พล.ท.นันทเดชสวนปากพวกโวยป้อง ฉ้อ โดนล่าเป็นแม่มด

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุ การล่าแม่มดต้องยุติลง มิฉะนั้นมันจะยิ่งส่งผลร้ายต่อสังคม ทำให้ความเกลียดชังต่อคนที่เห็นต่างทางการเมืองยิ่งร้าวลึกลงไปอีก" เช้านี้ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในประเทศไทยทั้ง The Bangkok Post และ The Nation พร้อมใจกันพูดถึงประเด็นการล่าแม่มดต่อกรณีของ พรรณิการ์ วานิช โฆษก #พรรคอนาคตใหม่


 

พล.ท.นันทเดชสวนปากพวกโวยป้อง ฉ้อ โดนล่าเป็นแม่มด

 

บทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ฉบับวันนี้ ใช้ชื่อเรื่องว่า 'Witch-hunts must end' หรือ 'การล่าแม่มดต้องยุติลงได้แล้ว' ตอนหนึ่งของบทบรรณาธิการกล่าวว่า" ตำรวจต้องจัดการกับกรณีนี้ด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง และต้องไม่นำความรู้สึกและจุดยืนทางการเมืองมาเกี่ยวข้องด้วย การล่าแม่มดและกล่าวหาว่าต่อต้านสถาบัน มีแต่จะสร้างปัญหาให้กับความขัดแย้งทางการเมืองที่เรื้อรังของประเทศมากขึ้นไปอีก และไม่ได้นำเสนอทางออกใด ๆ เลย การล่าแม่มดเช่นนี้ต้องยุติลง มิฉะนั้นมันจะยิ่งส่งผลร้ายต่อสังคม ทำให้ความเกลียดชังต่อคนที่เห็นต่างทางการเมืองยิ่งร้าวลึกลงไปอีก"

 

พล.ท.นันทเดชสวนปากพวกโวยป้อง ฉ้อ โดนล่าเป็นแม่มด

 

ล่าสุด บนเฟซบุ๊กของ "พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีของ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ใครล่าใครกันแน่ เรื่องที่คนกลุ่มหนึ่งออกมาโวยวายว่า "ฉ้อ" ถูกล่าเหมือนเป็น แม่มดนั้น ต้องเริ่มคิดกันก่อนว่า "ใครล่าใคร" ก่อนกันแน่ เมื่อประชาชนส่วนใหญ่ เค้ารู้กันแล้ว ว่า 9 ปี ที่ผ่านมาพวกคุณตามล่าอีกฝ่ายหนึ่ง อย่างสนุกมือ โดยคนที่ถูกล่าเค้าไม่ได้โต้ตอบอะไรเลย ประชาชนก็เลยยังไม่รู้ "ตัวตนที่แท้จริงของตุณ" ว่าเป็นอะไร

 

พล.ท.นันทเดชสวนปากพวกโวยป้อง ฉ้อ โดนล่าเป็นแม่มด

 

มาถึงวันนี้คุณกลายเป็น ส.ส. ซึ่งต้องเป็นบุคคลสาธารณะ ที่ถูกตรวจสอบได้ แต่คุณก็ยังไม่เลิกการล่า ยืนยันเจตนาว่าจะล่าต่อไป แต่การล่าของคุณ มันละเมิดจริยธรรม และ กติกา ของการเป็น ส.ส. ที่สำคัญ คือ "การล่าของคุณ มีลักษณะไม่เหมือนกับที่เกิดมาเป็นคนไทย" ประชาชนจึงต้องออกมาท้วงถาม ทักท้วง คุณก็ไม่เคยอธิบายอะไร ว่าทำไปเพราะอะไร อย่าไปโวยวายอะไรเลย ทำมาเองกับมือทั้งนั้น ไม่มีใครไปแกล้งทำให้เลย

 

ขอเตือนสักหน่อยว่า ที่พม่านั้นเผด็จการ ทหาร มีอยู่เป็นของจริง แรงกว่า ประเทศไทยหลายเท่าตัว เพราะพวกเขาต้องการรักษาชาติ ที่จะต้องทำให้คนหลายสิบกลุ่มอยู่ร่วมกันอย่างสงบได้ ดังนั้น จะพูดอะไรก็ระวังตัวให้ดีนะครับ

 

พล.ท.นันทเดชสวนปากพวกโวยป้อง ฉ้อ โดนล่าเป็นแม่มด

 

ขอบคุณ : พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์