แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

ล่าสุดนายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้ำตาล เดอะสตาร์ ได้โพสต์ข้อความอัพเดทอาการล่าสุดว่าตอนนี้ น้ำตาลยังไม่ฟื้น

จากกรณีที่ น้ำตาล The Star 5 หรือ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว นักร้องและนักแสดงชื่อดัง มีอาการป่วยกะทันหัน มีเลือดออกทางปากและจมูก หายใจไม่สะดวก จนทางบ้านต้องทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งไปที่ รพ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงอาการยังวิกฤต ต้องปั๊มหัวใจยื้อชีวิตถึง 2 ครั้ง เเละเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติได้เคลื่อนย้ายน้ำตาล ไปรักษาต่อที่ รพ.ศิริราช โดยแพทย์ได้เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่น้ำผึ้ง ซึ่งเป็นพี่สาวของน้ำตาลได้โพสต์เฟซบุ๊ก อัพเดทอาการน้องน้ำตาลคร่าวๆว่า "ตอนนี้น้ำตาลอาการทรงตัว ยังไม่ได้สติและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ  เพื่อลดความเสี่ยงในการเคลื่อนย้าย น้องไปรักษาอีกที่นึง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้น้อง  ปล.ตอนนี้กำลังย้ายน้องไปที่ รพ. ศิริราช ถ้าใครเห็นรถฉุกเฉินในเส้นทาง หลีกทางให้น้องด้วย

 

ด้านนางสุขใจ ถิรเมธีกุล คุณเเม่ของน้ำตาล เปิดเผยว่าน้องไม่มีโรคประจำตัว มีเพียงเมื่อหลายวันก่อนที่มีอาการเป็นหวัด เจ็บคอ แต่มาวันนี้อยู่ดีๆ ก็คล้ายกับมีเลือดกำเดาไหล แต่เลือดได้ทะลักออกทางปากเป็นจำนวนมาก เเละก่อนที่น้องจะไม่ได้สติน้องพูดเเค่ว่า  "แม่เลือดออกปากหนู" 

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เเม่เผยคำพูดสุดท้ายน้องน้ำตาลก่อนไม่ได้สติ

ทั้งนี้เมื่อไปส่องในไอจี พบว่า เมื่อวาน (11 มิ.ย.) ในช่วงเช้า สาวน้ำตาลเองยังได้โพสต์รูปตัวเอง ที่ยังดูร่าเริงแจ่มใส ไม่ดูมีอาการป่วยใด ๆ ให้เห็น และโพสต์รูปแมว 2 ตัว พร้อมแคปชั่น "แมวมาตามบอกให้เทอาหารให้หน่อย" นอกจากนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ยังโพสต์รูปภาพสุดน่ารัก พร้อมบรรยายข้อความว่า You make me laugh, you make my dreams come true #Lovercoaster #windysugar

 

 

แปลเป็นไทยว่า คุณทำให้ฉันหัวเราะ คุณทำให้ความฝันของฉันเป็นจริง ก่อนที่วันนี้จะพบว่า ทุกวินาทีของน้ำตาล คือความเป็นความตายทั้งนั้น ท่ามกลางความหวังของครอบครัวและแฟนคลับ ว่าเจ้าตัวจะฟื้นขึ้นมาโดยเร็ว และมีข้อสรุปถึงสาเหตุที่อาการโคม่าเช่นนี้ 

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กำลังใจล้นหลาม!!! เปิดข้อความสุดท้าย "น้องน้ำตาล" โพสต์ภาพลงไอจี ก่อนป่วยหนัก ไม่กี่ชั่วโมง ยังยิ้มแย้มสดใส

 


ล่าสุดนายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้ำตาล The Star 5 ได้โพสต์ข้อความอัพเดทอาการล่าสุดว่าตอนนี้ น้ำตาลยังไม่ฟื้น และทางแพทย์ยังไม่สามารถวิเคราะห์โรคได้ว่าเป็นอะไร พร้อมทั้งขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งมาให้น้ำตาลอีกด้วย

 

