แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

จากกรณี น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 เกิดอาการป่วยหนักอย่างกะทันหัน โดยมีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก จนต้องทำการปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนที่ญาติจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเบื้องต้นอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต และขณะนี้ทางครอบครัวได้เตรียมส่งตัวมารักษาที่กรุงเทพฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

- ยื้อชีวิต น้ำตาล the star
- แพทย์ศิริราชรับตัวน้องน้ำตาลเข้ารักษาแล้ว พี่สาวเผยอาการล่าสุดทรงตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด

 

แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. 62 ที่ โรงพยาบาลศิริราช นางสุขใจ ถิรเมธีกุล อายุ 54 ปี มารดา พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว อายุ 31 ปี น้ำผึ้ง พี่คนโต และ นายกิตต์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์  พี่เขย อัพเดตอาการป่วยล่าสุดของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ทั้งน้ำตา หลังจากย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในช่วงเช้า

นางสุขใจ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่บ้าน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ น้ำตาลมีอาการปกติตลอด อาบน้ำแล้วลงมาทานข้าวกับแม่ ระหว่างทานข้าวน้องบ่นว่ารู้สึกเหมือนเลือดกำเดาจะไหล จากนั้นแตะที่จมูก ก็สำรอกออกมาเป็นลิ่มเลือด จึงถามแม่ว่า แม่ทำไมหนูเลือดออก เค้าทีท่าทีตกใจมาก แต่ไม่สามารถพูดได้ หลังจากนั้นก็มีเลือดไหลออกมาจากจมูกและปากเป็นจำนวนมาก จนน้ำตาลไม่มีแรง หายใจไม่คล่อง จึงให้น้ำตาลนอน และ แม่ก็พยายามปั๊มหัวใจ เห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงได้รีบเรียกรถพยาบาลทันที

ด้าน นายกิตต์ธีธัช กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดหลังจากที่รับการรักษาตั้งแต่เมื่อวาน เราได้รับความช่วยเหลือจากหลาย ทั้ง โรงพยาบาลกรุงเทพได้ส่งรถที่เหมาะการคนย้ายมาช่วย ตอนนี้ น้ำตาลปลอดภัยที่อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยเฉพาะ ในส่วนของสาเหตุและอาการที่แน่ชัดจะต้องรอให้ทางทีมแพทย์ที่รักษา มาแถลงข่าวชี้แจงอย่างละเอียด และแนวทางการรักษา ส่วนอาการตอนนี้ เรามั่นใจว่าเค้าได้รับการรักษาที่ดีที่สุด จึงเชื่อว่าสิ่งทั้งหมดกี่เกิดขึ้น น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

- พี่สาว น้ำตาล เผยอาการล่าสุด
- คุณเเม่ เล่านาที น้องน้ำตาล ป่วยหนักกะทันหัน (คลิป)


แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

 

แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

 

ล่าสุดวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ทีมแพทย์รพ.ศิริราช ได้มีการแถลงความคืบหน้าอาการล่าสุดของ น้ำตาล เดอะสตาร์ โดยอาการเลือดไหลที่เกิดขึ้นนั้น เป็นอาการสมองบวม จนทำให้หัวใจหยุดเต้น โดยทำให้ทีมแพทย์น้ำเลือดออกมาข้างนอก จนต้องใช้เครื่องผยุงปอดและหัวใจ โดยขณะที่ทีมแพทย์นั้นเดินทางไปยังสมุทรสาครเพื่อไปรับคุณน้ำตาลนั้น มีของเสียภายในร่างกายจำนวนมากและไม่สามารถขับออกไปได้ 

 

แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

 

โดยโรคที่ น้ำตาล เดอะสตาร์ เป็นนั้นยังไม่รู้สาเหตุ แต่เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ยาก โดยจะใช้คำว่าหนึ่งในล้านก็ว่าได้ โดยต้องรอให้สมองนั้นยุบตัวลง เพราะอะไรทำให้เกิดเลือดออก แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะชีพจรนั้นพึ่งฟื้นกลับมา โดยทางทีมแพทย์นั้นต้องเฝ้าอาการวันต่อวัน 

 

แพทย์รพ.ศิริราชชื่นชมแม่น้ำตาล The Star มีสติในนาทีฉุกเฉิน

 

ทีมแพทย์ยืนยันว่าโรคที่ น้ำตาล เดอะสตาร์เป็นนั้นไม่ใช่โรคไข้เลือดออกอย่างแน่นอน อาจเป็นโรคที่แฝงอยู่ในร่างกายตั้งแต่เกิดแต่เพิ่งมาออกอาการ และยืนยันได้ว่าทั่วโลกเองก็เจอกรณีแบบนี้ได้น้อยมาก ไม่อยากให้คนแตกตื่น 

นอกจากนี้ทีมแพทย์ยังกล่าวชื่นชมคุณแม่ของน้ำตาลที่มีสติแก้ปัญหาในนาทีฉุกเฉิน โดยเมื่อเกิดเหตุการณ์คุณแม่พยายามสงบสติอารมณ์และแจ้งขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นการกระทำที่ดี และการตัดสินใจพาส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านที่สุดแทนที่จะเจาะจงว่าต้องเป็นโรงพยาบาลใหญ่หรือโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ไกลออกไปนั้นเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก อย่างน้อยยังสามารถส่งตัวผู้ป่วยให้ถึงมือแพทย์ได้อย่างรวดเร็วกว่า เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ดีมาก

 

ชมคลิปแถลงจากทีมแพทย์