กรณีที่จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม หรือนายนรเศรษฐ์ ทรงกลด ตลกชื่อดัง ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัววิพากษ์วิจารณ์พลตำรวจเอกศรีวราห์ที่ถามหาใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตเจาะถ้ำ ในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อำเภอเชียงราย จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 จนถูกพลตำรวจเอกศรีวราห์ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

กรณีที่จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม หรือนายนรเศรษฐ์ ทรงกลด ตลกชื่อดัง ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัววิพากษ์วิจารณ์พลตำรวจเอกศรีวราห์ที่ถามหาใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตเจาะถ้ำ  ในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อำเภอเชียงราย จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 จนถูกพลตำรวจเอกศรีวราห์ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

ล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ได้เดินทางเข้าพบพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอโทษ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดย จั๊กกะบุ๋ม ได้ยอมรับผิดที่ตนเองเสพข้อมูลจากสื่อโซเชียลมีเดียเพียงด้านเดียว แล้วนำไปไลฟ์เฟซบุ๊ก ใช้คำพูดหยาบคาย และกิริยาที่ไม่เหมาะสม พาดพิงพลตำรวจเอกศรีวราห์ ทำให้ประชาชนที่ติดตามเข้าใจผิดการทำงานของเจ้าหน้าที่และทำให้พลจำรวจเอกศรีวราห์เสียหาย 

 

จั๊กกะบุ๋ม เข้าขอขมา ศรีวราห์ ไลฟ์สดหมิ่นทำเสียหาย


เมื่อตนเองทราบข้อเท็จจริงแล้วว่าพลตำรวจเอกศรีวราห์ได้รับมอบหมายให้ลงไปกำกับดูแลให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย ก็รู้สึกสำนึกผิด ในฐานะที่ตนเองเป็นบุคคลสาธารณะจึงมาขอขมากับการกระทำที่ขาดความยั้งคิดของตนเองและทำไปด้วยความโง่เขลา ซึ่งนอกจากมาขอขมาแล้วจะโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน

 

จั๊กกะบุ๋ม เข้าขอขมา ศรีวราห์ ไลฟ์สดหมิ่นทำเสียหาย


ทั้งนี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ฝากถึงประชาชนอยากให้ยึดกรณีนี้เป็นตัวอย่าง อย่าตัดสินการทำงานหรือบุคคลโดยยังไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงและนำไปไลฟ์สดในโซเชียลให้เกิดความเสียหาย เพราะถือเป็นสิ่งที่ผิดและควรกลั่นกรองก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์อะไร

 

จั๊กกะบุ๋ม เข้าขอขมา ศรีวราห์ ไลฟ์สดหมิ่นทำเสียหาย


 

นอกจากนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์  ได้บอกว่า "คุณจั๊กกะบุ๋มกล้ามาขอขมาก็กล้าให้อภัย เพราะตรวจสอบแล้วพบว่าคุณจั๊กกะบุ๋มไม่ใช่ขบวนการทำลายอำนาจรัฐ ส่วนตัวก็ไม่ได้อยากจะดำเนินคดีกับใคร และในการไกล่เกลี่ยในชั้นศาลเมื่อวานนี้ก็ได้ถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากทำให้ประเทศชาติเสียหายก็ยอมไม่ได้ ซึ่งมีคนบางกลุ่มนำคลิปดังกล่าวไปตัดต่อ นำเสนอเพียงบางประโยค เพื่อให้ประชาชนต่อต้านอำนาจของรัฐ คนกลุ่มนี้เป็นขบวนการที่จัดตั้งขึ้นมา ตนก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย พร้อมยืนยันประชาชนสามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพราะตนเองเป็นข้าราชการไม่ใช่บุคคลสาธารณะ"

 

จั๊กกะบุ๋ม เข้าขอขมา ศรีวราห์ ไลฟ์สดหมิ่นทำเสียหาย

 

จั๊กกะบุ๋ม เข้าขอขมา ศรีวราห์ ไลฟ์สดหมิ่นทำเสียหาย