รวมไปถึงพี่สาวของน้ำตาล The Star 5 ที่เปิดเผยเพิ่มเติมว่า น้องยังอยู่ห้อง ไอซียู  และไม่รู้สึกตัว หลังย้ายตัวด่วนจากรพ.สมุทรสาคร เข้ามารักษาที่ รพ.ศิริราช จากการป่วยเลือดออกปาก จมูกหัวใจหยุดเต้น ไปถึง 2 ครั้ง เบื้องต้นแพทย์บอกเคสแบบนี้เกิดไม่บ่อย และกำลังเร่งวินิจฉัยอาการ 

 

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

(พี่สาวน้องน้ำตาล)

 

“จริงๆตอนนี้ยังไม่ได้รับการตรวจอย่างละเอียด ก็ยังไม่อยากพูดอะไร อยากให้ฟังจากคุณหมอดีกว่า อาการเบื้องต้นก่อนจะมาถึงตอนนี้สามารถบอกได้ แต่อาการอัพเดทจะเป็นยังไงก็อยากให้รอจากคุณหมอ ซึ่งตอนนี้ที่รู้คือมีหมอที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านปอดและหัวใจดู โดยเคสนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ เขาก็คงมีความอยากจะช่วยก็ไม่แน่ใจ แต่เป็นความโชคดีที่เกิดขึ้นกับน้อง ส่วนวิธีจะรักษาแนวไหนไม่แน่ใจจริงๆ เพราะยังไม่ได้คุยกับหมอ”

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

 

สาเหตุที่แน่ชัดยังไม่ทราบ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจและวิเคราะห์อยู่ มาถึงที่นี่ยังไม่ได้คุยกับคุณหมอ ยังไม่ได้เข้าไปเจอน้องเลย ซึ่งอาการเกิดขึ้นจริงๆผึ้งไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่จะเป็นคุณแม่อยู่ จากที่ฟังแม่เล่าคือทานข้าวปกติไม่ได้มีความผิดปกติอะไร ก่อนหน้านี้เขาก็ไม่ได้มีอาการป่วย แต่พอน้องทานข้าวแล้วเหมือนคนเลือดกำเดาไหลและเขาก็มีเลือดออกทางปาก แต่มันเป็นเลือดที่ติดสำลอกออกมานิดนึง เขาก็คุยกับคุณแม่ว่ามันเป็นลิ่มๆ ความรู้สึกเขาเหมือนมันเป็นเลือดกำเดาที่ค้างอยู่เพราะมันเชื่อมกัน คุณแม่เลยให้นั่งพัก แต่กลายเป็นว่าเลือดมันออกมาอีก สำลอกออกมาอีกทางปากและจมูก ซึ่งมันไม่หยุดและน้องก็เซเหมือนคนสติไม่เต็มร้อย

 

บังคับตัวเองไม่ได้ คุณแม่เลยจับให้นั่งลงเหมือนเขาจะหมดสติแม่เลยทำการปั๊มเบื้องต้นละเรียกรถพยาบาล พอรถพยาบาลมาก็มีการใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่อาจจะมีจังหวะหนึ่งที่เคลื่อนน้องขึ้นรถ แต่ไม่ได้ผิดจังหวะคือการปั๊มมันไม่ได้ต่อเนื่องเลยทำให้ขาดอ๊อกซิเจนขึ้นไปเลี้ยงสมอง ตอนนี้หมอกังวลเรื่องนี้อยู่ด้วยเพราะว่าพอไปถึงโรงพยาบาลมันมีภาวะที่น้องหยุดหายใจไป 2 ครั้งและปั๊มหัวใจขึ้นมา 2 รอบ รอบแรกขึ้นมาฟื้นแล้ว รอบที่สองใช้เวลาปั๊มอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงน้องถึงดีขึ้น พอเอ็กซเรย์มาปอดข้างหนึ่งเหมือนมันแตกก็เลยคิดว่าต้องเจาะอีกข้างหนึ่งเพื่อระบายอากาศ

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

 

แพทย์วินิจฉัยอาการ น้ำตาล the star 5

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : วิโรจน์ ทองชิว , Ittipat News Report