โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ซา กุ ระ พี่สาวของน้อง ได้อัพเดทอาการของน้องวัย 1 ขวบ 11 เดือน

กลายเป็นเรื่องราวมาแรงในโลกออนไลน์ ที่มีการเรียกร้องให้คุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ออกมาตอบคำถามและรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อญาติของเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพน้องมีบาดแผล ตาบวมปูดที่ใบหน้า และมีรอยแดงช้ำที่ลำตัว ตอนนี้พาส่งรักษาที่โรงพยายาลแล้ว 

 


โดยในเฟซบุ๊ก ซากุระ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ครูไปไหนหมด ทำไมปล่อยไหเปนแบบนี้ เด็ก 2 ขวบจะทำถึงขนาดนี้เลยหรอคะครู ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ออกมารับผิดชอบหน่อยค่ะ ทำไมทำน้องฉันแบบนี้ #ช่วยกันแชร์หน่อยค่ะ"

ทั้งนี้ใบหน้าของเด็กหญิง มีรอยคล้ายเล็บข่วน ทำให้คุณแม่หลายๆ ท่านที่มีประสบการณ์ต่างเข้ามาคอมเม้นต์ว่า แบบนี้น่าจะโดนแกล้ง และมีรอยกัดที่ลำตัวด้วย แต่ที่น่าสงสัยคือ คุณครูหายไปไหน ถึงปล่อยให้เด็กโดนแกล้งแบบนี้ เห็นใจคนเป็นพ่อเป็นแม่ รับไม่ได้หรอก ลูกเจ็บแบบนี้ 

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป

 

นอกจากนี้ญาติของเด็กยังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ครูหายออกจากห้องไป 20 นาที และทันทีที่ครูกลับมาถึงห้อง บอกว่าเห็นเด็กตีกัน แล้วสภาพก็เป็นแบบนี้เลย เด็กแค่ 2 ขวบ จะทำขนาดนี้เลยหรอ ซึ่งทางครอบครัวและชาวโซเชียลจำนวนมาก เรียกร้องให้คุณครูประจำชั้นออกมาชี้แจง และรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนก็บอกด้วยว่า ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ลูกเราอยู่ในโรงเรียนแท้ๆ ยังไม่มีความปลอดภัยได้ยังไง โรงเรียนต้องรับผิดชอบ

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป

 

อ่านข่าว :  ไม่จบง่ายแน่!!! พี่สาวโพสต์น้องวัยอนุบาลมีรอยโดนข่วน-ตาบวม ครูหายไปจากห้องเรียน กลับมาบอกสาเหตุทำเดือดกว่าเดิม

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ซา กุ ระ พี่สาวของน้อง ได้อัพเดทอาการ ระบุว่า "อาการน้องตอนนี้ลดบวมลงแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีไข้ขึ้นเรื่อยๆ คณะครูทางโรงเรียนก็ได้มาดูแลมาเยี่ยมตลอดค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงน้องนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุนแทนพ่อแม่น้องด้วยค่ะ"

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป

 


และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเด็กที่ถูกทำร้าย เป็นเด็กหญิงอายุ 1 ปี 11 เดือน ถูกกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลหนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กเปิดเผยว่า ลูกสาวเรียนอยู่เตรียมอนุบาลโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จากนั้นได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนว่า ลูกสาวถูกเด็กวัยเดียวกันทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาล จึงมาดูก็ตกใจ เพราะลูกสาวบาดเจ็บหนักพอสมควร ส่วนคนที่โพสต์ เป็นญาติๆ กัน เมื่อมาเห็นสภาพเด็กเจ็บ ไม่เชื่อว่าเด็กจะทำร้ายกันได้ขนาดนี้ จึงถามหาความรับผิดชอบ

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป


ด้านนายธงชัย โอฬารพัฒนชัย นายอำเภอหนองบุญมาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.หนองบุญมาก ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของเด็กแล้ว โดยมี ผอ.โรงเรียน คณะครู มาพูดคุยเคลียร์ความคับข้องใจกับผู้ปกครอง

 

ขณะที่ทางด้านผกก.สภ.หนองบุญมาก เปิดเผยว่า ทุกฝ่ายได้พูดคุยตกลงกันแล้ว โรงเรียนยืนยันว่าเป็นเหตุเด็กทำร้ายกันเอง โดยคู่กรณีที่ก่อเหตุเป็นเด็ก 2 ขวบครึ่ง ซึ่งอยู่ห้องเดียวกัน ใช้อุปกรณ์เรียนตีน้อง 1 ขวบ จนบาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงที่โรงเรียนจัดพิธีไหว้ครู โดยครูประจำชั้นได้ไปร่วมพิธีรับพานดอกไม้ ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ติดกันกับห้องเกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เมื่อกลับมา ก็มาพบว่าเด็กกำลังตีกันแล้ว ก่อนที่ครูจะมาห้าม และนำส่งโรงพบาบาล

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป


อย่างไรก็ตามวันนี้ (14 มิ.ย. 62) ทางโรงเรียนและฝ่ายผู้ปกครองคู่กรณี นัดตกลงเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อหาทางเยียวยาครอบครัวเด็กที่ถูกทำร้ายต่อไป
 

 

โรงเรียนชี้แจงแล้ว น้องวัย 1 ขวบ หน้าตาเปลี่ยนไป

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ซากุระ