จนท.มูลนิธิเล่าเจอชายเดินมายกมือไหว้ขอโลง

เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ซึ่งกำลังถูกแชร์ในโซเชียลขณะนี้

เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ซึ่งกำลังถูกแชร์ในโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันหนึ่งมีชายเดินทางมาขอความช่วยเหลือด้วยใบหน้าที่โศกเศร้า โดยชายคนดังกล่าวได้ขอโลงศพเพื่อจะนำไปใส่ศพญาติเนื่องจากไม่มีเงินเพียงพอ โดยศพญาติของชายคนดังกล่าวอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อทางมูลนิธิได้ทราบเช่นนั้น จึงให้ความช่วยเหลือทันที ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

จนท.มูลนิธิเล่าเจอชายเดินมายกมือไหว้ขอโลง

 

ช่วงเวลา 17.00 ของวันนี้ มี ผู้ชายคนหนึ่งขับรถมาที่มูลนิธิ เรานึกว่ามาทำบุญโลงศพ แต่เปล่า น้องเขายกมือไหว้ บอกพี่ผมขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ญาติผมตายศพอยู่โรงพยาบาล จะเอากลับบ้านที่ทองผาภูมิ เขาเรียก 6,500 บาท ค่าฉีดศพ ค่าโลง ค่าไปส่งด้วย ผมไม่มีเงินกันเลย เพิ่งมาหาหมอได้ 2 วันเขาก็ตาย พี่ช่วยผมหน่อย ผมเคยเห็นพี่ในเฟซ ว่ามีโลงให้ฟรี พี่ไปส่งศพด้วย ผมช่วยค่าน้ำมัน 1500 ได้มั้ย? ตอนนี้ ทางโรงพยาบาลเร่งผมใหญ่เลยให้รีบตัดสินใจ พูดสารพัดให้ผมตกลง ผมไม่มีเงิน พี่ช่วยผมหน่อย

 

จนท.มูลนิธิเล่าเจอชายเดินมายกมือไหว้ขอโลง

 

สรุปเราโทรหากรรมการประสานงานไม่ถึง 5 นาที ให้น้องไปรอที่โรงพยาบาลแล้วบอกว่า ทางโรงพยาบาลไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ผมขอรถมูลนิธิแล้ว จบนะคะ ช่วยได้ช่วยกันไป เงินคนบริจาคมา ก็ช่วยกันต่อ ๆ ไปค่ะ ฝากบอกต่อกันด้วย ใครติดขัดไม่มีเงินซื้อโลง มาขอได้เลยค่ะที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เอาเอกสารการตายมาใบเดียว ช่วยได้เต็มที่เท่าที่ช่วยค่ะ คนไทย คนมอญ คนพม่า ต่างชาติก้ช่วยค่ะ ... ช่วยทุกคนค่ะ เห็นญาติร้องไห้มาขอความช่วยเหลือ มีรึที่มูลนิธิจะไม่ช่วย ???

 

จนท.มูลนิธิเล่าเจอชายเดินมายกมือไหว้ขอโลง

 

จนท.มูลนิธิเล่าเจอชายเดินมายกมือไหว้ขอโลง

 

ขอบคุณ : ชยานันท์ เล็กดารา