รองโฆษกสตช.สั่งสอบตำรวจแล้ว

จากกรณีเฟซบุ๊ก Chaiyut Buakaew ได้โพสต์ข้อความอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับปาดหน้า

จากกรณีเฟซบุ๊ก Chaiyut Buakaew ได้โพสต์ข้อความอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับปาดหน้า พอเปิดประตูรถจะลงไปเคลียร์ กลับโดนต่อยจนหน้าหงาย พร้อมโชว์ปืนขู่ ดังนี้ "เขาขับรถปาดหน้ารถผม แล้วผมบีบแตรใสให้จอด ผมถามว่าพี่เมาหรือเปล่า ขับรถปาดหน้าผม มันบอกแล้วทำไม ผมถามพี่เป็นตำรวจ แล้วเขาบอกว่าข้าไม่ใช่ตำรวจ แล้วผมเลยพูดขึ้นว่าพี่ไม่ได้เป็นตำรวจแล้วตานี้อะไรแล้วก็พูดขึ้นมาว่าแล้วทำไม ผมเลยบอกว่าไปป้อมตำรวจตลาดแค เขาบอกได้"

 

รองโฆษกสตช.สั่งสอบตำรวจแล้ว

 

"ที่นี้เขาไม่จอดผมเลยบีบแตใส่พี่จะไปไหน ป้อมตร.อยู่นี่ แล้วจึงจอดรถอยู่ตรงสระพานลอยตลาดแค ผมจึงเดินมาป้อมบอก ตร.ตรบอกไปเรียกเขามาผมเลยเดินมาเรียกแต่เขาจะไม่มาผมเลยจับแขนเขาจะจูงไปป้อม ที่นี้เขาบอกเดี๋ยวกูจะจับมึง เขาเดินไปเปิดประตูรถ แล้วเอากุญแกกับปืนมา แล้วตบหน้าผม แต่ผมไม่มีสวน เพราะผมมีสติ ผมไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.โนนสูง ใครเจอทะเบียนรถหรือคนในภาพนี้แจ้งไปที่ สน.โนนสูงหน่อยนะคับ ผมไปตวดร่างกายเรียบร้อย ขอบคุณครับ งึดจะของคือกันคือใจเย็นได้"

 

รองโฆษกสตช.สั่งสอบตำรวจแล้ว

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.โนนสูง ภ.จว.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 02.05 น. นายชัยยุทธ บัวแก้ว อายุ 32 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะผู้เสียหายขับรถยนต์เก๋ง ทะเบียน ขร 4858 นครราชสีมา มาตามถนนมิตรภาพ(ขาเข้าเมืองนครราชสีมา) ก่อนถึงบริเวณแยกตลาดแค ได้มี ด.ต.เกรียงไกร โสภาพรม ขับขี่รถยนต์เก๋ง ทะเบียน วธ 8602 กรุงเทพฯ แล่นตัดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย

 

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้จอดรถบริเวณเกิดเหตุ และได้มีปากเสียงกัน ด.ต.เกรียงไกรฯ ได้ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายที่ใบหน้า และศีรษะผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว สอบปากคำผู้เสียหาย พยานที่เกี่ยวข้อง ส่งผู้เสียหายให้แพทย์นิติเวชตรวจชันสูตรบาดแผล และอยู่ระหว่างออกหมายเรียก ด.ต.เกรียงไกรฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

 

รองโฆษกสตช.สั่งสอบตำรวจแล้ว

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการดำเนินการทางวินัย ต้นสังกัดของตำรวจนายดังกล่าว จะได้ดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ไม่มีการช่วยคนผิด ซึ่งคงต้องรอให้ต้นสังกัดทำการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป วอนให้สังคมแยกแยะ ตำรวจที่ประพฤติไม่ดีและ ประพฤติดี ขยันทำงานเสียสละเพื่อประชาชน สังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ซึ่งในการก่อเหตุก็ถือเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง ก็จะไม่มีการช่วยเหลือตำรวจที่เป็นคู่กรณี

 

รองโฆษกสตช.สั่งสอบตำรวจแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เสียเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นตรวจสอบ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติตนนอกแถวจะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงองค์กรต่อไป