ไม่มีใครมารับ โดยทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ เป็นคนหาข้าว หาน้ำมาให้คุณตาได้ทาน โดยคุณตาไม่สามารถเดินไปไหนได้ 
เวลาถ่ายทำให้เลอะกางเกงที่ใส่ จากที่เมศนั่งคุยกับคุณตา คุณตาอยากกลับไปบ้านแม่ แต่รู้แค่ว่าอยู่แถว ถนน ตก แต่ไม่ทราบว่าอยู่ส่วนไหน คุณตาไม่ได้อาบน้ำ มาหลายวันแล้ว และมีอาการหิวข้าว เมศจึงซื้อข้าวให้คุณตาได้ทาน พอคุณตาเห็นข้าวจึงรีบหยิบมาทาน โดยทานหมดไป 2 กล่อง

 

คุณตาวัย65 พิการขา2ข้าง นอนข้างถนน

 

คุณตา -ไม่มีบัตรประชาชน - ไม่ได้รับเบี้ยยังชีวิต- ไม่ได้เบี้ยยังชีพคนพิการ- ไม่มีสิทธิการรักษาที่ไหน
ไม่ได้รับสิทธิใดๆจากหน่วยงาน เมศและจิตอาสาทุกท่าน อาจจะเป็นสื่อกลางและช่วยได้แค่เบื้องต้น หากหน่วยงานราชการที่ดูแลเรื่องนี้รับทราบ รบกวนลงพื้นที่มาช่วยเหลือดูแลคุณตาด้วยครับ

ขอบคุณ Poramet Misomphop

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

เรื่องราวประทับใจของหนุ่มคนดี ยื่นมือช่วยเหลือ 3 ชีวิตจากนครศรีฯมาหางานทำเมืองกรุง

หนุ่มหัวร้อนไม่พอใจสาวพยาบาล มีเหตุการณ์ที่ต้องให้เธอช่วยเหลือ

2ตายายใช้ชีวิตแสนลำบาก วอนช่วยเหลือ

สาวเล่านาทีช่วยเหลือเด็กประถมจากอุบัติเหตุรถชน และได้พบกับน้ำใจที่คาดไม่ถึง