อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

เพจเฟชบุคชื่อ WATCHDOG THAILAND แค่หมั่นไส้! ยิงหมาสองตัวตายคาที่เพียงเพราะวิ่งตามทหารฝึกใหม่ขึ้นเขาค่ายดัง ใครๆก็รักจาร์คอปและหลง หมาไซบีเรียนและพุดเดิ้ลผสมชิสุ ซึ่งเป็นหมาของทหารในค่าย ทุกวัน… จะคอยวิ่งตามพี่ๆทหารฝึกใหม่ เขาฝึกทหารกันก็ไปฝึกกับเขา เคารพธงชาติกับเขา ทหารใหม่ต้องวิ่งขึ้นเขาทุกวัน จาร์คอปและหลงก็วิ่งไปกับเขา
จนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต…11 มิถุนายน 2562 เขาพาทหารใหม่วิ่งขึ้นเขาแล้วผ่านจุดที่เลี้ยงไก่ชน  ซึ่งมีทหารยศจ่าเป็นผู้เลี้ยง เป็นที่รู้กันว่าเป็นคนไม่ชอบหมา เมื่อเห็นจาร์คอปและหลงวิ่งตามทหารผ่านมา ขากลับจึงทำการยิงด้วยปืน.22 ทั้งๆที่ จาร์คอปและหลงไม่มีความผิดอะไรเลย

 

อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

เรื่องเล่าจากค่ายดัง เช้าวันอังคารที่ 11 มิ.ย 62 เวลา06.00น.หน่วยฝึกได้พาทหารใหม่วิ่งขึ้นcqbหลังหน่วยฝึก ขากลับได้ยิงเสียงปืนนัดแรกถูกเจ้าหลงตายคาที่
ไม่นาน…นัดที่สองก็ตามมา เห็นเจ้าจาร์คอปวิ่งทุรนทุรายมานอนสลบที่โรงเลี้ยง เจ้าหน้าที่โรงเลี้ยงจึงพาจาร์คอปส่งโรงพยาบาลสัตว์ มีทหารใหม่และคนหลายคนอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นคนในรถต้องสงสัยกระบะสีขาววิ่งไปหยิบปืนในรถ ไม่นานทหารใหม่วิ่งผ่านแล้วเสียงปืนก็ดังขึ้น2นัด แล้วในเวลาเที่ยงวัน ก็ได้รับแจ้งว่าจาร์คอปเสียชีวิตแล้ว

 

อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

 

อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

WDT รับทราบเรื่องราว ประสาน พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีรับทราบ พร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี เตรียมประสานงาน ผบ.พัน ค่ายเอราวัณ นำส่งจ่ามือปืนยิงหมา ชีวิตเล็กๆไร้เดียงสาที่ไม่มีทางสู้ และไม่ได้ก่อความเดือดร้อนอะไรให้ใครเลย รับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์อันเป็นอาญาแผ่นดิน จะเป็นทหารยศเล็กยศใหญ่ยศสัญญาบัตรมาจากไหน แทนที่จะรีบใช้ชาติ กลับนั่งเลี้ยงนั่งเฝ้าไก่ชน หมั่นไส้กระทั่งหมาไร้เดียงสา แล้วคร่าชีวิตเขาไปอย่างง่ายๆ ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยงานไม่จัดการให้สิ้นซากไปเหมือนหมา กฎหมายทารุณกรรมสัตว์ก็คงไม่ต้องมีแล้วครับ RIP จาร์คอป RIP หลง หนูไปวิ่งเล่นอย่สงเป็นอิสระอยู่บนสวรรค์นะ ไม่ต้องวิ่งตามใครๆต่อไปอีกแล้ว

อาลัยน้องหมา เจ้าหลง-เจ้าจาคอป

ขอบคุณ WATCHDOG THAILAND